Phú Quốc có khu nghỉ dưỡng mới được vinh danh tốt nhất Châu Á
Ngày 4/6 vừa qua, tại Lễ trao giải World Travel Awards™ Asia & Australasia lần thứ 24, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay xuất sắc giành danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất Châu Á”.
Trong khoảng 2 năm qua, một lượng lớn khách sạn với thương hiệu quốc tế được mở tại Việt Nam với sự đa dạng hóa các công ty quản lý khách sạn và thương hiệu trong thị trường.
Sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng khách du lịch quốc tế đi cùng với việc đầu tư về cơ sở hạ tầng đáng chú ý vì Việt Nam đã dành phần lớn GDP cho việc phát triển cơ sở hạ tầng hơn bất kỳ các quốc gia khác tại Đông Nam Á.
Việc đầu tư bao gồm 2.000km đường cao tốc mới, hệ thống tàu điện ngầm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cùng nhiều dự án mở rộng và xây dựng sân bay mới khác. Điều này được ghi nhận bởi các khoản đầu tư từ các hãng hàng không của nhà nước và tư nhân trong việc mở rộng và cải thiện đội bay của họ.
Báo cáo thống kê cho thấy, với mức kỷ lục đạt 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2016 và mục tiêu nhắm đến 20 triệu lượt khách vào năm 2020, Việt Nam được trông đợi sẽ đạt được doanh thu vào 30 tỷ USD riêng cho ngành du lich vào cuối thập kỷ này.
Lượng khách du lịch Trung Quốc tăng mạnh hơn 50% vào năm 2016, và lượng khách du lịch Nga cũng hồi phục tính vào thời điểm tháng 4 năm 2017 đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước.
Theo ông Adam Bury, Phó chủ tịch cấp cao của Bộ phận đầu tư, Tập đoàn tư vấn khách sạn của JLL khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho rằng: "Không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà đầu tư và các nhà khai thác vận hành khách sạn sẵn sàng cam kết với thị trường có tốc độ tăng trưởng cao này. Với những cam kết lớn của các tổ chức và cá nhân liên quan đến nhà nước hoặc tư nhân vào cơ sở hạ tầng và liên kết giao thông, các nhà đầu tư khách sạn đều rất muốn đầu tư vốn vào thị trường Việt Nam".
Năm 2016 thị trường đã chứng kiến mức kỷ lục của các giao dịch về khách sạn, với tổng giá trị giao dịch hoàn thành trong năm chiếm 83% so với các giao dịch cùng năm tại Thái Lan, một thị trường được xem là rộng lớn hơn và có nhiều biến chuyển hơn.
"Việt Nam đang cố gắng thay đổi hình ảnh của một đất nước được khách du lich cho là chỉ nên đển một lần bằng những thu hút về ẩm thực, những sân gôn mới được xây dựng và các câu lạc bộ tạo thêm nhiều điểm thu hút khách du lịch trở lại viếng thăm. Các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải đã mở ra nhiều điểm du lịch mới tại các khu ven biển ngoài những điểm đến quen thuộc như Đà Nẵng - Hội An và Nha Trang - Cam Ranh sẽ là mục tiêu nhắm đến của các nhà đầu tư", ông Bury chia sẻ thêm.
Mặt khác, theo ông Frank Sorgiovanni, Giám đốc nghiên cứu thị trường, Tập đoàn tư vấn Khách sạn của JLL khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong 24 tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến một lượng lớn khách sạn với thương hiệu quốc tế được mở tại Việt Nam và mong chờ sự đa dạng hóa các công ty quản lý khách sạn và thương hiệu trong thị trường.
“Theo quan sát ở một vài nước khác tại khu vực Đông Nam Á, chúng tôi mong đợi một sự phát triển vượt tầm các thương hiệu khách sạn quốc tế. Các thương hiệu khách sạn trong nước dường như đang dẫn đầu tiên phong, đặc biệt là phân khúc dành cho khách du lịch trong nước. Chúng ta đang nhìn thấy các thương hiệu khách sạn trong nước đang được xây dựng và phát triển tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhắm vào phân khúc khách có ngân sách vừa và thấp, các chuỗi này được cho rằng sẽ phát triển trên toàn quốc với tốc độ nhanh", ông Frank Sorgiovanni cho biết.
Việt Nam không nên chỉ được xem như một điểm đến du lịch mà còn vì sự phát triển kinh tế nhanh chóng của đất nước, dẫn đầu bởi chế tạo và sản xuất công nghiệp đã thúc đẩy nhu cầu của thị trường. Hơn nữa, sự kết nối giữa các quốc gia gia tăng phối hợp với nguồn cung các sản phẩm khách sạn mới đã biến Việt Nam thành điểm du lịch hấp dẫn hơn như là một điểm đến chỉ dành cho du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo,…
Ngày 4/6 vừa qua, tại Lễ trao giải World Travel Awards™ Asia & Australasia lần thứ 24, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay xuất sắc giành danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất Châu Á”.
Trên con đường chinh phục, xây dựng thương hiệu trung tâm du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp khu vực và quốc tế, Phú Quốc vẫn còn đó rất nhiều thách thức.
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
HoREA cho rằng thời điểm hiện nay chưa thật sự cần thiết triển khai mô hình trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước thành lập.
TP.HCM mở rộng đặt ra yêu cầu tái cấu trúc đô thị và TOD trở thành trụ cột quy hoạch, định hình kết nối đô thị và cách thị trường bất động sản vận hành.
Quảng Ninh đang bước từ cải cách hành chính sang tối ưu hóa bằng dữ liệu và công nghệ, mở ra một cách vận hành dịch vụ công nhanh, minh bạch và thuận tiện hơn.
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.