Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Thừa nhận môi trường kinh doanh còn rất khó khăn nhưng Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O Đoàn Văn Bình đã nhìn thấy “ánh sáng cuối đường hầm”.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 lần 1 của Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (Tập đoàn CEO) sáng nay đã không thể tiến hành do tổng số cổ đông dự họp không đủ tỷ lệ theo quy định.
Mặc dù đây là lần đầu tiên một đại hội cổ đông không thể tiến hành trong lịch sử hoạt động của tập đoàn nhưng chia sẻ của lãnh đạo bên lề đại hội cho thấy triển vọng kinh doanh của tập đoàn không ảm đạm như sự quan tâm của đa phần cổ đông đối với đại hội.
Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO thừa nhận, hai trong ba lĩnh vực trụ cột chính của tập đoàn là bất động sản và du lịch dự báo vẫn còn gặp nhiều khó khăn đến hết năm nay.
Những khó khăn này đã kéo dài suốt thời gian dài vừa qua khi ông Bình nhìn nhận niềm tin và dòng tiền trên thị trường bất động sản gần như bằng không.
Thanh khoản thấp trong khi lãi suất cao, các chi phí đầu vào như chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công đều tăng, tổng cầu thấp, số lượng khách du lịch quốc tế không nhiều, chi tiêu của du khách nội địa thấp… là những thách thức nan giải đối với doanh nghiệp bất động sản.
Mặc dù vậy, ông Bình đã nhìn thấy những tín hiệu tích cực thời gian tới.
Đó là việc Quốc hội thông qua việc sửa đổi luật xuất nhập cảnh nhằm nới lỏng điều kiện cấp thị thực và miễn thị thực du lịch cho nhiều quốc gia hơn, kéo dài thời gian lưu trú hơn nhằm thu hút du khách quốc tế. Chính phủ ban hành gói 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội, đẩy mạnh đầu tư công; Ngân hàng Nhà nước ba lần giảm lãi suất điều hành; thặng dư thương mại trên 12 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm.
“Đây sẽ là những tiền đề để thị trường bất động sản và du lịch trợ lại trong thời gian tới. Với nội lực và những tiền đề đó, Tập đoàn CEO mạnh dạn đặt ra mục tiêu và cố gắng hoàn thành kế hoạch năm 2023”, ông Bình cho biết.
Năm 2023, doanh nghiệp lên kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 315 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 2% so với kết quả thực hiện năm trước.
Năm trước, tập đoàn đạt tổng doanh thu hợp nhất 2.626 tỷ đồng, tăng 1.377 tỷ đồng so với năm 2021; Lợi nhuận sau thuế đạt 310 tỷ đồng, tăng 228 tỷ đồng so với năm trước đó và vượt kế hoạch đại hội cổ đông đã đề ra trước đó.
Để đạt các mục tiêu đã đề ra, Tập đoàn CEO dự kiến tập trung vào nhóm sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, tập trung triển khai các dự án trọng điểm như Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Quảng Ninh, Hana Garden tại Hà Nội, Sonasea Residences tại Phú Quốc. Ông Bình tiết lộ dự án Sonasea Residences tại Phú Quốc đã cơ bản có mặt bằng sạch.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp đang hoàn thiện thủ tục các dự án khác để chuẩn bị thi công và kinh doanh khi điều kiện thuận lợi, đồng thời mở rộng quỹ đất phát triển các dự án nhà ở và khu công nghiệp.
Về kế hoạch tăng vốn, người đứng đầu Tập đoàn CEO chia sẻ, ngày hôm qua, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận cho công ty tăng vốn theo nghị quyết đại hội năm 2022.
"Hiện nay vốn điều lệ của CEO Group đang khá thấp (hơn 2.500 tỷ đồng) trong khi các công ty bất động sản niêm yết trên sàn chứng khoán có vốn điều lệ trung bình gần 3.500 tỷ đồng. Do đó, việc tăng vốn là cần thiết nhằm nâng cao năng lực tài chính của Tập đoàn để triển khai sản xuất kinh doanh theo chiến lược, theo kế hoạch hàng năm, triển khai thành công các dự án hiện có, tiếp nhận các dự án mới", ông Bình nói.
Ngoài ra, ông Bình cho biết Tập đoàn CEO gần đây đã ghi nhận sự hợp tác tích cực hơn của khách hàng đã mua sản phẩm khi họ quay trở lại tiếp tục đóng tiền theo tiến độ.
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.
Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.