Khởi nghiệp
Ứng dụng gọi xe trong cuộc chiến chống đại dịch Corona
Hiện tại, beGroup là công ty gọi xe duy nhất trên thị trường trao tặng gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho các tài xế với quyền lợi lên tới 350 triệu đồng/người/năm.
Vừa qua, Be Group - đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe be đã triển khai chiến dịch beClean với mục tiêu be & tài xế đồng hành cùng khách hàng phòng chống dịch Corona qua những chuyến xe an toàn.
Theo đó, chiến dịch beClean triển khai hàng loạt hoạt động hướng đến đội ngũ tài xế như: trao tặng khẩu trang, nước rửa tay nhanh và vitamin tổng hợp, đưa ra các nguyên tắc vàng phòng chống dịch trên mỗi chuyến xe, đưa thông tin phòng chống dịch vào chương trình đào tạo tài xế, tăng cường tuyên truyền đến tài xế và khách hàng, đặc biệt là trao thưởng xứng đáng cho những tài xế tham gia tốt chiến dịch.
Cụ thể, từ 06/2/2020, be trao tặng hàng chục ngàn khẩu trang, nước rửa tay và vitamin tổng hợp nhằm tăng cường sức đề kháng cho đội ngũ tài xế beBike và beCar tại Hà Nội và TP HCM để tài xế chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng.
Ngay sau đó, be tiếp tục triển khai "03 nguyên tắc beClean" dành cho tài xế trên mỗi chuyến xe, bao gồm: luôn đeo khẩu trang (bắt buộc), hạn chế nói chuyện khi không cần thiết khi di chuyển cùng khách hàng và vệ sinh xe mỗi ngày.
Riêng tài xế beCar được khuyến khích mở cửa xe cho khách hàng và hạ kính xe trong điều kiện cho phép. Các nội dung về phòng tránh dịch bệnh cũng được be đưa vào nội dung huấn luyện bắt buộc cho các tài xế mới đăng ký ứng dụng.

Các khách hàng khi sử dụng ứng dụng be đồng thời sẽ nhận được một thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn.
Chiến dịch "beClean" dự kiến kéo dài đến 21/2/2020 và có thể được kéo dài thêm tùy tình hình thực tế. Đồng thời, beGroup sẽ trao tặng 2.000 gói Bảo hiểm beHealthCare Quý 1/2020 trị giá 350 triệu đồng cho 2.000 tài xế tuân thủ đúng các nguyên tắc beClean và có doanh thu cao nhất chiến dịch.
Hiện tại, ngoài chương trình Bảo hiểm tai nạn giao thông dành cho tất cả các tài xế, beGroup là công ty gọi xe duy nhất trên thị trường trao tặng gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (của công ty bảo hiểm PTI) cho các tài xế đạt yêu cầu. Quyền lợi của gói bảo hiểm này lên tới 350 triệu đồng/người/năm.
Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO beGroup cho biết: "Trong bối cảnh dịch Corona đang ảnh hưởng nhiều mặt đến cuộc sống và sinh hoạt của cộng đồng, là một công ty phục vụ trong lĩnh vực vận tải công nghệ với hàng trăm ngàn chuyến xe mỗi ngày, “be” nhận thức rất rõ sự ảnh hưởng và trách nhiệm của mình trước sự an toàn của tài xế, khách hàng trong từng hành trình.
Đồng thời, thực hiện theo chỉ thị của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ góp phần nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, “be” mong muốn thông qua chiến dịch beClean có thể góp một phần nhỏ nhằm tăng cường bảo vệ tài xế và hành khách trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh. Chúng tôi tin rằng việc nâng cao nhận thức và bảo vệ tài xế, khách hàng một cách chu đáo, bài bản sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đồng hành cùng chúng tôi trên mỗi chuyến xe".
Vì tính chất quan trọng của dịch bệnh, ứng dụng be đã, đang và sẽ đều đặn gửi tin nhắn nhắc nhở đến tài xế và khách hàng, đồngthời tích cực truyền thông trên trang Fanpage của hãng, cũng như các diễn đàndành riêng cho cộng đồng tài xế.
Ứng dụng gọi xe Be có CEO mới
Sói Biển giải cứu tôm hùm
Như một hệ lụy mang tính dây chuyền, tình trạng các nhà hàng hoạt động cầm chừng chưa biết ngày đón khách trở lại đã khiến các ngành như thủy hải sản, nông sản... bán không có người mua. Ở tầm vĩ mô, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá, Đại dịch Corona có thể khiến kim ngạch xuất khẩu mặt hàng thủy sản giảm 38%.
Startup giáo dục Teky chờ cơ hội để tỏa sáng
Lĩnh vực giáo dục đang trở thành "điểm nóng" của hoạt động đầu tư khởi nghiệp khi được nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước rất quan tâm.
Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền
Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết, công ty hiện đang lên kế hoạch nâng số lượng cửa hàng lên con số 140 trong năm nay, bao gồm các cửa hàng tự mở, và nhượng quyền trên toàn quốc.
Ứng dụng WeFit kết nối phòng tập gym, yoga có CEO mới
Thành lập từ cuối năm 2016, WeFit là một nền tảng ứng dụng di động, cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp cơ bản tại hơn 1.000 địa điểm ở Hà Nội và TP. HCM.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.