Doanh nghiệp
Vietnam Airlines trước nguy cơ âm hết vốn chủ sở hữu
Do thua lỗ gần 11.000 tỉ đồng trong ba quý đầu năm 2020 nên vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines đã giảm từ hơn 18.600 tỉ đồng còn khoảng 6.600 tỉ đồng.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố báo cáo tài chính quý 3/2020 ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.602 tỉ đồng, chưa bằng 1/3 so với cùng kì 2019. Công ty cũng báo lỗ gần 4.000 tỷ đồng trong quý vừa qua.
Luỹ kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất của tổng công ty giảm 57% còn 32.411 tỉ đồng, lỗ sau thuế hợp nhất 10.676 tỉ đồng.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 hai lần bùng phát tại nước ta và gây ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động vận tải hàng không, kết quả kinh doanh thua lỗ của Vietnam Airlines đã được dự báo từ trước.
Theo số liệu của Cục Hàng không, các hãng bay Việt Nam khai thác tổng cộng 159.808 chuyến bay trong ba quý đầu năm 2020, giảm 36,5% so với cùng kì năm ngoái.
Vietnam Airlines khai thác trên 64.400 chuyến bay, giảm 35,5%. Hai hãng bay khác cùng thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam cũng chứng kiến hoạt động giảm sút: Pacific Airlines bay hơn 11.300 chuyến, giảm 59% và Vasco gần 6.400 chuyến, giảm 34,6%.
Phía Vietnam Airlines cho biết sản lượng vận chuyển hành khách của hãng đạt 10,2 triệu lượt, giảm 41%; sản lượng vận chuyển hàng hóa 146.000 tấn, giảm 43%. Riêng với công ty thành viên Pacific Airlines, trong 8 tháng đầu năm ước lỗ khoảng 1.100 tỷ đồng; cả năm nay kế hoạch lỗ khoảng 1.600 tỷ đồng.
Tổng tài sản của Vietnam Airlines tại thời điểm cuối quí 3 đạt 62.370 tỉ đồng, giảm hơn 14.000 tỉ đồng so với ngày đầu năm 2020.
Do thua lỗ gần 11.000 tỉ đồng trong ba quý đầu năm 2020 nên vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines đã giảm từ hơn 18.600 tỉ đồng còn khoảng 6.600 tỉ đồng.
Sau đợt dịch thứ 2, Vietnam Airlines đã mở lại 11 đường bay và đang có kế hoạch nghiên cứu hồi phục số còn lại. Ngoài ra, ngay từ đầu năm, Vietnam Airlines cũng tăng cường tìm kiếm nguồn thu thông qua các chuyến bay hồi hương, bay vận chuyển chuyên gia cũng như chuyển đổi tàu bay vận chuyển hàng hóa.
Vietnam Airlines cho biết, gói hỗ trợ của Chính phủ đang trong quá trình phê duyệt và đã có những tín hiệu tích cực. Thông tin chính thức dự kiến có trong vòng 1 - 2 tháng nữa. Việc thanh lý tài sản bao gồm bán tàu bay và nghiệp vụ bán tái thuê dù triển khai khó khăn nhưng không phải không có những cơ hội.
Vietnam Airlines cầu cứu và chuyện 'con đẻ', 'con ghẻ' của nền kinh tế
Khi chi phí cho xanh hóa không còn là gánh nặng
Cũng như đầu tư cho thực phẩm hữu cơ, con đường xanh hóa thường tốn kém hơn so với cách thức thông thường nhưng lại mang lại hiệu quả lâu dài.
Chủ đầu tư Sunbay Park Ninh Thuận trăn trở về giá thuê đất
Chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang đang gặp phải gánh nặng tài chính do định giá thuê đất ở mức cao.
MISS EDE xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên sang Mỹ
Việc xuất khẩu cà phê thành phẩm nhãn hiệu MISS EDE đến thị trường Hoa Kỳ đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đưa thương hiệu cà phê Đắk Lắk vươn ra thế giới.
VinWonders: Đòn bẩy gia tăng giá trị cho đại đô thị phía Đông TP.HCM
Công viên giải trí đã trở thành đòn bẩy đưa ngành công nghiệp không khói tại nhiều quốc gia tăng trưởng thần tốc, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Chìa khóa thành công này đã xuất hiện tại Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) khi VinWonders - công viên giải trí trong khu đô thị lớn nhất TP HCM chuẩn bị ra mắt.
Tối đa hóa tác động – Sách hướng dẫn dành cho doanh nhân xã hội
Hướng dẫn chi tiết từ “Tối đa hóa tác động” giúp doanh nhân xã hội lập kế hoạch, thực hiện và cải tiến chiến lược để tạo giá trị bền vững.
Khi ước mơ được tỏa sáng bằng những kết nối phi thường
Ước mơ là điều mà bất cứ ai đều có, nhưng không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Tựa như chiếc cây nhỏ, ước mơ cần đến ánh sáng của niềm tin và dòng nước của sự kết nối hỗ trợ từ cuộc sống xung quanh để đơm hoa kết trái.
Miền Tây ‘tụt hậu’ và ‘đang chìm’
Miền Tây đang đứng trước những thách thức lớn, đe dọa đến sinh kế của người dân cũng như chính sự tồn tại của vùng.