Nhịp cầu kinh doanh

VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

An Chi Thứ ba, 30/08/2022 - 17:53

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup vừa tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên chặng đường gần 20 năm thành lập và hướng tới mục tiêu không ngừng lớn mạnh, phát triển bền vững trong thời gian tới.

VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Nằm trong định hướng chiến lược giai đoạn 2022 - 2024 của doanh nghiệp, sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới là dấu mốc quan trọng cho bước chuyển mình của VNGroup trên tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái kinh doanh, hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô, lĩnh vực hoạt động, sẵn sàng tâm thế để vươn cao, tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Bên cạnh đó, sự đổi mới này còn góp phần tạo tiền đề cho quá trình hội nhập, củng cố, khẳng định vị thế của VNGroup - Tập đoàn đa ngành tư vấn, đầu tư và phát triển bền vững.

VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VNGroup phát biểu tại buổi lễ ra mắt

Theo ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VNGroup, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp được thực hiện trên tinh thần mới, câu chuyện mới, sức sống và khát vọng mới. Đây là một trong những hành động cụ thể nằm trong kế hoạch định hướng phát triển của VNGroup, đặc biệt là trong định hướng cho lộ trình IPO giai đoạn 2022 - 2024. 

Trong suốt gần 20 năm phát triển, đây gần như là lần đầu tiên doanh nghiệp công bố các thông tin về mình ra ngoài công chúng. Ông Thành coi sự "ẩn mình" đó chính là bước đi cẩn trọng của VNGroup để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai. 

Trong suốt hành trình dài không ngừng nỗ lực, đổi mới và hoàn thiện mình, hiện VNGroup đã có trong tay một danh sách nối dài các dự án bất động sản trên khắp cả nước, trải dài từ Sapa, Lào Cai, Huế, Đà Nẵng đến Hội An, Bình Thuận, TP. HCM... Nhiều dự án có quy mô lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, dự án Khu nghỉ dưỡng văn hoá, sinh thái, thương mại Hoian d’Or liền kề di sản thế giới tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam do VNGroup đồng phát triển đã gây tiếng vang rất lớn trên thị trường bất động sản thời gian vừa qua.

Không chỉ đầu tư bất động sản, với nỗ lực phát triển trở thành một công ty đa ngành, VNGroup đã không ngừng mở rộng quy mô và hoàn thiện hệ sinh thái khép kín gồm: Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam (VNGValue), Công ty CP Truyền thông thương hiệu VNGroup (VNBranding), Văn phòng Luật sư VNG Việt Nam (VNG Law), Công ty CP Đầu tư GLand, Công ty CP Lotus Hospitality (quản lý chuỗi văn phòng chia sẻ TikTak Co-working Space, Toà nhà phức hợp Diamond Time Đà Nẵng, Căn hộ dịch vụ Flexi, Sứ Retreat & Spa...).

"VNGroup sau gần 20 năm phát triển "chậm" nhưng "chắc", ông Thành chia sẻ và nhấn mạnh quan niệm về định hướng phát triển của doanh nghiệp là sự "bền vững", "an nhiên" và "hạnh phúc". Doanh nghiệp không cần phát triển quá lớn mạnh nhưng sự bền vững cần được đặt lên hàng đầu, cùng với đó là mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống và cộng đồng, người dân.

Luôn tâm niệm "Gắn kết giá trị, phát triển bền vững", VNGroup tự tin kiến tạo một hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ khép kín, với các lĩnh vực kinh doanh mang tính thời đại, đón đầu xu thế, với chiến lược phát triển toàn diện, bền vững, lâu dài, ông Thành nhấn mạnh.

VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới 1
Bộ nhận diện thương hiệu mới của VNGroup

Được biết, với bộ nhận diện thương hiệu mới, logo của VNGroup có hai màu chủ đạo là màu đỏ cam và màu tím. Màu đỏ cam tượng trưng cho quyền lực, đam mê, nhiệt huyết, sức mạnh và chiến thắng. Màu tím tượng trưng cho sự sáng tạo, độc bản, chuyên nghiệp, nhân văn.

Dựa trên phiên bản trước đó, logo mới của VNGroup được kế thừa và phát triển một cách hiện đại, toàn diện hơn. Ý nghĩa biểu tượng logo: Sự kết hợp của 2 chữ V đối xứng đan vào nhau chính là biểu trưng cho Victory - Sự chiến thắng; Vital - Sự tinh khiết, thanh lọc, tinh thần hòa nhập nhưng vẫn giữ được nét riêng. 

Bên cạnh đó, hai chữ V cũng tượng trưng cho âm dương và đất trời với mong muốn âm dương giao hoà tạo nên năng lượng tích cực và bền vững, gợi nhắc hình ảnh của vũ trụ bao la ẩn chứa những điều mới mẻ cần được khám phá và sáng tạo, và trái đất tượng trưng cho bệ đỡ vững vàng, từ đó trở thành luồng sinh khí cân bằng hài hoà cho sự phát triển.

Chữ V cũng mang hình dáng của mầm non đang vươn lên, cộng hưởng cùng họa tiết cơ sở là các tia sáng mặt trời đang lan tỏa, đã tạo thành những chi tiết cách tân mang ý nghĩa của sự vươn mình mãnh liệt hướng tới sự văn minh và thịnh vượng với mong muốn mang tới những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội của doanh nghiệp. Ngoài ra, hình ngôi sao tỏa sáng tượng trương cho tinh thần tiên phong dẫn dắt; sự định hướng; sự cam kết chất lượng. 

Với góc mũi tam giác, logo của VNGroup thể hiện tính đa chiều linh hoạt, gợi nhắc đến sự phát triển không ngừng; Và hình thoi vuông tổng thể thể hiện cho tính bảo toàn, sự bền vững, sự năng động và tính đa dạng hóa.

Về bản sắc nhận diện thương hiệu, VNGroup chú trọng tập trung vào: Hình mẫu thương hiệu “Người có trách nhiệm”; Tính cách thương hiệu: “Linh hoạt - Am hiểu - Nhân văn”. Đồng thời, câu slogan của VNGroup: “Gắn kết giá trị, phát triển vững bền” thể hiện rõ tinh thần và định hướng chiến lược của Ban lãnh đạo tập đoàn trong giai đoạn mới.

Lời giải cho giá trị bền vững của bất động sản Hội An

Lời giải cho giá trị bền vững của bất động sản Hội An

Bất động sản -  3 năm
“Với vùng đất Hội An đậm tính di sản, ngoài xi măng, cốt thép, chúng tôi muốn xây dự án với một vật liệu nữa - vật liệu bằng văn hoá. Đây chính là sợi dây kết nối, gạch nối giữa dự án với phố cổ, tạo giá trị trường tồn, giá trị nhân văn”, ông Vũ Văn Thành, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp đã chia sẻ đầy tâm huyết khi nói về việc đầu tư dự án Hoian d’Or.
Lời giải cho giá trị bền vững của bất động sản Hội An

Lời giải cho giá trị bền vững của bất động sản Hội An

Bất động sản -  3 năm
“Với vùng đất Hội An đậm tính di sản, ngoài xi măng, cốt thép, chúng tôi muốn xây dự án với một vật liệu nữa - vật liệu bằng văn hoá. Đây chính là sợi dây kết nối, gạch nối giữa dự án với phố cổ, tạo giá trị trường tồn, giá trị nhân văn”, ông Vũ Văn Thành, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp đã chia sẻ đầy tâm huyết khi nói về việc đầu tư dự án Hoian d’Or.
Hoian d’Or khẳng định vị thế với đơn vị vận hành quốc tế IHG Hotels & Resorts

Hoian d’Or khẳng định vị thế với đơn vị vận hành quốc tế IHG Hotels & Resorts

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Bộ ba thương hiệu Hotel Indigo, Crowne Plaza và Holiday Inn Express của IHG Hotels & Resorts sẽ hiện diện tại Khu nghỉ dưỡng văn hoá, sinh thái, thương mại liền kề Di sản thế giới - Hoian d’Or.

Sắp diễn ra Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d'Or - Nối miền di sản

Sắp diễn ra Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d'Or - Nối miền di sản

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh", chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d'Or - Nối miền di sản sẽ diễn ra vào ngày 30/4/2022 tại dự án Hoian d'Or, phường Cẩm Nam, TP. Hội An.

Dấu ấn vàng son

Dấu ấn vàng son

Leader talk -  2 năm

Phát triển một dự án bất động sản nghỉ dưỡng gắn liền với trải nghiệm văn hoá ở gần kề một di sản như phố cổ Hội An là một thách thức không nhỏ mà nếu không có sự bền bỉ bằng tình yêu đích thực đối với vùng đất này thì có lẽ khó có chủ đầu tư nào làm được.

Lời giải cho giá trị bền vững của bất động sản Hội An

Lời giải cho giá trị bền vững của bất động sản Hội An

Bất động sản -  3 năm

“Với vùng đất Hội An đậm tính di sản, ngoài xi măng, cốt thép, chúng tôi muốn xây dự án với một vật liệu nữa - vật liệu bằng văn hoá. Đây chính là sợi dây kết nối, gạch nối giữa dự án với phố cổ, tạo giá trị trường tồn, giá trị nhân văn”, ông Vũ Văn Thành, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp đã chia sẻ đầy tâm huyết khi nói về việc đầu tư dự án Hoian d’Or.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  5 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  16 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  20 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  20 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?