Tiêu điểm
Vé máy bay cao điểm Tết không dưới 3 triệu đồng
Các hãng hàng không (HK) nội địa đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải HK nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần quy định (3,683 triệu đồng/vé). Giá vé máy bay Tết sau 23 tháng Chạp không dưới 3 triệu đồng/vé.
Cục Hàng không dự báo, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và dịp Tết Nguyên đán 2018 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa giai đoạn cao điểm Tết, các hãng vẫn còn hơn 70% số ghế chưa bán hết.
Tính đến nay, các hãng đã đăng ký lịch bay tăng gần 3.000 chuyến và 582.000 ghế so với lịch bay thường lệ trên 22 đường bay đi, đến 18 cảng hàng không, sân bay nội địa.
Theo Cục Hàng không, tính từ 14/12-17/1 (âm lịch, giai đoạn cao điểm Tết), tổng số chuyến bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam đạt hơn 22.300 chuyến và cung ứng 4,1 triệu ghế, tăng 15% số chuyến và 19% ghế cung ứng so với cùng kỳ năm trước.
Thông thường, giá vé máy bay được cơ cấu thành nhiều mức, từ thấp đến cao. Mua sớm sẽ có nhiều mức giá, giờ bay hợp lý để lựa chọn, mua sau chỉ còn giá đắt. Với vé bay Tết cũng tương tự. Căn cứ vào nhu cầu đi lại thực tế của hành khách, các hãng hàng không nội địa sẽ bố trí mở bán thêm vé máy bay Tết.
Cập nhật giá vé máy bay Tết đến 28/12, hiện giá vé của hãng Vietnam Airlines từ 1/2/2018 (tức 16 tháng Chạp) chặng TP.HCM - Hà Nội thấp nhất là 2,228 triệu đồng/vé/lượt (chưa tính thuế, phí). Giá vé tăng cao từ 23 tháng Chạp (tức sau Tết ông Táo) ở mức 3,603 triệu đồng và duy trì cho đến 30 tháng Chạp. Những ngày sau đó, giá vé giảm dần.
Cùng chặng bay trên, truy cập vào website bán vé của hãng Vietjet Air cho ngày khởi hành 1/2/2018 (16 tháng Chạp) có giá là 1,26 triệu đồng/vé/lượt, sau đó tăng dần lên 2,04 triệu đồng, 2,435 triệu đồng và cao nhất là 2,87 triệu đồng/vé/lượt (đều chưa bao gồm thuế, phí).
Tương tự, giá vé của Jetstar Pacific (JPA) chặng bay trên là từ 1,4 triệu đồng/vé/lượt. Sau đó, giá vé duy trì 3 triệu đồng từ ngày 8/2, tức từ 23 tháng Chạp.
Có thể thấy khoảng thời gian sau 23 Tháng Chạp, giá vé máy bay Tết bắt đầu đắt lên, ghi nhận ở mức trên dưới 3 triệu đồng/vé/lượt ở cả 3 hãng bay nội địa. Nếu tính cả thuế, lệ phí sân bay, giá vé từ trên 3 triệu tới hơn 4 triệu đồng/vé/lượt.
Cục Hàng không nhận định về giá vé máy bay năm nay, các hãng vẫn đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần quy định (3,683 triệu đồng/vé/lượt). Giá vé và số chỗ tại các quầy bán vé giờ chót cũng được niêm yết công khai tại các cảng hàng không, sân bay và hiển thị trên màn hình số chỗ còn trên mỗi chuyến bay.
Giá vé máy bay sẽ tăng ra sao?
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.