Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Việt Hưng - 13:00, 01/04/2020

TheLEADERTừ ngày 01/04/2020, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đồng loạt thông báo tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách tới ngày 15/4.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được ban hành ngày 31/03/2020, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đồng loạt thông báo tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách tới ngày 15/4.

Cụ thể, đại diện Grab cho biết đã tạm dừng các dịch vụ vận chuyển 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, JustGrab, GrabTaxi, GrabRent) tại tất cả các tỉnh, thành phố từ 0h ngày 01/04/2020 đến hết ngày 15/04/2020.

Bên cạnh đó, công ty cũng tạm dừng dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Đà Nẵng, kể từ 0h ngày 02/04/2020 đến hết ngày 15/04/2020.

Ngoài nhóm dịch vụ trên, các dịch vụ GrabFood tại những tỉnh, thành phố khác, dịch vụ GrabMart tại TP. HCM, và GrabExpress trên toàn quốc được duy trì bình thường.

"Hiểu rằng việc tạm ngừng có thể tạo ra một số bất tiện cho khách hàng và đối tác tài xế, Grab sẽ đưa ra các phương án hỗ trợ phù hợp cũng như duy trì chương trình "Đối tác gắn kết" cho các đối tác bị ảnh hưởng", phía Grab Việt Nam thông tin.

Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ
Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Về phía Be Group, từ ngày 01/04/2020, các dịch vụ vận chuyển beBike, beCar, Thuê Theo Giờ, be Đi Tỉnh sẽ tạm dừng phục vụ tại tất cả các tỉnh thành be đang hoạt động.

Riêng dịch vụ mua hộ hàng hoá be Đi Chợ và dịch vụ giao hàng beDelivery vẫn hoạt động bình thường để có thể hỗ trợ phần nào nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

Đại diện Be Group cho biết, trong thời gian này, dịch vụ beDelivery tăng trưởng 200% so với thông thường. Đặc biệt, dịch vụ be Đi Chợ dù mới ra mắt nhưng mỗi tuần vẫn tăng trưởng theo cấp số nhân.

Bên cạnh duy trì các mảng kinh doanh trong mùa dịch, các ứng dụng gọi xe cũng tăng cường biện pháp bảo vệ tài xế và khách hàng. Trước đó, ngay khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát ở Việt Nam, be đã triển khai chiến dịch beClean nhằm mang đến những chuyến xe an toàn cho cả tài xế và khách.

Chiến dịch beClean bao gồm nhiều hoạt động hướng đến đội ngũ tài xế như: tặng khẩu trang, nước rửa tay và vitamin tổng hợp, đưa ra các nguyên tắc chống dịch trên mỗi chuyến xe, đặc biệt là trao thưởng Bảo hiểm cho tài xế tuân thủ đúng các nguyên tắc.

Trong bối cảnh dịch bệnh có thể còn kéo dài, Be Group cho biết các biện pháp của hãng không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về vật chất, mà ưu tiên thúc đẩy thói quen thực hành tốt cho tài xế công nghệ.

Trong khi đó, ứng dụng Loship cũng thông báo tạm ngưng dịch vụ giao nhận thức ăn tại Đà Nẵng, áp dụng từ 0h ngày 02/04/2020 đến hết ngày 15/04/2020. Dịch vụ Loship tại các thành phố khác như TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ vẫn được duy trì như bình thường.