Phát triển bền vững

Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc

Yến Thư Thứ tư, 13/08/2025 - 11:14
Nghe audio
0:00

 Trước thách thức khí hậu và xã hội, nhiều doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.

Doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp và đời sống người dân, nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai các chương trình hỗ trợ cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội và cam kết phát triển bền vững. Tiêu biểu trong đó là Bayer Việt Nam và Chubb Life Việt Nam – hai doanh nghiệp đang tạo dấu ấn rõ nét bằng những hành động thiết thực.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn – Giám đốc bộ phận Giải pháp quản lý cây trồng, nhánh Khoa học cây trồng của Bayer Việt Nam – cho biết, ngành nông nghiệp hiện đang phải đối mặt với tác động rất rõ rệt từ biến đổi khí hậu. "Thời tiết thay đổi bất thường làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây trồng, giảm năng suất, chất lượng nông sản và làm gia tăng dịch hại. Cùng với đó là áp lực từ tốc độ gia tăng dân số và nhu cầu tiêu thụ thực phẩm sạch, an toàn, chất lượng cao hơn", ông Sơn chia sẻ.

Trước thực trạng đó, Bayer Việt Nam đã triển khai chương trình Bayer Farming – Hướng đến tương lai canh tác bền vững, hợp tác cùng nhiều đối tác trong và ngoài nước nhằm giúp nông dân tiếp cận với các phương pháp canh tác hiện đại, thân thiện với môi trường.

Theo ông Sơn, chương trình này đã mang lại những kết quả tích cực: "Chúng tôi hỗ trợ nông dân tiết kiệm hơn 50% lượng nước tưới, giảm phát thải nhà kính tới 30% và quan trọng nhất là giúp bà con tăng thu nhập một cách bền vững". Bên cạnh việc cung cấp giải pháp kỹ thuật và công nghệ canh tác thông minh, Bayer còn tập trung vào đào tạo, nâng cao nhận thức và năng lực ứng phó với rủi ro khí hậu cho nông dân.

Chubb Life và hành trình ươm mầm hạnh phúc

Ở một khía cạnh khác, Chubb Life Việt Nam – công ty bảo hiểm nhân thọ với hơn 20 năm hoạt động tại thị trường Việt – cũng đang âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn thông qua các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt hướng đến thế hệ trẻ.

Bà Lê Hương Ly – Phó tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam – chia sẻ: "Chúng tôi luôn xác định trách nhiệm với cộng đồng là yếu tố đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển. Một phần nguồn phí bảo hiểm mà khách hàng đóng sẽ được Chubb Life đầu tư trở lại vào nền kinh tế và hạ tầng xã hội tại Việt Nam, qua đó tạo ra giá trị gia tăng cho cả khách hàng và xã hội".

Không chỉ dừng lại ở việc đóng góp tài chính, Chubb Life còn trực tiếp tham gia vào nhiều hoạt động thiện nguyện như xây dựng trường học, trao học bổng cho học sinh nghèo và phát triển chương trình “Chubb Life – Vì tương lai em”. Đây là sáng kiến hướng tới việc chăm sóc toàn diện cho trẻ em không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần và cảm xúc.

“Chúng tôi muốn tạo nên một môi trường mà ở đó các em nhỏ không chỉ học tốt, mà còn cảm thấy hạnh phúc, an toàn và được yêu thương – cả ở nhà, ở trường và trong xã hội. Các em chính là những mầm xanh tương lai, và chúng tôi mong muốn các em lớn lên thành những công dân hạnh phúc, biết yêu thương và cống hiến”, bà Ly nhấn mạnh.

Doanh nghiệp – Nhân tố thúc đẩy phát triển bền vững

Sự tham gia tích cực của Bayer, Chubb Life và nhiều doanh nghiệp khác vào các chương trình cộng đồng đang góp phần giải quyết những thách thức cấp bách về môi trường và xã hội. Từ cải thiện năng suất nông nghiệp trong bối cảnh khí hậu bất ổn đến chăm lo toàn diện cho thế hệ tương lai, các doanh nghiệp không chỉ đóng vai trò là động lực tăng trưởng kinh tế mà còn là lực lượng tiên phong kiến tạo giá trị bền vững.

Trong hành trình phát triển, doanh nghiệp Việt Nam đang dần thay đổi góc nhìn: không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì lợi ích dài hạn của cộng đồng và môi trường. Sự phát triển của một nền kinh tế bền vững chính là khi doanh nghiệp và xã hội cùng tiến về phía trước – trong một hệ sinh thái hài hòa giữa lợi ích kinh tế, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

Những hành động thiết thực từ Bayer Việt Nam và Chubb Life Việt Nam đã cho thấy rằng doanh nghiệp hoàn toàn có thể đồng hành cùng người dân để ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng sống và vun đắp tương lai cho thế hệ trẻ. Đây không chỉ là trách nhiệm, mà còn là sứ mệnh và cơ hội để cùng nhau xây dựng một Việt Nam bền vững, nhân văn và hạnh phúc hơn.

Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Phát triển bền vững -  2 năm
Canh tác nông nghiệp bền vững là chìa khóa đưa nông sản Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị phần tại những thị trường khó tính.
Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Phát triển bền vững -  2 năm
Canh tác nông nghiệp bền vững là chìa khóa đưa nông sản Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị phần tại những thị trường khó tính.
Vinamilk 'mở khóa tự nhiên' tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp

Vinamilk 'mở khóa tự nhiên' tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng

Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.

Một doanh nghiệp FDI tâm huyết vì một ‘Việt Nam xanh’

Một doanh nghiệp FDI tâm huyết vì một ‘Việt Nam xanh’

Phát triển bền vững -  2 tháng

Là một trong những doanh nghiệp FDI sớm đầu tư vào Việt Nam, Suntory PepsiCo đã và đang là đối tác đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam triển khai các chương trình hợp tác công – tư hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Bí quyết cho nền nông nghiệp xanh

Phát triển bền vững -  2 năm

Canh tác nông nghiệp bền vững là chìa khóa đưa nông sản Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị phần tại những thị trường khó tính.

Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh

Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh

Phát triển bền vững -  16 giờ

Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.

Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng

Phát triển bền vững -  16 giờ

Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Phát triển bền vững -  1 ngày

Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.

Giám đốc phát triển bền vững: Từ người kể chuyện tới người truyền cảm hứng

Giám đốc phát triển bền vững: Từ người kể chuyện tới người truyền cảm hứng

Phát triển bền vững -  4 ngày

Giám đốc phát triển bền vững là người kể chuyện, người truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự và các bên liên quan cùng chung tay vì môi trường và xã hội.

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Phát triển bền vững -  5 ngày

Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh  2025

Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025

Tài chính -  8 giờ

Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại

Tài chính -  9 giờ

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.

[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'

[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'

Bất động sản -  12 giờ

Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.

Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh

Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh

Phát triển bền vững -  16 giờ

Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.

Đọc nhiều