Phát triển bền vững

Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc

Yến Thư Thứ tư, 13/08/2025 - 11:14
Nghe audio
0:00

 Trước thách thức khí hậu và xã hội, nhiều doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.

Doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp và đời sống người dân, nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai các chương trình hỗ trợ cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội và cam kết phát triển bền vững. Tiêu biểu trong đó là Bayer Việt Nam và Chubb Life Việt Nam – hai doanh nghiệp đang tạo dấu ấn rõ nét bằng những hành động thiết thực.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn – Giám đốc bộ phận Giải pháp quản lý cây trồng, nhánh Khoa học cây trồng của Bayer Việt Nam – cho biết, ngành nông nghiệp hiện đang phải đối mặt với tác động rất rõ rệt từ biến đổi khí hậu. "Thời tiết thay đổi bất thường làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây trồng, giảm năng suất, chất lượng nông sản và làm gia tăng dịch hại. Cùng với đó là áp lực từ tốc độ gia tăng dân số và nhu cầu tiêu thụ thực phẩm sạch, an toàn, chất lượng cao hơn", ông Sơn chia sẻ.

Trước thực trạng đó, Bayer Việt Nam đã triển khai chương trình Bayer Farming – Hướng đến tương lai canh tác bền vững, hợp tác cùng nhiều đối tác trong và ngoài nước nhằm giúp nông dân tiếp cận với các phương pháp canh tác hiện đại, thân thiện với môi trường.

Theo ông Sơn, chương trình này đã mang lại những kết quả tích cực: "Chúng tôi hỗ trợ nông dân tiết kiệm hơn 50% lượng nước tưới, giảm phát thải nhà kính tới 30% và quan trọng nhất là giúp bà con tăng thu nhập một cách bền vững". Bên cạnh việc cung cấp giải pháp kỹ thuật và công nghệ canh tác thông minh, Bayer còn tập trung vào đào tạo, nâng cao nhận thức và năng lực ứng phó với rủi ro khí hậu cho nông dân.

Chubb Life và hành trình ươm mầm hạnh phúc

Ở một khía cạnh khác, Chubb Life Việt Nam – công ty bảo hiểm nhân thọ với hơn 20 năm hoạt động tại thị trường Việt – cũng đang âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn thông qua các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt hướng đến thế hệ trẻ.

Bà Lê Hương Ly – Phó tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam – chia sẻ: "Chúng tôi luôn xác định trách nhiệm với cộng đồng là yếu tố đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển. Một phần nguồn phí bảo hiểm mà khách hàng đóng sẽ được Chubb Life đầu tư trở lại vào nền kinh tế và hạ tầng xã hội tại Việt Nam, qua đó tạo ra giá trị gia tăng cho cả khách hàng và xã hội".

Không chỉ dừng lại ở việc đóng góp tài chính, Chubb Life còn trực tiếp tham gia vào nhiều hoạt động thiện nguyện như xây dựng trường học, trao học bổng cho học sinh nghèo và phát triển chương trình “Chubb Life – Vì tương lai em”. Đây là sáng kiến hướng tới việc chăm sóc toàn diện cho trẻ em không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần và cảm xúc.

“Chúng tôi muốn tạo nên một môi trường mà ở đó các em nhỏ không chỉ học tốt, mà còn cảm thấy hạnh phúc, an toàn và được yêu thương – cả ở nhà, ở trường và trong xã hội. Các em chính là những mầm xanh tương lai, và chúng tôi mong muốn các em lớn lên thành những công dân hạnh phúc, biết yêu thương và cống hiến”, bà Ly nhấn mạnh.

Doanh nghiệp – Nhân tố thúc đẩy phát triển bền vững

Sự tham gia tích cực của Bayer, Chubb Life và nhiều doanh nghiệp khác vào các chương trình cộng đồng đang góp phần giải quyết những thách thức cấp bách về môi trường và xã hội. Từ cải thiện năng suất nông nghiệp trong bối cảnh khí hậu bất ổn đến chăm lo toàn diện cho thế hệ tương lai, các doanh nghiệp không chỉ đóng vai trò là động lực tăng trưởng kinh tế mà còn là lực lượng tiên phong kiến tạo giá trị bền vững.

Trong hành trình phát triển, doanh nghiệp Việt Nam đang dần thay đổi góc nhìn: không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì lợi ích dài hạn của cộng đồng và môi trường. Sự phát triển của một nền kinh tế bền vững chính là khi doanh nghiệp và xã hội cùng tiến về phía trước – trong một hệ sinh thái hài hòa giữa lợi ích kinh tế, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

Những hành động thiết thực từ Bayer Việt Nam và Chubb Life Việt Nam đã cho thấy rằng doanh nghiệp hoàn toàn có thể đồng hành cùng người dân để ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng sống và vun đắp tương lai cho thế hệ trẻ. Đây không chỉ là trách nhiệm, mà còn là sứ mệnh và cơ hội để cùng nhau xây dựng một Việt Nam bền vững, nhân văn và hạnh phúc hơn.

Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Phát triển bền vững -  2 năm
Canh tác nông nghiệp bền vững là chìa khóa đưa nông sản Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị phần tại những thị trường khó tính.
Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Phát triển bền vững -  2 năm
Canh tác nông nghiệp bền vững là chìa khóa đưa nông sản Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị phần tại những thị trường khó tính.
Vinamilk 'mở khóa tự nhiên' tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp

Vinamilk 'mở khóa tự nhiên' tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tuần

Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.

Một doanh nghiệp FDI tâm huyết vì một ‘Việt Nam xanh’

Một doanh nghiệp FDI tâm huyết vì một ‘Việt Nam xanh’

Phát triển bền vững -  2 tuần

Là một trong những doanh nghiệp FDI sớm đầu tư vào Việt Nam, Suntory PepsiCo đã và đang là đối tác đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam triển khai các chương trình hợp tác công – tư hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Phát triển bền vững -  2 năm

Canh tác nông nghiệp bền vững là chìa khóa đưa nông sản Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị phần tại những thị trường khó tính.

ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải

ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải

Phát triển bền vững -  4 phút

 Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải kết hợp ESG với công nghệ và chuyển đổi số để tối ưu vận hành, nâng cao năng lực và giảm phát thải carbon.

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Phát triển bền vững -  19 giờ

Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.

Từ lá đến vỏ, cây dứa đang đổi màu bức tranh kinh tế xanh Việt Nam

Từ lá đến vỏ, cây dứa đang đổi màu bức tranh kinh tế xanh Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 tuần

Từ những thứ tưởng chừng bỏ đi của cây dứa như vỏ, lá… nhiều doanh nghiệp đã “hô biến” thành nguồn tài nguyên để sản xuất với những câu chuyện thú vị và bất ngờ.

Cách chiếc bánh tráng Tân Nhiên kể câu chuyện phát triển bền vững

Cách chiếc bánh tráng Tân Nhiên kể câu chuyện phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  2 tuần

Thương hiệu bánh tráng Tân Nhiên vươn lên từ lối suy nghĩ “con đường dẫn đến phát triển bền vững phải bắt đầu từ sự tử tế”.

Tín chỉ carbon có giá bao nhiêu?

Tín chỉ carbon có giá bao nhiêu?

Phát triển bền vững -  2 tuần

Tín chỉ carbon cần một mức giá tương xứng với những giá trị đi kèm, không chỉ là giảm phát thải mà còn lan tỏa tới hệ sinh thái, cộng đồng và xã hội.

Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc

Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc

Phát triển bền vững -  5 giây

 Trước thách thức khí hậu và xã hội, nhiều doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.

ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải

ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải

Phát triển bền vững -  4 phút

 Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải kết hợp ESG với công nghệ và chuyển đổi số để tối ưu vận hành, nâng cao năng lực và giảm phát thải carbon.

CT Group xuất khẩu 5.000 UAV vận tải sang Hàn Quốc

CT Group xuất khẩu 5.000 UAV vận tải sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  11 phút

5.000 máy bay vận tải không người lái (UAV) do CT Group của Việt Nam sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc theo đơn hàng vừa ký kết.

Vinpearl ký MoU với ba doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc

Vinpearl ký MoU với ba doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  35 phút

Công ty CP Vinpearl đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) với ba đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Hanatour, Marketing Highlands và Công ty TNHH HKG (Tiền thân là Hank Golf). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong chiến lược đột phá thị trường trọng điểm Hàn Quốc, đồng thời góp phần củng cố vị thế của Việt Nam nói chung, Vinpearl nói riêng là điểm đến ưa thích bậc nhất của du khách Hàn Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Kick off T&T City Millennia: Khởi động hành trình 'Khai mở kỷ nguyên, khơi nguồn thịnh vượng'

Kick off T&T City Millennia: Khởi động hành trình 'Khai mở kỷ nguyên, khơi nguồn thịnh vượng'

Bất động sản -  35 phút

T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) sẽ tổ chức lễ kick off dự án T&T City Millennia ngày 14/8 với chủ đề “Khai mở kỷ nguyên – Khởi nguồn thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.

Móng Cái hút vốn vào hạ tầng công nghiệp và chế biến thủy sản

Móng Cái hút vốn vào hạ tầng công nghiệp và chế biến thủy sản

Tiêu điểm -  4 giờ

Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.

Trungnam Group muốn làm cầu Cầu Giờ theo hợp đồng BT

Trungnam Group muốn làm cầu Cầu Giờ theo hợp đồng BT

Doanh nghiệp -  4 giờ

Trungnam Group muốn đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ tại TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT, thay vì hình thức BOT đang được đề xuất với tổng giá trị gần 10.570 tỷ đồng.