Khởi nghiệp
Từ nhà thuốc đơn lẻ tới chuỗi 328 cửa hàng Pharmacity
Sau 9 năm phát triển Pharmacity đã nhanh chóng vươn lên là chuỗi bán lẻ dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam.
Theo số liệu do Pharmacity cung cấp, tính từ năm 2015 đến đầu tháng 5/2020, hơn 72,9 tỷ đồng chính là tổng số tiền người tiêu dùng tiết kiệm được tại Pharmacity thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá và tích lũy điểm mua sắm.
Trong đó, chỉ riêng số điểm tích lũy (khách hàng là thành viên Extracare có thể dùng điểm này để quy đổi và tiếp tục mua sắm tại Pharmacity) đã lên đến hơn 21,3 tỷ đồng, con số này đã phần nào cho thấy rõ những chính sách ưu đãi thiết thực, cụ thể của chuỗi nhà thuốc này dành cho khách hàng thân thiết của mình.
Đồng thời qua những diễn biến của đại dịch Covid-19 vừa qua, đội ngũ Pharmacity nhận thấy rõ hơn nhu cầu và mức độ quan tâm chăm sóc sức khỏe của đại bộ phận khách hàng đã được nâng cao hơn rất nhiều. Người dân quan tâm sâu sắc hơn đến việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe của mình và người thân, qua đó họ cũng lựa chọn kỹ hơn cách thức và nơi mua sắm làm sao cho tiết kiệm và phù hợp với túi tiền của mình.
Luôn quan tâm và đem đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất dành cho người tiêu dùng, Pharmacity đã không ngừng cải thiện mình qua mỗi ngày để bất cứ khách hàng nào đến đây cũng sẽ được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất. Cung cấp sản phẩm với giá thành hợp lý, bình ổn, đảm bảo đúng chất lượng và số lượng đã, đang và sẽ là tiêu chí hoạt động hàng đầu của Pharmacity.

Với hệ thống 328 nhà thuốc tại 9 tỉnh thành lớn trên toàn quốc, Pharmacity là chuỗi nhà thuốc lớn nhất tại Việt Nam về số lượng cửa hàng. Con số này đã cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc và nhảy vọt gấp đôi chỉ từ năm 2018 chỉ với 152 nhà thuốc của chuỗi.
Năm ngoái, Pharmacity đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, tăng 129% so với 2018 và có sự mở rộng mạnh mẽ về hệ thống nhà thuốc của mình. Cụ thể, Pharmacity đã mở thêm 95 cửa hàng, đạt con số 252 - tăng 61% so với cùng kỳ.
Gần đây nhất, Pharmacity công bố vừa gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng Series C. Nguồn vốn này chính là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ và thần tốc của Pharmacity trong thời gian tới.
Với mục tiêu có 1.000 cửa hàng trên toàn quốc đến hết năm 2021, Pharmacity đã và đang hiện thực hóa kế hoạch dài hạn này bằng việc trung bình mỗi ngày chuỗi nhà thuốc này sẽ mở mới 1 cửa hàng.
Tỷ lệ thuận với số lượng tăng trưởng của hệ thống nhà thuốc là đội ngũ nhân sự dồi dào kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao của hơn 2.000 cán bộ nhân viên công ty.
Trong đó không thể không nhắc đến quy trình đào tạo nghiêm ngặt và khắc khe của công ty thông qua các khóa học; thực hành liên tục được nâng cao và cập nhật kiến thức chuyên môn của các Dược sĩ - đội ngũ nhân viên trực tiếp thực hiện trọng trách nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.
Đảm bảo hệ thống cơ sở hậu cần hoàn thiện đồng bộ với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hệ thống chuỗi nhà thuốc trên toàn quốc, tháng 03/2020 vừa qua Pharmacity hợp tác cùng Công ty DH Logistic Property Việt Nam thuộc Tập đoàn Daiwa House (Nhật Bản) nhằm mở mới Trung tâm phân phối hàng hóa tại Khu công nghiệp Lộc An (Đồng Nai).
Với diện tích thuê 10.635m2 trong 20 năm cùng với việc đáp ứng các tiêu chuẩn GSP & GDP (các tiêu chuẩn về lưu trữ, phân phối thuốc đến tay người tiêu dùng), Trung tâm phân phối mới này của Pharmacity sẽ là mắc xích quan trọng góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng hàng hóa của công ty để hướng đến mục tiêu phục vụ cho 1.000 cửa hàng trong tương lai không xa.
Chuỗi Pharmacity đặt mục tiêu có 1.000 cửa hàng
F88 huy động 200 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2020
Năm ngoái F88 cũng đã phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi có kỳ hạn 2 năm, lãi suất cố định.
Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam
Bắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.
Khởi nghiệp chăm sóc sức khỏe và giao hàng tỏa sáng giữa Covid-19
Trong khi dịch Covid-19 đánh gục hàng loạt doanh nghiệp, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng như giao hàng lại thu hút hàng chục triệu USD đầu tư vì tiềm năng phát triển.
Ngành game ăn nên làm ra trong dịch Covid-19
Ngành game đã được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm nay với số lượng người chơi trưởng thành tăng từ 51% vào năm 2018 lên 71% vào cuối năm 2019.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian
Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.