Tiêu điểm
Vietjet dẫn đầu 3 hạng mục tại thị trường hàng không châu Á – Thái Bình Dương
Vietjet là hãng hàng không chi phí thấp tăng trưởng mạnh nhất về năng lực khai thác trên các đường bay ngắn, tăng trưởng tần suất trên các đường bay ngắn và tăng trưởng mạng bay tốt nhất thị trường hàng không châu Á – Thái Bình Dương.

OAG, tổ chức chuyên theo dõi, thống kê về du lịch, hàng không hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về kết quả hoạt động của các hãng hàng không, sân bay tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giai đoạn 2019 – 2023, dựa trên các chỉ số về mạng lưới thông tin lớn nhất về chuyến bay, thị trường của mình.
Báo cáo với tên gọi “Những nhà vô địch mạng lưới hàng không châu Á – Thái Bình Dương” của OAG ghi nhận hành trình phục hồi của các hãng hàng không, sân bay trong khu vực, đánh giá tăng trưởng về tần suất, năng lực của các nhà khai thác, mạng bay và sự hồi phục.
Ông Mayur Patel, người đứng đầu OAG tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định, sự hồi phục hoàn toàn của thị trường hàng không khu vực sẽ diễn ra vào cuối năm 2024 và đầu 2025.
Với số lượng đơn đặt hàng máy bay ngày càng lớn trong khu vực, sự phát triển của nhu cầu đi lại cũng như thu nhập, châu Á – Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu thị trường hàng không toàn cầu trong thập kỷ tới.

Đặc biệt, theo OAG, hãng hàng không Vietjet của Việt Nam là “nhà vô địch” trong hai hạng mục quan trọng.
Thứ nhất, Vietjet là hãng hàng không chi phí thấp tăng trưởng mạnh nhất khu vực về năng lực khai thác trên các đường bay ngắn dưới 4.630km, vượt qua Indigo của Ấn Độ và Scoot của Singapore.
Thứ hai, hãng hàng không “vô địch” về tăng trưởng tần suất trên các đường bay ngắn cũng gọi tên Vietjet. Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt tại hạng mục này là Indigo và Airasia Ấn Độ.
Bên cạnh đó, Vietjet còn là “nhà vô địch” được OAG vinh danh tại hạng mục tăng trưởng mạng bay tốt nhất với mạng bay không ngừng mở rộng đến khắp các điểm đến tại Việt Nam và quốc tế trong giai đoạn báo cáo.
Vietjet đã mở tới 33 đường bay quốc tế và quốc nội trong thời gian qua, nâng tổng số đường bay khai thác đến hết năm 2023 lên 125 đường bay với 80 đường bay quốc tế và 45 đường bay quốc nội.
Từ đầu năm 2024 đến nay, Vietjet cũng đã mở thêm các đường bay mới kết nối TP.HCM với Thành Đô (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), hai đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Điện Biên Phủ. Hãng cũng vừa công bố đường bay kết nối Melbourne với Hà Nội.
Tại Singapore Airshow 2024, Vietjet cũng công bố thoả thuận 20 tàu bay A330 mới với nhà sản xuất Airbus nhằm bổ sung vào đội 105 tàu bay của hãng, nhằm phục vụ kế hoạch phát triển mạng bay, bền vững…
Báo cáo của OAG cũng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hàng không Việt Nam, mang tới thêm nhiều cơ hội bay cho khách hàng.
Doanh thu của Vietjet tăng 56% lên 62.500 tỷ đồng
Vietjet sẽ mở đường bay Hà Nội - Melbourne
Sáng ngày 5/3, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Australia 2024, Vietjet đã công bố đường bay mới kết nối Melbourne với Thủ đô Hà Nội, đáp ứng nhu cầu di chuyển giữa hai thành phố trung tâm hàng đầu của hai nước.
Doanh thu của Vietjet tăng 56% lên 62.500 tỷ đồng
Tiên phong mở rộng mạng bay quốc tế, thúc đẩy hồi phục và phát triển du lịch, đầu tư, giao thương trong nước và khu vực, Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 tăng trưởng mạnh.
Indonesia trải thảm đón VinFast, Vietjet Air, FPT
Tổng thống Indonesia - ông Joko Widodo hoan nghênh và hy vọng các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam sẽ hợp tác, đầu tư nhiều hơn nữa vào Indonesia.
Khách bay Vietjet xông đất TP.HCM, Đà Nẵng
Sáng sớm ngày đầu năm 2024, TP.HCM tưng bừng chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay Vietjet từ Melbourne (Australia).
Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?
Nguyên tắc để đưa ra lựa chọn phân chia khai thác giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất là không làm đứt gãy dây chuyền vận tải hàng không.
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.
Thị trường lớn nhất ngừng nhập gạo: Việt Nam xoay xở thế nào?
Bộ Nông nghiệp và môi trường khẳng định thị trường gạo Việt Nam không chịu tác động lớn khi Philippines và Indonesia tạm ngừng nhập khẩu gạo.
Xử lý khoản lỗ 44.800 tỷ đồng của EVN: Vòng lặp giải cứu bao giờ đến hồi kết?
EVN sẽ “dễ thở” hơn nếu khoản lỗ khoảng 44.800 tỷ đồng được phân bổ vào cơ cấu giá điện nhưng liệu đây có phải lần giải cứu cuối cùng?
Mô hình mới cho khát vọng kiến quốc của doanh nghiệp tư nhân
Mô hình "Toàn cảnh kinh tế tư nhân" là cuộc tập hợp lực lượng khối doanh nghiệp tư nhân có quy mô lớn nhất, tầm vóc nhất, chính quy nhất.
Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?
Nguyên tắc để đưa ra lựa chọn phân chia khai thác giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất là không làm đứt gãy dây chuyền vận tải hàng không.
Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh
Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.
Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng
Các quy định mới được kỳ vọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.