Tiêu điểm
Trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing
VSMCamp và CSMOSummit 2022 được tổ chức nhằm mục tiêu đồng hành cùng những người hoạt động trong lĩnh vực sales và marketing cũng như các chủ doanh nghiệp trong hành trình đi tìm lời giải cho bài toán "trải nghiệm số".
Sau một năm gián đoạn, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit sẽ trở lại vào hai ngày 18-19/11/2022, tại trường Đại học VinUni (VinUni), với chủ đề được coi là xu hướng hết sức quan trọng: "DigitalX - Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing".
Với nhu cầu rất lớn về khám phá xu hướng trải nghiệm số và sự ảnh hưởng của nó trong chiến lược tiếp cận và chinh phục khách hàng, nhất là sau thời gian dài ngắt kết nối, dự kiến sự kiện sẽ thu hút tới 1.500 lượt khách tham gia.
Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp báo trước thềm VSMCamp và CSMOSummit 2022, cũng là sự kiện ký kết hợp tác chiến lược giữa CSMO Vietnam – Câu lạc bộ các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam, trực thuộc Hội các nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD), với Viện Kinh doanh Quản Trị cùng Viện Khoa Học và Giáo Dục Khai Phóng thuộc trường Đại học VinUni. Với sự hợp tác này, VinUni sẽ trở thành Đối tác học thuật của CSMO và VSMCamp.
Trải nghiệm số - Digital Experience (DigitalX) là thuật ngữ được CSMO đưa ra để mô tả các giải pháp, nền tảng, xu hướng số có thể tạo ra các trải nghiệm thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và văn hóa.

Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển làm thay đổi bản chất thị trường, các nền tảng công nghệ hay giải pháp sáng tạo có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ đối tượng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả truyền thông.
Bởi vậy, không còn chỉ là trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, mà "trải nghiệm số" cần được ưu tiên tối đa ở thời đại công nghệ số, nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
VSMCamp và CSMOSummit 2022 được tổ chức nhằm mục tiêu đồng hành cùng những người hoạt động trong lĩnh vực sales và marketing cũng như các chủ doanh nghiệp trong hành trình đi tìm lời giải cho bài toán làm chủ "trải nghiệm số".
Sự kiện xoay quanh 5 đề tài lớn, được trình bày trong 3 phiên họp toàn thể và 10 phiên thảo luận chuyên sâu. 5 đề tài lớn bao gồm: (i) Trải nghiệm số - Từ dữ liệu lớn đến năng lực thấu hiểu khách hàng trên môi trường số; (ii) Kiến tạo trải nghiệm số bằng các công nghệ tiên phong: trí tuệ nhân tạo, AR, VR, MR, blockchain, metaverse, và nhiều hơn thế; (iii) Quản trị trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing: Bài toán công nghệ và con người; (iv) Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong ngành bán lẻ, du lịch, y tế - chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bất động sản; (v) Tiếng nói của người trẻ: Cuộc đối thoại giữa các thế hệ marketers.
Sự kiện quy tụ gần 70 diễn giả, học giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sales và marketing tại Việt Nam và quốc tế. Nhóm chuyên gia là các học giả tham gia sự kiện đều là giáo sư, nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học hàng đầu đang hợp tác trao đổi tại trường Đại học VinUni.
Ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2022 cho biết: "Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà những trải nghiệm trong không gian số cũng quan trọng không kém gì không gian thực trong đời thực, mà mức độ đồng nhất về danh tính giữa con người thực và con người số ngày càng cao. Điều đó có nghĩa là những thông tin thu thập được từ môi trường số có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thấu hiểu nhu cầu, hành vi, ứng xử của con người thực. Việc thiết lập và khai thác những trải nghiệm số ngày càng hoàn thiện của khách hàng là cách chúng ta tìm hiểu, tiếp cận và chinh phục khách hàng. VSMCamp và CSMOSummit sẽ bàn sâu về cuộc chuyển dịch sang môi trường số và tác động của nó đối với hoạt động sales và marketing hiện nay".

VSMCamp và CSMOSummit 2022 cũng đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Trường Đại học VinUni và diễn đàn lớn nhất trong ngành sales & marketing Việt Nam với tư cách là đối tác học thuật. Bên cạnh việc là địa điểm tổ chức chương trình năm nay, VinUni còn đóng góp cho sự kiện những phiên tọa đàm, thảo luận và workshop đến từ các giáo sư danh giá của trường.
Ông Vũ Anh Dũng - Phó Giáo sư bộ môn Marketing, Viện trưởng Viện Khoa Học và Giáo dục Khai phóng, Trường Đại học VinUni cho biết: "Marketing là một lĩnh vực đầy sáng tạo và luôn cần đổi mới. Việc hợp tác với CSMO để tổ chức một sự kiện lớn và uy tín như VSMCamp và CSMOSummit phù hợp với định hướng này và cũng là dịp để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận, học hỏi những kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng và những hiểu biết chuyên ngành từ các giáo sư và nhà nghiên cứu trên thế giới. Các giáo sư của VinUni sẽ mang đến những phần tham luận dưới góc nhìn học thuật, hài hòa với tính thực tiễn nhằm giải đáp những câu hỏi mà chủ đề của năm nay đặt ra".
Trong chuỗi sự kiện này, Viện Kinh doanh và Quản trị, Trường Đại học VinUni, sẽ hợp tác với CSMO trong các hoạt động đào tạo marketing chuyên sâu cho khối doanh nghiệp.
Chuyển đối số là thách thức hàng đầu trong quản trị sale & marketing
Định hướng điều hành của Chính phủ trước xu hướng tăng lãi suất trên thế giới
Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước điều hành linh hoạt các công cụ tỉ giá, lãi suất, tăng trưởng tín dụng để kiểm soát lạm phát và thực hiện các mục tiêu đề ra. Lựa chọn phân bổ vốn tín dụng hiệu quả; nghiên cứu tăng lãi suất điều hành; các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí, phấn đấu giữ ổn định hoặc giảm lãi suất cho vay.
Fed tăng lãi suất kỷ lục lên mức đỉnh gần 15 năm
Fed mới đây thông báo tiếp tục nâng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm lần thứ ba liên tiếp nhằm mục tiêu hạ nhiệt lạm phát tại Mỹ.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu việc Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo
Các bộ liên quan cần nghiên cứu việc Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo và có giải pháp phù hợp bảo đảm an ninh lương thực, ổn định thị trường giá cả lúa gạo và lợi ích người nông dân.
Chủ tịch Quốc hội: Cân nhắc thẩm quyền quyết danh mục đàm phán giá thuốc
Về hình thức lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc theo đàm phán giá, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị ban soạn thảo Luật Đầu thầu (sửa đổi) cân nhắc Bộ trưởng Bộ Y tế hay cấp cao hơn có thẩm quyền quy định danh mục đàm phán giá thuốc.
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?
Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.
Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.
Điều hành giá điện hợp lý: Bài toán khó bao giờ mới có lời giải?
Cân bằng giữa tính giá điện theo cơ chế thị trường và ổn định xã hội vẫn luôn là bài toán khó tồn tại nhiều năm qua, nhưng bắt buộc phải giải trong thời gian tới.
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Mùa đại hội chỉ tiến không lùi
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.