Nhịp cầu kinh doanh

Trung Nguyên đưa cà phê Việt ra thế giới như thế nào?

Việt Hưng Thứ ba, 12/01/2021 - 16:52

Xuất khẩu sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay là cách thức hiệu quả hơn để một doanh nghiệp nội địa có thể tiếp cận được với cơ sở khách hàng khổng lồ bên ngoài Việt Nam.

Sự phát triển của công nghệ trong kỷ nguyên mới đang tạo ra nhiều chuyển biến mang tính bước ngoặt cho mọi khía cạnh của đời sống kinh tế - xã hội.

Những thay đổi trong thói quen mua sắm và hành trình trải nghiệm của khách hàng do ảnh hưởng của công nghệ đã trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp tích cực áp dụng các xu hướng kinh doanh mới, đáp ứng nhu cầu người dùng.

Một trong số những xu hướng nổi bật nhất những năm gần đây phải kể đến kinh doanh trực tuyến và đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử.

Tại Việt Nam, trong nền kinh tế mở cửa, các trang thương mại điện tử xuyên biên giới đang được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng để mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế. 

Tuy nhiên, chỉ một số ít doanh nghiệp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đạt được thành công với chiến lược này; và Trung Nguyên Legend - tập đoàn cà phê với hơn 20 năm kinh nghiệm là một trong số đó.

Sau hơn nửa năm tìm hiểu và nghiên cứu, Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt "Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend" trên Amazon, đánh dấu một bước tiến quan trọng của Tập đoàn trên hành trình xuất khẩu cà phê thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Chia sẻ về bước đi chiến lược này, phía Trung Nguyên Legend cho biết, dù những kết quả này là rất đáng khích lệ, nhưng sẽ còn cả một chặng đường dài phía trước, và chúng tôi tự tin mình sẽ làm được. Công ty tin tưởng chắc chắn các kênh thương mại điện tử sẽ phát triển mạnh hơn hiện nay.

Trung Nguyên đưa cà phê Việt ra thế giới như thế nào?
Trung Nguyên đưa cà phê Việt ra thế giới như thế nào?

Thêm vào đó, đại diện Tập đoàn này cũng chia sẻ: "Một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ khi muốn bán hàng qua kênh thương mại điện tử, từ đó mở rộng khách hàng mục tiêu trên phạm vi toàn cầu đều cần có định hướng phát triển rõ ràng, dài hạn, hòa cùng công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ".

Hiện tại, Trung Nguyên Legend đang tập trung phân phối 2 loại sản phẩm chính trên kênh TMĐT Amazon là: Cà phê hòa tan và Cà phê chế phin.

Trong khi cà phê hòa tan hướng đến sự tiện lợi với các dòng sản phẩm trứ danh như Passiona, Cà phê sữa đá Legend, Classic, Special Edition; cà phê chế phin được đặc chế cho các quán cà phê cùng 5 lựa chọn hương vị riêng biệt.

Sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới, đã giúp cà phê Trung Nguyên Legend chinh phục cộng đồng người yêu cà phê và tạo được tiếng vang tại nhiều thị trường quốc tế.

Sự phát triển của sản phẩm Trung Nguyên Legend hướng tới các khách hàng toàn cầu nhờ vào các cửa hàng trực tuyến không chỉ tạo đà cho bản thân Tập đoàn phát triển, mà còn là tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp ngành nông sản Việt Nam trong hành trình vươn mình ra biển lớn.

Bắt nguồn từ một quốc gia có thế mạnh về mặt hàng nông sản với hàng loạt sản phẩm nổi tiếng toàn cầu như cà phê, gạo, trà, v.v., các doanh nghiệp Việt đang có một lợi thế rất lớn khi đưa các sản phẩm này ra thế giới.

Vì vậy, việc mở rộng quy mô kinh doanh là điều tất yếu để hàng Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến, đồng thời phát triển một thị trường mới giàu tiềm năng cho tất cả các sản phẩm trong nước nói chung và mặt hàng nông sản nói riêng.

Có thể nói, xuất khẩu sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay là cách thức hiệu quả hơn để một doanh nghiệp nội địa có thể tiếp cận được với cơ sở khách hàng khổng lồ bên ngoài Việt Nam.

Các trang thương mại điện tử như Amazon giúp người tiêu dùng tốn ít công sức hơn cho dịch vụ hậu cần và dịch vụ chăm sóc khách hàng mà thay vào đó tập trung đến chất lượng và trải nghiệm đối với từng sản phẩm.

"Thông qua thương mại điện tử, chúng tôi có cơ hội phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm trên trường quốc tế, nhất là khi các thương hiệu Việt Nam mang tính toàn cầu chưa thực sự nhiều", đại diện Trung Nguyên Legend khẳng định.

T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”

T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”

Tiêu điểm -  3 năm
Mặc dù năm 2020 nền kinh tế thế giới “chao đảo”, chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng với nhiều doanh nghiệp “đầu tàu” như Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Covid-19 giống như “lửa thử vàng”, là cơ hội để “ông lớn” đa ngành này bứt phá và ghi dấu ấn trên thương trường, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh nông sản với những thương vụ đình đám.
T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”

T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”

Tiêu điểm -  3 năm
Mặc dù năm 2020 nền kinh tế thế giới “chao đảo”, chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng với nhiều doanh nghiệp “đầu tàu” như Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Covid-19 giống như “lửa thử vàng”, là cơ hội để “ông lớn” đa ngành này bứt phá và ghi dấu ấn trên thương trường, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh nông sản với những thương vụ đình đám.
T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”

T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”

Tiêu điểm -  3 năm

Mặc dù năm 2020 nền kinh tế thế giới “chao đảo”, chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng với nhiều doanh nghiệp “đầu tàu” như Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Covid-19 giống như “lửa thử vàng”, là cơ hội để “ông lớn” đa ngành này bứt phá và ghi dấu ấn trên thương trường, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh nông sản với những thương vụ đình đám.

Lời khuyên cho các nhà bán hàng online trong năm 2021

Lời khuyên cho các nhà bán hàng online trong năm 2021

Tiêu điểm -  3 năm

Thương mại điện tử chính là cơ hội toàn cầu, nhờ việc tối ưu quy trình và có thể giúp người bán hàng online tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới.

Thủy sản Vĩnh Hoàn bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá

Thủy sản Vĩnh Hoàn bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  3 năm

Theo đánh giá của KBSV, mặc dù mức thuế 0,09 USD/kg là không đáng kể so với giá bán (khoảng 3,5 USD/kg) và mức thuế của các doanh nghiệp cùng ngành, nhưng mức thuế này vẫn tăng thêm rủi ro đáng kể cho Vĩnh Hoàn.

Xuất hiện tân binh ngành cầm đồ có hoa hậu Ngọc Hân là cổ đông

Xuất hiện tân binh ngành cầm đồ có hoa hậu Ngọc Hân là cổ đông

Tiêu điểm -  3 năm

Thương hiệu cầm đồ thân thiện T99 vừa chính thức ra mắt ngay trong ngày đầu tiên của năm 2021, định hướng trở thành hệ thống cầm đồ số 1 Việt Nam với mục tiêu 500 phòng giao dịch sau ba năm.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.