Bất động sản
Tiktak Co-working Space ngược dòng tăng tốc
Tiktak Co-working Space vừa khởi công cơ sở thứ 5 tại Hà Nội và chuẩn bị đưa vào hoạt động nhiều văn phòng khác tại Đà Nẵng, TP.HCM, nhằm thực hiện kế hoạch "tăng tốc" giữa thị trường chung gặp khó.

Trước bối cảnh thị trường văn phòng cho thuê đang gặp phải những thách thức rất lớn về tỷ lệ lấp đầy do tăng trưởng kinh tế suy giảm, nhiều doanh nghiệp phải cân đối lại ngân sách thuê văn phòng, Tiktak Co-working Space đã bất ngờ khởi công cơ sở thứ 5 tại tòa nhà Lancaster Luminaire, số 1152 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Sự chuẩn bị đi vào hoạt động Tiktak 5 của VNGroup được cho là bước đi khác biệt khi tỷ lệ trống của phân khúc văn phòng đang có xu hướng tăng mạnh. Số liệu từ JLL Việt Nam cho thấy, diện tích trống văn phòng hạng A tại Hà Nội đang ở mức cao, khoảng 79.023m2 trong quý II/2023, tương đương tỷ lệ trống 16,8%, trong khi ghi nhận tại TP. HCM là 5,9%.
Thời gian vừa qua, các chính sách của Chính phủ đã góp phần giúp giảm áp lực tài chính trong ngắn hạn cho các doanh nghiệp nhưng vẫn chưa đủ để vực dậy tâm lý khách thuê văn phòng trong giai đoạn thị trường còn nhiều quan ngại về triển vọng hồi phục kinh tế.
Càng bất ngờ hơn, chia sẻ từ VNGroup cho biết, Tiktak 5 cũng là cơ sở lớn nhất của doanh nghiệp này. Với hơn 2.200m2 sàn, Tiktak Co-working Space 5 nằm trong toà nhà hạng A được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Đây cũng là một trong số ít dự án cao ốc văn phòng đạt chứng nhận LEED Gold tại Việt Nam.

Không chỉ với một văn phòng mới tại toà nhà Lancaster Luminaire, trong tháng 9 tới, Tiktak Co-working Space sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động cơ sở thứ hai tại Đà Nẵng. Song song với đó là chuẩn bị phát triển thêm 2 cơ sở tại TP. HCM trong năm 2024. Trước đó, Tiktak Co-working đã có 4 cơ sở đi vào hoạt động tại Hà Nội và Đà Nẵng.
Phân khúc văn phòng "vượt bão"
Bước đi "tăng tốc" mạnh mẽ của Tiktak Co-working Space được cho là đang "ngược gió" trong bối cảnh thị trường văn phòng chung đầy thách thức. Tuy nhiên, đây lại là điều không quá khó hiểu, bởi bên cạnh những khó khăn, luôn có cơ hội rất lớn để phát triển nhanh. Quan trọng là khả năng nắm bắt của mỗi doanh nghiệp.
Theo ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch VNGroup, khó khăn của thị trường văn phòng cho thuê là điều không thể phủ nhận, song phân khúc văn phòng chia sẻ lại có những thế mạnh riêng, rất đặc thù.
Trong giai đoạn tăng trưởng kinh tế suy giảm sẽ xuất hiện hai "thái cực" rõ rệt. Một là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh giảm sút, buộc phải cắt giảm nhân sự và quy mô văn phòng. Hai là những doanh nghiệp lại tăng trưởng mạnh mẽ và không ngừng mở rộng. Chính vì vậy, nhu cầu thuê văn phòng trên thị trường luôn hiện hữu, vấn đề là các doanh nghiệp này lựa chọn thuê văn phòng thuộc phân khúc, dự án nào.
Theo đó, cùng là văn phòng cho thuê nhưng các co-working lại là mô hình cung ứng không gian làm việc chung, rất khác biệt so với văn phòng truyền thống. Ở đây, người thuê có thể lựa chọn linh hoạt về chỗ ngồi, thời gian với mọi dịch vụ, tiện ích đầy đủ, tối ưu từ phòng họp, internet, máy in, đến quầy cà phê, bếp ăn, phòng thể thao, giải trí...
Không gian làm việc được thiết kế mở với các hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực, tạo cơ hội cho người thuê trao đổi, hợp tác trong kinh doanh. Với những điểm ưu việt này, ông Thành nhìn nhận, trong tương lai, văn phòng chia sẻ sẽ là xu hướng của văn phòng hiện đại. Thay vì lựa chọn các văn phòng truyền thống, hạn chế về không gian, thiết kế, giới trẻ, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp, năng động đang có xu hướng lựa chọn làm việc ở các co-working.
Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế và các doanh nghiệp gặp khó, mô hình văn phòng chia sẻ được dự báo sẽ phát triển mạnh và trở thành phương án tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Tiktak Co-working Space khai trương văn phòng chia sẻ thứ ba tại Hà Nội
Nhiều ý kiến trên thị trường cho rằng, khi thuê co-working, chi phí khoảng 60 - 90 USD/m2/ tháng, đắt hơn so với văn phòng truyền thống chỉ khoảng 35 USD/m2/tháng. Song thực chất, khi thuê các văn phòng chia sẻ này, chủ đầu tư đã trang bị mọi tiện ích từ bàn ghế, trang thiết bị, các phòng chức năng, doanh nghiệp không cần đầu tư gì thêm. Do đó, tưởng là đắt nhưng lại rất rẻ và tiết kiệm.
Đáng chú ý, với các doanh nghiệp nước ngoài, phân khúc văn phòng này được đặc biệt ưa chuộng. Khi sang Việt Nam đầu tư, các công ty này thường chọn không gian làm việc chia sẻ với đầy đủ tiện ích để thuê. Với các văn phòng này, họ không phải bỏ ra chi phí đầu tư ban đầu, trong khi lại có thể linh hoạt các điều kiện về diện tích và thời gian thuê tuỳ ý.
Việc hướng tới đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty nước ngoài và các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước, nhưng phần lớn đều có hợp tác với công ty nước ngoài cũng là lý do khiến Tiktak vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt, bất chấp xu hướng chung của thị trường.
Với tỷ lệ lấp đầy tại các cơ sở luôn đạt trên 90%, nhiều thời điểm đạt 100% toàn hệ thống, nhu cầu mở rộng của Tiktak được đặt ra như một bước phát triển tất yếu.
Tìm thấy cơ hội trong thách thức
Bên cạnh nhu cầu thuê tại các Tiktak co-working tăng mạnh, một yếu tố quan trọng khác khiến thương hiệu văn phòng chia sẻ này vẫn lựa chọn phát triển trong bối cảnh khó khăn là do ông Thành đã nhìn thấy những cơ hội rất lớn.
Theo đó, khi thị trường bất động sản nói chung và văn phòng cho thuê gặp nhiều thách thức, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn những vị trí đẹp, mặt bằng dự án tốt với giá hợp lý mà không phải cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu khác. Điều mà ở thời điểm thị trường tốt, gần như không bao giờ có được.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ khác từ chủ đầu tư toà nhà như điều kiện thanh toán, thời hạn hợp đồng, thời gian thi công hoàn thiện thuận lợi hơn. Giá thành đầu tư, giá nhân công trong giai đoạn này cũng rẻ hơn thời gian trước. Đó chính là lợi thế, cơ hội rất lớn để Tiktak mở rộng và đẩy nhanh việc phát triển.

Tất nhiên, để nắm bắt được cơ hội này, trước hết doanh nghiệp phải trường vốn và đầu tư nghiêm túc, bài bản, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách thuê văn phòng. Khác với các văn phòng truyền thống, cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ là hai yếu tố quyết định thành công của các văn phòng chia sẻ.
Đơn cử như tại Tiktak Co-working Space 5, ông Thành tiết lộ, đây là dự án được VNGroup đầu tư rất "mạnh tay" cho việc thiết kế không gian, các tiện ích, dịch vụ. Đây cũng là dự án đạt chứng chỉ xanh theo tiêu chuẩn quốc tế, theo kịp xu thế phát triển của văn phòng thế giới.
Ngoài việc sở hữu vị trí đắc địa tại đường Láng, quận Đống Đa, tuyến đường huyết mạch của thủ đô, kết nối giao thông thuận tiện, dự án còn được đầu tư rất kỹ lưỡng, chỉn chu với phong cách thiết kế độc đáo, mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi tới làm việc.
Cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, các tiện ích được đầu tư đồng bộ như phòng họp, phòng sự kiện, khu vực làm việc chung, không gian ẩm thực... và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thân thiện mang đến trải nghiệm làm việc tối ưu.
Sau hai tháng thi công hoàn thiện, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng tháng 10/2023, Tiktak 5 sẽ tạo nên một không gian làm việc tích cực, tràn đầy cảm hứng cho khách hàng, đúng với mục tiêu nhằm tạo ra môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, khơi nguồn sáng tạo mà Tiktak Co-working Space đang theo đuổi.
Đáng để thử sức
3 thay đổi lớn ở VNGroup
Không chỉ làm mới diện mạo bên ngoài, VNGroup còn củng cố nội lực để chuẩn bị cho chiến lược phát triển ở tầm cao hơn.
Tiktak Co-working Space khai trương văn phòng chia sẻ thứ ba tại Hà Nội
Sáng 17/9/2022, chuỗi văn phòng chia sẻ Tiktak Co-working Space của Tập đoàn VNGroup vừa khai trương cơ sở thứ ba tại Hà Nội với phong cách hoài cổ, thanh lịch, đầy ấn tượng.
VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup vừa tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên chặng đường gần 20 năm thành lập và hướng tới mục tiêu không ngừng lớn mạnh, phát triển bền vững trong thời gian tới.
Khẩu vị riêng của người mua bất động sản Hội An
Số lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Hội An vẫn còn khiêm tốn so với Đà Nẵng.
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Đất Xanh ký hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong và ngoài nước
Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.
Phát Đạt bất ngờ xuất hiện tại ‘thành phố dưỡng lành’ La Pura
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa bất ngờ thông báo tham gia phát triển dự án tổ hợp La Pura tại Bình Dương.
Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.
Hà Nội khan hiếm biệt thự dưới 20 tỷ đồng
Thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian dài trầm lắng.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.