Nhịp cầu kinh doanh

T&T Group bắt tay với tập đoàn Singapore xây dựng trung tâm tăng trưởng thông minh

Lam Giang Thứ tư, 14/11/2018 - 08:30

Ngày 13/11, tại Marina Bay Sand (Singapore), Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) đã trao biên bản ghi nhớ về dự án xây dựng Trung tâm Logistics, với tên gọi Smart Growth Connect (Trung tâm tăng trưởng thông minh).

Buổi trao biên bản ghi nhớ diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh đầu tư và kinh doanh ASEAN (ABIS) 2018 - sự kiện đầu tư và kinh doanh hàng năm của ASEAN. Hội nghị này được tổ chức cùng với Hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra từ ngày 13-15/11/2018.

T&T Group cam kết đầu tư cùng Tập đoàn YCH vào Dự án Trung tâm tăng trưởng thông minh
Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn YCH trao Biên bản ghi nhớ cam kết cùng đầu tư Dự án Trung tâm tăng trưởng thông minh tại Việt Nam.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên cam kết cùng đầu tư Dự án Trung tâm tăng trưởng thông minh tại Việt Nam.

Để triển khai cho việc hợp tác này, Tập đoàn T&T Group, với vai trò là đối tác trong nước, sẽ hỗ trợ YCH tất cả các công việc và thủ tục cần thiết trong quá trình lựa chọn địa điểm và các thủ tục khác liên quan đến đầu tư dự án.

Tập đoàn YCH, với 63 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, chịu trách nhiệm trong việc xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết, bao gồm danh mục đầu tư, lộ trình thực hiện, sơ đồ mặt bằng, quy hoạch chi tiết, v.v.

Cũng theo bản ghi nhớ, các hạng mục đầu tư chính mà hai bên cùng hợp tác, bao gồm: Tòa nhà hành chính trung tâm; văn phòng quản lý ICD và văn phòng cho các cơ quan nhà nước có liên quan; khu vực bán và trưng bày sản phẩm; kho CFD và tổng kho; bãi container; thiết bị bốc dỡ hàng hóa; bãi đỗ xe cho các phương tiện vận tải; thiết bị và phần mềm cho việc vận hành và bảo dưỡng…

T&T Group cam kết đầu tư cùng Tập đoàn YCH vào Dự án Trung tâm tăng trưởng thông minh 1
Đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tư và kinh doanh ASEAN (ABIS) 2018

Ông Robert Yap, Chủ tịch YCH, đồng thời là Chủ tịch của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN - chia sẻ: “Tôi hy vọng dự án Trung tâm tăng trưởng thông minh sẽ là dự án mang tính di sản của không chỉ YCH mà của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN. Dự án sẽ được phát triển tại các quốc gia trên toàn khu vực Đông Nam Á”. Ông Robert Yap cũng nhấn mạnh, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn T&T Group và YCH chính là viên gạch đầu tiên của dự án mang tầm khu vực này tại ASEAN.

Trung tâm tăng trưởng thông minh được xây dựng với ý tưởng để cung cấp các giải pháp logistics hiện đại phục vụ cho thành phố mà Trung tâm này được thiết lập và các vùng lân cận. Trong mô hình này, việc phát triển bao gồm các trung tâm đào tạo tuỳ theo nhu cầu địa phương, đặc biệt là các trung tâm đào tạo về logistic.

Tập đoàn YCH hiện là công ty quản lý chuỗi cung ứng sở hữu tư nhân lớn nhất Singapore. Tập đoàn hiện có hoạt động tại khắp Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Hồng Kông, Úc, Trung Quốc, Ấn độ, Việt Nam, Hàn Quốc. Hiện YCH đã được Chính phủ Philippines lựa chọn là đối tác triển khai các dự án phát triển mô hình Trung tâm tăng trưởng thông minh.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  10 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  10 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  15 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".