Khởi nghiệp
Ví Moca thu hút thêm 2,5 triệu người dùng
Đáng chú ý, riêng tháng 3/2020 khi dịch Covid-19 bước vào giai đoạn cao điểm, số người dùng lần đầu tiên thanh toán không dùng tiền mặt qua Moca trên nền tảng Grab đã tăng đến 22,5% so với tháng trước đó.
Tháng 9/2018, Grab công bố mua lại cổ phần và hợp tác chiến lược với ví điện tử Moca. Sau đó, hai bên ra mắt ví điện tử GrabPay by Moca, đánh dấu sự hiện diện chính thức của Grab trong thị trường ví điện tử/trung gian thanh toán Việt Nam.
Với vai trò là nền tảng thanh toán cho toàn bộ hệ sinh thái siêu ứng dụng đa dịch vụ của Grab, Moca và Grab đã kết hợp tạo ra các sản phẩm mới, đảm bảo sự thông suốt, liền mạch trong việc kết nối dịch vụ, mua bán hàng hóa và thanh toán cho người dùng.
Nhờ vậy, Moca không những giữ chân được người dùng hiện tại mà còn thu hút thêm được một số lượng lớn người dùng thanh toán trực tuyến lần đầu.
Đại diện ví điện tử này này cho biết, chỉ trong một năm vừa qua, Moca đã thu hút thêm 2,5 triệu người dùng mới vào nền tảng thanh toán của mình.

Đáng chú ý, riêng tháng 3/2020 khi dịch Covid-19 bước vào giai đoạn cao điểm, số người dùng lần đầu tiên thanh toán không dùng tiền mặt qua Moca trên nền tảng Grab đã tăng đến 22,5% so với tháng trước đó.
Tính tổng thể hệ sinh thái Grab, đến nay tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt được thực hiện qua Moca chiếm đến 43%. Riêng với dịch vụ đi chợ trực tuyến GrabMart, tỉ lệ giao dịch không dùng tiền mặt qua Moca chiếm đến 70%.
Hiện nay Moca đang có liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng thương mại và 1 ngân hàng số, nhờ vậy có thể tiếp cận được khoảng 92% người dùng thẻ ATM tại Việt Nam. Đáng chú ý, hiện nay 100% ví điện tử đang hoạt động của Moca đều gắn với tài khoản ngân hàng theo đúng quy định của Ngân hàng nhà nước.
Trước đó, theo một khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Cimigo thực hiện vào Quý 4/2019, người dùng Moca có tần suất sử dụng ví điện tử cao nhất thị trường.
Đồng thời, Moca cũng là ví điện tử dẫn đầu về mức độ gắn bó của người dùng khi có đến 95% khách hàng tham gia khảo sát cho biết họ vẫn tiếp tục sử dụng ví cho dù không có khuyến mãi.
Vừa qua, Moca được vinh danh công ty fintech tiêu biểu năm 2020 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng. Moca đồng thời cũng là Fintech đầu tiên tại Việt Nam nhận được danh hiệu này trong 4 năm liên tiếp.
Ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc Điều hành Moca cho biết: "Để ứng phó với đại dịch Covid-19, trong năm 2020 Moca đã cùng đối tác Grab Việt Nam thực hiện một số điều chỉnh về sản phẩm thanh toán để vừa đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng mới, vừa đảm bảo an toàn và tiện lợi tối đa cho người dùng khi thanh toán trực tuyến. Mức tăng trưởng vượt bậc của Moca trong năm vừa qua là minh chứng cho chiến lược kinh doanh đúng đắn và hiệu quả này".
17 quỹ đầu tư liên minh hỗ trợ khởi nghiệp
Việt Nam đang xây tổ đón startup Kỳ lân
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết, trong bối cảnh CMCN 4.0 bùng nổ, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam đang rất thuận lợi để các startup công nghệ phát triển.
MoMo muốn hóa 'đại bàng' trong lĩnh vực ví điện tử
Ví điện tử MoMo là startup đã vượt qua nhiều vòng gọi vốn và nhận đầu tư từ nhiều quỹ đầu tư uy tín.
Google công nhận Việt Nam có thêm kỳ lân thứ 2
Theo đánh giá từ Google, Temasek và Bain & Company, Đông Nam Á hiện có 12 startup kỳ lân (các startup có định giá doanh nghiệp trên 1 tỷ USD), tăng thêm 1 startup Kỳ lân so với năm ngoái, đó là VNPay của Việt Nam.
5 startup Việt được Grab giúp tăng tốc khởi nghiệp
Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Grab Ventures Ignite có tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 1 triệu USD đầu tư và các dịch vụ hỗ trợ khác từ Grab và các đối tác.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.