Chuyến bay màu xanh: Vietnam Airlines cùng Bộ Công an lan tỏa thông điệp yêu thương
Tiếp nối các hành trình mang thông điệp nhân văn, “Chuyến bay màu xanh – Vì bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tri ân và sẻ chia.
Bất chấp bối cảnh chi phí nhiên liệu duy trì ở mức cao và tỷ giá biến động phức tạp, tài chính Vietnam Airlines quý II vẫn khởi sắc, bứt tốc nửa đầu năm.
Với chiến lược mở rộng mạng bay quốc tế, đầu tư hạ tầng đồng bộ và định hướng phát triển nhất quán, Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao quốc tế trong giai đoạn 2025–2030.
Mở rộng mạng bay quốc tế, khẳng định vị thế tiên phong
Trong 6 tháng đầu năm, Hãng hàng không Quốc gia khai thác gần 78.000 chuyến bay, vận chuyển 12,6 triệu lượt hành khách và 165.000 tấn hàng hóa, tăng trưởng lần lượt 11%, 13% và 16% so với cùng kỳ. Chỉ số sẵn sàng khai thác đội tàu bay đạt gần 100%.
Chiến lược mở rộng mạng bay quốc tế là bước đi then chốt trong việc cụ thể hóa Nghị quyết số 59-NQ/TW về hội nhập quốc tế trong tình hình mới. Tính đến ngày 1/7/2025, Vietnam Airlines đã khai thác 69 đường bay tới 37 điểm đến tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, không ngừng gia tăng hiện diện tại các khu vực trọng điểm.
Hãng đã khôi phục và mở mới nhiều đường bay kết nối Việt Nam với các trung tâm kinh tế, du lịch năng động như Hà Nội – Moscow (Nga), Hà Nội – Milan (Ý), , TP.HCM – Bắc Kinh (Trung Quốc), Đà Nẵng – Osaka (Nhật Bản), Nha Trang – Busan (Hàn Quốc), Phú Quốc – Seoul (Hàn Quốc)...Hiệu quả từ chiến lược mở rộng mạng bay quốc tế thể hiện rõ khi doanh thu vận tải quốc tế trong 6 tháng đầu năm chiếm tới 60% tổng doanh thu vận tải, tăng hơn 10% so với cùng kỳ.
Doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh, năng lực tài chính được củng cố
Trong quý II/2025, doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines đạt 28.361 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.923 tỷ đồng. Riêng công ty mẹ đạt gần 23.205 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 2.764 tỷ đồng.
Tăng trưởng mạnh mẽ trên đạt được là nhờ việc khôi phục và khai thác nhiều đường bay quốc tế, tối ưu hóa hiệu suất sử dụng đội bay và nguồn lực, cắt giảm chi phí... Lãi gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty mẹ đạt 3.934,7 tỷ đồng, tương đương 17,3% doanh thu. Tổng doanh thu và thu nhập khác quý II/2025 của công ty mẹ tăng hơn 3.961 tỷ đồng so với cùng kỳ 2024, trong đó doanh thu từ dịch vụ vận chuyển quốc tế tăng 15,8%.
Kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 22.000 tỷ đồng đã được cơ quan có thẩm quyền thông qua, tạo nền tảng vững chắc cho chiến lược đầu tư dài hạn. Trong đó, 9.000 tỷ đồng đang được triển khai ngay quý III/2025 thông qua phát hành cổ phần cho cổ đông hiện hữu.
Bứt phá bằng đầu tư chiến lược và chuyển đổi toàn diện
Năm 2025 là năm bản lề để Vietnam Airlines thực hiện những bước đi chiến lược, hướng đến giai đoạn phát triển mới. Hãng đang đẩy mạnh triển khai các dự án đầu tư lớn, trong đó có dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp thế hệ mới, tổng mức đầu tư hơn 92.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai trong giai đoạn 2030–2035. Dự án nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải carbon.
Tại sân bay Long Thành, Vietnam Airlines đã khởi công nhiều dự án trọng điểm như: dự án bảo dưỡng thiết bị mặt đất, cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện và thiết bị hàng không với năng lực phục vụ tối thiểu 12,5 triệu hành khách và 600.000 tấn hàng hóa mỗi năm; dự án suất ăn hàng không với công suất thiết kế 40.000 suất/ngày; và dự án bảo dưỡng tàu bay trên diện tích hơn 45.000 m². Các dự án này sẽ hình thành hệ sinh thái dịch vụ đồng bộ, sẵn sàng phục vụ sân bay Long Thành khi đưa vào vận hành.
Chuyển đổi số tiếp tục là trụ cột chiến lược trong giai đoạn tới. Vietnam Airlines đang phối hợp với VNPT triển khai dịch vụ kết nối Internet trên máy bay (IFC – InFlight Connectivity) vào đầu tháng 8/2025, giúp hành khách kết nối liên tục trong suốt hành trình. Đồng thời, Hãng đẩy mạnh hiện đại hóa hệ thống, tự động hóa dịch vụ, tích hợp định danh điện tử toàn trình, phù hợp với định hướng xây dựng hệ sinh thái số hiện đại, hiệu quả và bền vững theo Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Trong lĩnh vực phát triển bền vững, Vietnam Airlines tiên phong triển khai các chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Tiêu biểu là chuyến bay quốc tế sử dụng SAF đầu tiên từ Singapore về Hà Nội, và 4 chuyến bay sử dụng SAF nội địa vào ngày 5/6, là ngày Môi trường Thế giới. Các chuyến bay đều được kết hợp với giải pháp tối ưu nhiên liệu, thể hiện cam kết rõ ràng của Vietnam Airlines đối với mục tiêu Net Zero 2050 và chiến lược ESG toàn diện.
Hãng cũng đang xúc tiến phát triển sản phẩm vận tải hàng hóa chuyên biệt, thuê tàu bay chuyên chở hàng (Freighter), tận dụng tiềm năng logistics và lợi thế sân bay trung chuyển. Đây sẽ là mảng kinh doanh được đầu tư bài bản nhằm nâng cao hiệu quả khai thác đội tàu và đa dạng hóa nguồn thu.
Những nỗ lực toàn diện trong nửa đầu năm 2025 đã mang lại cho Vietnam Airlines nhiều danh hiệu quốc tế danh giá: Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới, Top 25 hãng an toàn nhất, Hãng có hạng Phổ thông đặc biệt tốt nhất, Hãng hàng không 5 sao theo tổ chức APEX, Top 10 hãng hàng không châu Á tốt nhất và Top 10 hãng có hạng ghế tốt nhất do tạp chí DestinAsia bình chọn. Đặc biệt, Vietnam Airlines được xếp hạng 86/500 trong danh sách Fortune Southeast Asia 500 năm 2025.
Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (27/5/1995 - 27/5/2025), tập thể người lao động Vietnam Airlines đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, phần thưởng cao quý ghi nhận những đóng góp nổi bật vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế.
Mục tiêu phía trước: Đồng hành cùng đất nước, vươn tầm khu vực
Trong 6 tháng cuối năm, Vietnam Airlines đặt mục tiêu khai thác 81.000 chuyến bay, vận chuyển 13,1 triệu lượt hành khách và đạt doanh thu vận tải hàng không 46.200 tỷ đồng. Hãng tập trung vào các giải pháp then chốt: nâng cao hiệu quả điều hành, tối ưu dòng tiền, đảm bảo ổn định khai thác, đầu tư hạ tầng, đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Với đà tăng trưởng tích cực và định hướng phát triển toàn diện, Vietnam Airlines đang tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn 2025–2030. Hãng tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của Hãng Hàng không quốc gia, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và hội nhập sâu rộng vào mạng lưới hàng không khu vực và quốc tế.
Tiếp nối các hành trình mang thông điệp nhân văn, “Chuyến bay màu xanh – Vì bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tri ân và sẻ chia.
Vietnam Airlines thay đổi bổ sung các chuyến bay do diễn biễn phức tạp của cơn bão số 3 và điều chỉnh của nhà chức trách hàng không.
Do ảnh hưởng của cơn bão Wipha, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay trong ngày 21/7 nhằm bảo đảm an toàn.
Đây là món quà dành cho học sinh trường tiểu học 19-8 (xã Minh Thanh, tỉnh Tuyên Quang) giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ.
Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.
Vietnam Airlines vừa chính thức được vinh danh tại Giải thưởng Bền vững 2025 do Airline Ratings công bố.
Việc tăng vốn không chỉ giúp LPBS củng cố năng lực tài chính mà còn tạo nền tảng để mở rộng các mảng kinh doanh cốt lõi.
Các chuyên gia đồng thuận rằng uy tín và minh bạch sẽ là chìa khóa để thị trường vốn nợ Việt Nam đạt mục tiêu chiếm quy mô 25% GDP vào năm 2030.
Đây là món quà dành cho học sinh trường tiểu học 19-8 (xã Minh Thanh, tỉnh Tuyên Quang) giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ.
Chuẩn sống không còn là khái niệm xa vời, mà được định hình từng ngày bởi những doanh nghiệp biết đặt trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn song hành cùng lợi ích kinh tế như cách Masterise Group đang làm.
Nhà phố thương mại tại phân khu River Park ra mắt với giá từ 4,99 tỷ đồng, hưởng chiết khấu cộng dồn tối đa 12%, hưởng tiện ích từ tổ hợp đô thị - công nghiệp 500 ha.
Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.
Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.