Doanh nghiệp
Từng tuyên bố đối đầu với Vietjet, hãng bay Nhật phải rút khỏi Việt Nam sau 2 năm
Vanilla Air vừa ra thông báo chính thức về việc ngưng khai thác tất cả các chuyến bay tại Việt Nam và dừng hoạt động kể từ ngày 26/4/2018.

Ngày 25/3 vừa qua, hãng hàng không giá rẻ Vanilla Air đã chính thức tuyên bố hủy bỏ 100% dịch vụ tại Việt Nam.
Thông báo được gửi đi chỉ 3 ngày sau khi ANA Holding tuyên bố Vanilla Air sẽ hợp nhất với hãng hàng không giá rẻ khác là Peach Aviation. ANA Holding là công ty mẹ của cả 2 hãng hàng không trên và là thành viên của ANA Group, tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản.
Vanilla Air là cái tên mới trên thị trường hàng không Việt Nam. Tháng 9/2016, Vanilla Air khai trương 2 đường bay từ TP. Hồ Chí Minh - Đài Bắc và TP. Hồ Chí Minh – Tokyo.
Khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam, bà Mio Yamamuro - Phó Tổng giám đốc Vanilla Air cho biết, Vanilla Air chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên ở Đông Nam Á vì tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam đang rất cao.
Đánh giá thị trường hàng không Việt Nam có sự tăng trưởng phát triển đáng nể, Vanilla Air không giấu giếm tham vọng muốn "chia phần" miếng bánh của các hàng hãng hàng không nội địa ở các chặng bay Việt Nam đi Nhật Bản, Đài Loan.
Dù Vietjet Air khi đó chỉ tập trung khai thác các đường bay trong nước, còn Vanilla Air là các đường bày quốc tế, bà Mio Yamamuro thẳng thắn nhận định, Vietjet Air là đối thủ mà Vanilla Air xác định cạnh tranh thị phần giá rẻ.
Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm rưỡi vận hành, Vanilla Air đã phải rút khỏi Việt Nam. Những đường bay mà hãng hàng không này khai thác đang phải chịu sự cạnh tranh từ các hãng hàng không khác như EVA Air, Uni Airway, China Airlines, cùng Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Mặc dù vậy, trả lời các tờ báo Nhật Bản, đại diện Vanilla Air cho rằng quyết định rút chân khỏi một số thị trường như Việt Nam đến từ động thái sáp nhập giữa các doanh nghiệp, chứ không phải vấn đề khó khăn kinh doanh.
Ông Shinya Katanozaka - Chủ tịch Ana Holdings khẳng định, hoạt động của cả hai hãng hàng không đều tốt, và sáp nhập sẽ mang lại lợi ích cho tập đoàn.
Sau khi sáp nhập, Vanilla Air và Peach Aviation dự kiến sẽ trở thành hãng hàng không giá rẻ quy mô nhất Nhật Bản. Bên cạnh các thương hiệu hàng không giá rẻ, ANA Group còn nắm giữ ba thương hiệu All Nippon Airways, ANA Wings và Air Japan trong phân khúc của các hãng hàng không truyền thống.
FLC chọn máy bay Airbus cho hãng hàng không đang chờ cấp phép
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
Mùa đại hội chỉ tiến không lùi
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian
Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.