Chuyến bay màu xanh: Vietnam Airlines cùng Bộ Công an lan tỏa thông điệp yêu thương
Tiếp nối các hành trình mang thông điệp nhân văn, “Chuyến bay màu xanh – Vì bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tri ân và sẻ chia.
Bất chấp bối cảnh chi phí nhiên liệu duy trì ở mức cao và tỷ giá biến động phức tạp, tài chính Vietnam Airlines quý II vẫn khởi sắc, bứt tốc nửa đầu năm.
Với chiến lược mở rộng mạng bay quốc tế, đầu tư hạ tầng đồng bộ và định hướng phát triển nhất quán, Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao quốc tế trong giai đoạn 2025–2030.
Mở rộng mạng bay quốc tế, khẳng định vị thế tiên phong
Trong 6 tháng đầu năm, Hãng hàng không Quốc gia khai thác gần 78.000 chuyến bay, vận chuyển 12,6 triệu lượt hành khách và 165.000 tấn hàng hóa, tăng trưởng lần lượt 11%, 13% và 16% so với cùng kỳ. Chỉ số sẵn sàng khai thác đội tàu bay đạt gần 100%.

Chiến lược mở rộng mạng bay quốc tế là bước đi then chốt trong việc cụ thể hóa Nghị quyết số 59-NQ/TW về hội nhập quốc tế trong tình hình mới. Tính đến ngày 1/7/2025, Vietnam Airlines đã khai thác 69 đường bay tới 37 điểm đến tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, không ngừng gia tăng hiện diện tại các khu vực trọng điểm.
Hãng đã khôi phục và mở mới nhiều đường bay kết nối Việt Nam với các trung tâm kinh tế, du lịch năng động như Hà Nội – Moscow (Nga), Hà Nội – Milan (Ý), , TP.HCM – Bắc Kinh (Trung Quốc), Đà Nẵng – Osaka (Nhật Bản), Nha Trang – Busan (Hàn Quốc), Phú Quốc – Seoul (Hàn Quốc)...Hiệu quả từ chiến lược mở rộng mạng bay quốc tế thể hiện rõ khi doanh thu vận tải quốc tế trong 6 tháng đầu năm chiếm tới 60% tổng doanh thu vận tải, tăng hơn 10% so với cùng kỳ.
Doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh, năng lực tài chính được củng cố
Trong quý II/2025, doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines đạt 28.361 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.923 tỷ đồng. Riêng công ty mẹ đạt gần 23.205 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 2.764 tỷ đồng.
Tăng trưởng mạnh mẽ trên đạt được là nhờ việc khôi phục và khai thác nhiều đường bay quốc tế, tối ưu hóa hiệu suất sử dụng đội bay và nguồn lực, cắt giảm chi phí... Lãi gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty mẹ đạt 3.934,7 tỷ đồng, tương đương 17,3% doanh thu. Tổng doanh thu và thu nhập khác quý II/2025 của công ty mẹ tăng hơn 3.961 tỷ đồng so với cùng kỳ 2024, trong đó doanh thu từ dịch vụ vận chuyển quốc tế tăng 15,8%.
Kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 22.000 tỷ đồng đã được cơ quan có thẩm quyền thông qua, tạo nền tảng vững chắc cho chiến lược đầu tư dài hạn. Trong đó, 9.000 tỷ đồng đang được triển khai ngay quý III/2025 thông qua phát hành cổ phần cho cổ đông hiện hữu.
Bứt phá bằng đầu tư chiến lược và chuyển đổi toàn diện
Năm 2025 là năm bản lề để Vietnam Airlines thực hiện những bước đi chiến lược, hướng đến giai đoạn phát triển mới. Hãng đang đẩy mạnh triển khai các dự án đầu tư lớn, trong đó có dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp thế hệ mới, tổng mức đầu tư hơn 92.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai trong giai đoạn 2030–2035. Dự án nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải carbon.
Tại sân bay Long Thành, Vietnam Airlines đã khởi công nhiều dự án trọng điểm như: dự án bảo dưỡng thiết bị mặt đất, cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện và thiết bị hàng không với năng lực phục vụ tối thiểu 12,5 triệu hành khách và 600.000 tấn hàng hóa mỗi năm; dự án suất ăn hàng không với công suất thiết kế 40.000 suất/ngày; và dự án bảo dưỡng tàu bay trên diện tích hơn 45.000 m². Các dự án này sẽ hình thành hệ sinh thái dịch vụ đồng bộ, sẵn sàng phục vụ sân bay Long Thành khi đưa vào vận hành.
Chuyển đổi số tiếp tục là trụ cột chiến lược trong giai đoạn tới. Vietnam Airlines đang phối hợp với VNPT triển khai dịch vụ kết nối Internet trên máy bay (IFC – InFlight Connectivity) vào đầu tháng 8/2025, giúp hành khách kết nối liên tục trong suốt hành trình. Đồng thời, Hãng đẩy mạnh hiện đại hóa hệ thống, tự động hóa dịch vụ, tích hợp định danh điện tử toàn trình, phù hợp với định hướng xây dựng hệ sinh thái số hiện đại, hiệu quả và bền vững theo Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Trong lĩnh vực phát triển bền vững, Vietnam Airlines tiên phong triển khai các chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Tiêu biểu là chuyến bay quốc tế sử dụng SAF đầu tiên từ Singapore về Hà Nội, và 4 chuyến bay sử dụng SAF nội địa vào ngày 5/6, là ngày Môi trường Thế giới. Các chuyến bay đều được kết hợp với giải pháp tối ưu nhiên liệu, thể hiện cam kết rõ ràng của Vietnam Airlines đối với mục tiêu Net Zero 2050 và chiến lược ESG toàn diện.
Hãng cũng đang xúc tiến phát triển sản phẩm vận tải hàng hóa chuyên biệt, thuê tàu bay chuyên chở hàng (Freighter), tận dụng tiềm năng logistics và lợi thế sân bay trung chuyển. Đây sẽ là mảng kinh doanh được đầu tư bài bản nhằm nâng cao hiệu quả khai thác đội tàu và đa dạng hóa nguồn thu.
Những nỗ lực toàn diện trong nửa đầu năm 2025 đã mang lại cho Vietnam Airlines nhiều danh hiệu quốc tế danh giá: Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới, Top 25 hãng an toàn nhất, Hãng có hạng Phổ thông đặc biệt tốt nhất, Hãng hàng không 5 sao theo tổ chức APEX, Top 10 hãng hàng không châu Á tốt nhất và Top 10 hãng có hạng ghế tốt nhất do tạp chí DestinAsia bình chọn. Đặc biệt, Vietnam Airlines được xếp hạng 86/500 trong danh sách Fortune Southeast Asia 500 năm 2025.
Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (27/5/1995 - 27/5/2025), tập thể người lao động Vietnam Airlines đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, phần thưởng cao quý ghi nhận những đóng góp nổi bật vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế.
Mục tiêu phía trước: Đồng hành cùng đất nước, vươn tầm khu vực
Trong 6 tháng cuối năm, Vietnam Airlines đặt mục tiêu khai thác 81.000 chuyến bay, vận chuyển 13,1 triệu lượt hành khách và đạt doanh thu vận tải hàng không 46.200 tỷ đồng. Hãng tập trung vào các giải pháp then chốt: nâng cao hiệu quả điều hành, tối ưu dòng tiền, đảm bảo ổn định khai thác, đầu tư hạ tầng, đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Với đà tăng trưởng tích cực và định hướng phát triển toàn diện, Vietnam Airlines đang tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn 2025–2030. Hãng tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của Hãng Hàng không quốc gia, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và hội nhập sâu rộng vào mạng lưới hàng không khu vực và quốc tế.
Tiếp nối các hành trình mang thông điệp nhân văn, “Chuyến bay màu xanh – Vì bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tri ân và sẻ chia.
Vietnam Airlines thay đổi bổ sung các chuyến bay do diễn biễn phức tạp của cơn bão số 3 và điều chỉnh của nhà chức trách hàng không.
Do ảnh hưởng của cơn bão Wipha, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay trong ngày 21/7 nhằm bảo đảm an toàn.
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có trách nhiệm xây dựng nền tảng hoạt động ổn định, thực thi điều lệ, phát triển hội viên, tăng cường liên kết hợp tác và tham gia các hoạt động tham vấn trong lĩnh vực quản lý khoáng sản, vật liệu xây dựng và hạ tầng công nghiệp.
Chiến dịch của Sabeco đã đi qua hơn 2.200 km từ Nam ra Bắc, kết nối hơn 16.000 người dân ở các địa phương thông qua nhiều hoạt động cộng đồng.
Chuỗi sự kiện Nam Long Journey 2025 - Experience ‘Integrated’ vừa khai mạc ở Thisky Hall Sala Convention, TP.HCM đã thu hút hàng ngàn lượt khách, nhà đầu tư tham dự.
Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Điện Biên - Hà Nội, kết nối trực tiếp trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với vùng Tây Bắc, từ ngày 24/12 tới.
Song hành với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ – nhằm góp phần nâng cao vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Văn hóa doanh nghiệp năm 2026 đang tái định hình mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ và biến động thị trường.
Trước sức ép đổi mới, doanh nghiệp gia đình buộc phải nâng chuẩn quản trị, thay đổi cách vận hành và tư duy kế thừa để bước vào quỹ đạo trường tồn.
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có trách nhiệm xây dựng nền tảng hoạt động ổn định, thực thi điều lệ, phát triển hội viên, tăng cường liên kết hợp tác và tham gia các hoạt động tham vấn trong lĩnh vực quản lý khoáng sản, vật liệu xây dựng và hạ tầng công nghiệp.
Điểm đến này nằm trong nhóm điểm đến có mức độ nhận biết cao tại một số thị trường gửi khách lớn.
Một thiết bị diệt muỗi không dùng điện, không hóa chất, ra đời từ quan sát thực tế của một nhà sáng chế chưa học hết cấp 2, đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng khoa học ứng dụng lẫn các tổ chức y tế.
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng tập trung sửa đổi ba nhóm vấn đề chính, tránh lãng phí thời gian và chi phí của doanh nghiệp, đặc biệt trong nông nghiệp.
Việc thí điểm tài sản số, tài sản mã hóa vào hệ thống tài chính chính thức được Dragon Capital đánh giá cao, khi mở ra nhiều cơ hội mới cho nền kinh tế.