Tiêu điểm
Vietjet dẫn đầu 3 hạng mục tại thị trường hàng không châu Á – Thái Bình Dương
Vietjet là hãng hàng không chi phí thấp tăng trưởng mạnh nhất về năng lực khai thác trên các đường bay ngắn, tăng trưởng tần suất trên các đường bay ngắn và tăng trưởng mạng bay tốt nhất thị trường hàng không châu Á – Thái Bình Dương.

OAG, tổ chức chuyên theo dõi, thống kê về du lịch, hàng không hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về kết quả hoạt động của các hãng hàng không, sân bay tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giai đoạn 2019 – 2023, dựa trên các chỉ số về mạng lưới thông tin lớn nhất về chuyến bay, thị trường của mình.
Báo cáo với tên gọi “Những nhà vô địch mạng lưới hàng không châu Á – Thái Bình Dương” của OAG ghi nhận hành trình phục hồi của các hãng hàng không, sân bay trong khu vực, đánh giá tăng trưởng về tần suất, năng lực của các nhà khai thác, mạng bay và sự hồi phục.
Ông Mayur Patel, người đứng đầu OAG tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định, sự hồi phục hoàn toàn của thị trường hàng không khu vực sẽ diễn ra vào cuối năm 2024 và đầu 2025.
Với số lượng đơn đặt hàng máy bay ngày càng lớn trong khu vực, sự phát triển của nhu cầu đi lại cũng như thu nhập, châu Á – Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu thị trường hàng không toàn cầu trong thập kỷ tới.

Đặc biệt, theo OAG, hãng hàng không Vietjet của Việt Nam là “nhà vô địch” trong hai hạng mục quan trọng.
Thứ nhất, Vietjet là hãng hàng không chi phí thấp tăng trưởng mạnh nhất khu vực về năng lực khai thác trên các đường bay ngắn dưới 4.630km, vượt qua Indigo của Ấn Độ và Scoot của Singapore.
Thứ hai, hãng hàng không “vô địch” về tăng trưởng tần suất trên các đường bay ngắn cũng gọi tên Vietjet. Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt tại hạng mục này là Indigo và Airasia Ấn Độ.
Bên cạnh đó, Vietjet còn là “nhà vô địch” được OAG vinh danh tại hạng mục tăng trưởng mạng bay tốt nhất với mạng bay không ngừng mở rộng đến khắp các điểm đến tại Việt Nam và quốc tế trong giai đoạn báo cáo.
Vietjet đã mở tới 33 đường bay quốc tế và quốc nội trong thời gian qua, nâng tổng số đường bay khai thác đến hết năm 2023 lên 125 đường bay với 80 đường bay quốc tế và 45 đường bay quốc nội.
Từ đầu năm 2024 đến nay, Vietjet cũng đã mở thêm các đường bay mới kết nối TP.HCM với Thành Đô (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), hai đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Điện Biên Phủ. Hãng cũng vừa công bố đường bay kết nối Melbourne với Hà Nội.
Tại Singapore Airshow 2024, Vietjet cũng công bố thoả thuận 20 tàu bay A330 mới với nhà sản xuất Airbus nhằm bổ sung vào đội 105 tàu bay của hãng, nhằm phục vụ kế hoạch phát triển mạng bay, bền vững…
Báo cáo của OAG cũng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hàng không Việt Nam, mang tới thêm nhiều cơ hội bay cho khách hàng.
Doanh thu của Vietjet tăng 56% lên 62.500 tỷ đồng
Vietjet sẽ mở đường bay Hà Nội - Melbourne
Sáng ngày 5/3, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Australia 2024, Vietjet đã công bố đường bay mới kết nối Melbourne với Thủ đô Hà Nội, đáp ứng nhu cầu di chuyển giữa hai thành phố trung tâm hàng đầu của hai nước.
Doanh thu của Vietjet tăng 56% lên 62.500 tỷ đồng
Tiên phong mở rộng mạng bay quốc tế, thúc đẩy hồi phục và phát triển du lịch, đầu tư, giao thương trong nước và khu vực, Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 tăng trưởng mạnh.
Indonesia trải thảm đón VinFast, Vietjet Air, FPT
Tổng thống Indonesia - ông Joko Widodo hoan nghênh và hy vọng các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam sẽ hợp tác, đầu tư nhiều hơn nữa vào Indonesia.
Khách bay Vietjet xông đất TP.HCM, Đà Nẵng
Sáng sớm ngày đầu năm 2024, TP.HCM tưng bừng chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay Vietjet từ Melbourne (Australia).
Bắc Giang, Ninh Thuận dẫn đầu chỉ tiêu tăng trưởng 2025: GRDP từ 13%
Bắc Giang, Ninh Thuận... được giao chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất năm 2025, phản ánh kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ.
Chính sách 'luồng xanh' và đầu tư công: Động lực tăng trưởng 2025
Đầu tư công và chính sách “luồng xanh” thu hút FDI là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025, thúc đẩy hạ tầng và sản xuất công nghệ cao.
Dự thảo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Giảm điện gió
Lý do cắt giảm là tổng công suất tính toán thừa so với nhu cầu dự báo và gió thường xuất hiện vào những thời điểm phụ tải thấp.
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Đáp ứng tăng trưởng hai con số
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh hướng tới đảm bảo mục tiêu phát thải NetZero năm 2050, dự phòng cho mức tăng trưởng GDP hai con số giai đoạn 2026-2030.
Xuất nhập khẩu tháng 1 giảm tốc giữa biến động toàn cầu
Xuất nhập khẩu Việt Nam giảm trong tháng đầu năm nay do nhu cầu suy yếu và biến động kinh tế toàn cầu, dù cán cân thương mại vẫn duy trì xuất siêu hơn 3 tỷ USD.
Vàng mang biểu tượng năm Tỵ hút khách ngày vía thần tài
Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.
Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc
MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.
Bắc Giang, Ninh Thuận dẫn đầu chỉ tiêu tăng trưởng 2025: GRDP từ 13%
Bắc Giang, Ninh Thuận... được giao chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất năm 2025, phản ánh kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ.
Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?
Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.
Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu
Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.
Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ
Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.
Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.