Nhịp cầu kinh doanh
Tổ chức tuần hàng 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam'
Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được chính thức khai mạc tối ngày 23/10 thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…

Tại buổi lễ khai mạc tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” với sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam Philippe Broianigo nhận định, Việt Nam là một quốc gia có sự phong phú về hàng hóa, sản phẩm.
Tuy nhiên, theo ông Philippe Broianigo, nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng lại chưa biết cách bán hàng hiệu quả, trong khi những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Điều này rất quan trọng vì nó làm nên sự khác biệt cho từng mặt hàng cụ thể.
Đó cũng là lý do sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được Central Retail phối hợp cùng Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND thành phố Hà Nội và Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 23 đến hết 25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc.
Thông qua sự kiện này, ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động năm 2009; đồng thời giúp doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.
Gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại sự kiện.

Trong khuôn khổ của chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động. Nổi bật là chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ trong nước và Thái Lan.
Bên cạnh đó là màn trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”, chương trình ca nhạc acoustic diễn ra mỗi tối; áp dụng chương trình quảng bá hàng Việt đồng loạt tại hệ thống hơn 200 siêu thị/cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam, bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyễn Kim, LanChi…
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá, đối với thị trường trong nước, các doanh nghiệp bán lẻ như Central Retail với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước sẽ là kênh tiếp thị, quảng bá truyền thông thiết thực nhất, kênh lưu thông hàng hóa hiệu quả đối với hàng Việt Nam, từ đó không ngừng gia tăng tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống bán lẻ này.
Cụ thể, hiện tỷ lệ hàng Việt được kinh doanh tại các siêu thị GO!/Big C của tập đoàn Central Retail vẫn được duy trì ở mức trên 90% trong mảng kinh doanh thực phẩm.
Ông Hải cho biết, trong những năm vừa qua, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu qua Central Retail cũng có sự tăng trưởng đáng kể, từ 46 triệu USD năm 2016 tăng lên 205 triệu USD trong năm ngoái mặc dù các mặt hàng có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam phải cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại tại Thái Lan.
"Chúng tôi hy vọng thông qua tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam lần này, sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng", ông Philippe Broianigo cho biết.

Cũng nhân dịp này nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - thành phố Hà Nội, Central Retail trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung nhanh nhất có thể. Đồng thời, tại 200 siêu thị/ cửa hàng của Central Retail cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.
Để hàng Việt được người Việt trân trọng
Nền tảng xuất khẩu đầu tiên cho hàng Việt Nam
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nền tảng ECVN sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.
Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam
Bắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.
Triển vọng tín nhiệm nhiều ngân hàng Việt Nam bị hạ xuống tiêu cực
Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã hạ triển vọng tín nhiệm của nhiều ngân hàng Việt sau khi công bố hạ triển vọng tín nhiệm quốc gia.
Ngân hàng Việt chạy đua về công nghệ giao dịch
Số hóa từ lâu đã là lựa chọn tất yếu của các ngân hàng để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Panasonic bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
Panasonic Việt Nam đã bàn giao trung tâm giải pháp HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.
500 thương hiệu tham gia triển lãm quốc tế giấy và bao bì
Triển lãm quốc tế giấy và bao bì là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng phát triển xanh hóa, số hóa cùng các giải pháp thúc đẩy bền vững của ngành.
Vietnam Airlines mở lại đường bay Hà Nội - Moscow
Sau ba năm tạm dừng, đường bay thẳng kết nối Hà Nội với Moscow chính thức hoạt động trở lại vào ngày 8/5 với 254 hành khách từ Việt Nam.
SeABank nhận giải ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí môi trường - xã hội - quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian
Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.