Tài chính
Tốc độ triển khai công nghệ tại OCB nhanh gấp 3 lần so với chuẩn ngành
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) hôm nay đã ra mắt phiên bản OCB OMNI thế hệ mới, hiện đại nhất hiện nay. Dự án này đã đi vào hoạt động chỉ sau 6 tháng triển khai trong khi tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh đến hợp kênh toàn diện thường mất khoảng 18 tháng.

Ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới được phát triển trên nền tảng của Backbase, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ ngân hàng tương tác và SmartOSC, đơn vị triển khai giải pháp chuyển đổi số tốt nhất.
Quá trình xây dựng phiên bản mới này của OCB, đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số, hội tụ đầy đủ những tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi.
Cụ thể, OCB OMNI 4.0 sở hữu tính năng thanh toán QR 1 chạm, ứng dụng cho phép giao dịch liền mạch tại hàng ngàn điểm dịch vụ khác nhau, từ thương mại điện tử đến du lịch, ứng dụng cũng sở hữu các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện dụng, như mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tiền gửi, vay cùng nhiều tính năng ưu việt khác.
Đặc biệt, tại phiên bản mới này, OCB sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay, kết hợp với việc ngân hàng đã chuẩn bị sẵn sàng bổ sung xác thực sinh trắc học từ ngày 01/7/2024 theo quyết định 2345 của NHNN nhằm hướng tới mục tiêu bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tốt nhất.

Không dừng lại ở đó, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng cả về giao diện đến những tính năng hỗ trợ giao dịch, phiên bản OCB OMNI mới tích hợp các công nghệ hiện đại như: khách hàng có thể sử dụng ứng dụng gợi ý trực quan khi chỉ cần thao tác trong 2 click, hoặc chủ động tách lệnh giá trị lớn để chuyển tiền nhanh và phân loại giao dịch để quản lý chi tiêu và nhiều tiện ích khác.
Được biết, với sự phối hợp chặt chẽ từ Backbase và SmartOSC, dự án này đã đi vào hoạt động chỉ trong sáu tháng, đưa OCB trở thành ngân hàng dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số hiện nay.
Song song đó, OCB đã tăng tốc triển khai các sản phẩm dịch vụ và tính năng thông qua nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase. Quá trình thiết lập nhanh chóng này bao gồm các tính năng quan trọng như: quản lý tài khoản, tiền gửi, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, vay, tất cả đều được điều chỉnh phù hợp với đặc thù riêng thị trường Việt Nam.

Trong lần triển khai đầu tiên của ứng dụng, OCB đã chuyển đổi hơn 7.000 người dùng nội bộ sang nền tảng mới, nhận được phản hồi rất tích cực về tính Mượt, Nhanh, Tốc độ và An toàn.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Hồng Hải, quyền Tổng giám đốc OCB cho biết: “Việt Nam được định vị là nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, tốc độ tiếp cận thị trường nhanh chóng nhằm mang lại sự tương tác chất lượng với khách hàng là vô cùng quan trọng để các ngân hàng giành được sự ưu tiên trên thị trường.
Tôi rất vui mừng vì hôm nay OCB chính thức ra mắt ngân hàng số OCB OMNI phiên bản mới với một loạt dịch vụ tài chính hiện đại, giữ vững cam kết đi vào hoạt động trong 6 tháng trong khi tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh đến hợp kênh toàn diện thường mất khoảng 18 tháng.
Chúng tôi không chỉ tạo được sự sẵn sàng mạnh mẽ trong việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng trong thời gian rất ngắn, mà dự án này còn được phân phối với chi phí thấp hơn hai lần so với tiêu chuẩn ngành.

Có thể nói thêm, phiên bản lần này đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam về sự hài lòng tức thì, tốc độ và sự tiện lợi. Chúng tôi sẽ loại bỏ hoàn toàn mã OTP gây bất tiện trong trải nghiệm mà thay bằng các phương thức xác nhận qua sinh trắc học tiên tiến như dấu vân tay, gương mặt… mà vẫn tăng cường bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tối ưu nhất cùng công nghệ bảo mật FIDO hàng đầu thế giới.
Chúng tôi rất tự hào khi trở thành ngân hàng tiên phong đón đầu chiến lược chuyển đổi số trong ngành. Sắp tới, OCB sẽ thể hiện mạnh mẽ hơn nữa khả năng xây dựng các hành trình độc đáo và tùy chỉnh trên nền tảng để cho phép thâm nhập đa kênh kịp thời và nhanh chóng.”, đại diện OCB cho biết thêm.
"Sau khi tương tác với nhiều ngân hàng ở Việt Nam và trên khắp châu Á, chúng tôi nhận thấy nhiều ngân hàng vẫn gặp khó khăn với việc xây dựng các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp hoặc đang trong giai đoạn lập kế hoạch.
Tuy nhiên, sự quyết đoán của ban lãnh đạo OCB trong việc nhanh chóng triển khai dự án và ra mắt ngân hàng số thế hệ mới chỉ trong 6 tháng với nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp OCB vượt lên dẫn trước nhiều ngân hàng cùng ngành trong việc thực hiện cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu và ưu tiên chuyển đổi số”, ông Riddhi Dutta, Phó Chủ Tịch khu vực Châu Á, Backbase, cho biết.
Ông Lê Mai Anh, Phó chủ tịch SmartOSC cho biết tại sự kiện: “Có hai yếu tố chính góp phần vào sự thành công của dự án OCB OMNI lần này. Đầu tiên là sự đồng thuận và hỗ trợ rất sâu sát từ ban lãnh đạo cấp cao của OCB đã tạo điều kiện đẩy nhanh quá trình phát triển.
Thứ hai là nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong việc tích hợp các yêu cầu bản địa hóa với các dịch vụ vi mô của công cụ, đảm bảo sự phát triển hiệu quả của ứng dụng”.
Theo số liệu thống kê, tính đến cuối năm 2023, ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 61% lượng giao dịch so với năm 2022 và tăng 25 lần so với năm 2018, tỷ lệ giao dịch trên OCB OMNI chiếm đến 95% tổng giao dịch, số dư tiết kiệm online tăng 55% so với năm 2022, số dư CASA năm 2023 cũng có sự tăng trưởng cao với mức tăng 44% so với năm 2022.
OCB tham gia sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024
OCB tham gia sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024
Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã mang đến sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024 những trải nghiệm số ưu việt nhất từ phiên bản OCB OMNI 4.0 và ngân hàng số thế hệ mới Liobank. Đây là những sản phẩm đã và đang nhận được sự tin dùng, đánh giá rất cao từ thị trường, khách hàng.
Ông Phạm Hồng Hải làm Tổng giám đốc OCB
Ông Phạm Hồng Hải, đảm nhận các quyền hạn và nhiệm vụ trong vai trò Tổng giám đốc OCB từ ngày 06/5/2024.
OCB tăng trưởng mạnh mẽ trong quý đầu năm
Đây là “quả ngọt” đầu tiên mà ngân hàng đã gặt hái từ chiến lược tập trung đẩy mạnh mở rộng cơ sở khách hàng, quan hệ đối tác và số hóa.
Tổng giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm
Gia nhập vào OCB từ tháng 04/2012 và chính thức đảm nhận vị trí Tổng giám đốc từ tháng 08/2012, cùng với Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Đình Tùng đã dẫn dắt và đưa OCB từ một ngân hàng nhỏ trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam.
Mức định giá 5 tỷ USD của TCBS có hợp lý?
Theo các chuyên gia, con số định giá 5 tỷ USD, tương đương P/B khoảng 5 lần của TCBS đang ở mức cao nếu so với vị thế một công ty chứng khoán.
Lãnh đạo Techcombank và hệ sinh thái sang Mỹ, châu Âu tìm kiếm nhân tài người Việt
Techcombank kỳ vọng không chỉ kết nối với những cá nhân xuất sắc, mà còn khơi lên lòng tự tôn dân tộc, khát khao cống hiến và mong muốn trở về, chung tay đóng góp cho một Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên tăng trưởng và chuyển đổi toàn diện.
Doanh nghiệp Việt cần nỗ lực để tăng tốc trong bảng đánh giá ACGS
Việt Nam tiếp tục là quốc gia có điểm số ACGS thấp nhất trong số sáu nước ASEAN được đánh giá trong kỳ báo cáo mới nhất.
Sandbox tài sản số tiềm năng, nhưng dễ biến tướng đầu cơ và thao túng
Sandbox tài sản số không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một môi trường thử nghiệm, mà còn được kỳ vọng hoàn thiện cả về hạ tầng, nguồn lực và cơ chế hoạt động.
Doanh nghiệp kỳ vọng đột phá từ 'bộ tứ' chính sách của Nhà nước
Từ góc nhìn của doanh nghiệp và chuyên gia tài chính, bộ tứ nghị quyết này hứa hẹn tạo ra những thay đổi sâu sắc, mở đường cho một nền kinh tế số hiện đại.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.