Nhịp cầu kinh doanh

Vinamilk đồng hành cùng chương trình truyền thông hưởng ứng “Ngày sức khỏe tiêu hóa thế giới”

Lam Giang Chủ nhật, 15/05/2022 - 09:32

Chương trình truyền thông hưởng ứng “Ngày Sức khỏe tiêu hóa thế giới 29/5” với chủ đề "Khỏe tiêu hóa - Khỏe hơn mỗi ngày" đã chính thức được phát động bởi Viện Dinh dưỡng quốc gia và Báo Sức khỏe và đời sống. Chương trình có sự đồng hành của Vinamilk và đồng hành truyền thông của Trung tâm Sản xuất và phát triển nội dung số (VTV Digital).

Đại diện Viện Dinh dưỡng, báo Sức khỏe và đời sống, VTV Digital và Vinamilk cùng khởi động chương trình truyền thông hưởng ứng Ngày Sức khỏe tiêu hóa thế giới 29/5.

Buổi họp báo khởi động Chương trình truyền thông hưởng ứng “Ngày sức khỏe tiêu hóa thế giới 29/5” với sự tham dự của Thầy thuốc nhân dân - Giáo sư - Tiến sĩ Lê Danh Tuyên – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia; ông Trần Tuấn Linh - Tổng biên tập Báo Sức khỏe và đời sống, đại diện của đơn vị đồng hành là Vinamilk và VTV Digital cùng nhiều cơ quan báo chí quan tâm tham dự.

Bắt đầu từ năm 2004, Tổ chức Tiêu hóa Thế giới (WGO) phối hợp với Quỹ WGO (WGOF) đã chọn ngày 29/5 là Ngày Sức khỏe tiêu hóa thế giới với mục đích nâng cao nhận thức chung của cộng đồng về vai trò của hệ tiêu hóa đối với sức khỏe, cũng như cách phòng ngừa, chẩn đoán, quản lý và điều trị các bệnh và/ hoặc tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Theo các nghiên cứu thống kê, có đến 40% dân số thế giới bị các vấn đề mãn tính về đường tiêu hóa, và có đến 62% dân số đang gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe tiêu hóa phổ biến như đau dạ dày, khó tiêu... Tại Việt Nam, các vấn đề về sức khỏe hệ tiêu hóa còn chưa được người dân chú trọng đúng mức trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài vai trò chính giúp tiêu hóa thức ăn tạo năng lượng cho cơ thể, hệ thống tiêu hóa còn đóng vai trò rất quan trọng để hỗ trợ chức năng miễn dịch bởi 70% hệ miễn dịch biểu mô của chúng ta nằm ở hệ tiêu hóa. Do đó có thể nói tiêu hóa khỏe đồng nghĩa với hệ miễn dịch khỏe mạnh, là chìa khóa phòng tránh bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Vinamilk đồng hành cùng chương trình truyền thông hưởng ứng “Ngày sức khỏe tiêu hóa thế giới”
Đại diện Viện dinh dưỡng quốc gia đã đem đến cho chương trình họp báo nhiều thông tin hữu ích và thú vị về tầm quan trọng của hệ tiêu hóa khỏe mạnh đối với mỗi người.

TTND.GS.TS Lê Danh Tuyên – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia chia sẻ tại buổi họp báo: “Nếu coi hệ miễn dịch như một thành trì thì dinh dưỡng chính là nguyên liệu xây nên thành trì đó. Hơn nữa, không kém phần quan trọng, dinh dưỡng cũng cung cấp nguồn năng lượng không thể thiếu để hệ miễn dịch vận hành trơn tru, sẵn sàng được kích hoạt một cách hiệu quả khi có tác nhân có hại xâm nhập”.

Nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe tiêu hóa đối với sức khỏe của người dân và với mong muốn chung tay xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, Báo Sức khoẻ và đời sống cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia tổ chức phát động chương trình truyền thông thường niên hưởng ứng Ngày Sức khỏe tiêu hoá thế giới 29/5.

Ông Trần Tuấn Linh – Tổng biên tập báo Sức khỏe và đời sống cho biết hoạt động hưởng ứng Ngày Sức khỏe tiêu hoá thế giới cũng chính là nhiệm vụ truyền thông của báo, góp phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức nhằm nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe tiêu hóa của cộng đồng, giúp cộng đồng có nhận thức đúng về ý nghĩa của tiêu hoá đối với sức khoẻ tổng thể.

Chương trình sẽ diễn ra trong suốt tháng 5/2022, gồm một chuỗi hoạt động truyền thông hướng đến cộng đồng với thông điệp "Khỏe tiêu hóa - Khỏe hơn mỗi ngày". Các hoạt động nhằm nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe tiêu hóa của cộng đồng, giúp người dân có nhận thức đúng về ý nghĩa của tiêu hoá đối với sức khoẻ, các giải pháp dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường đề kháng, xây dựng thói quen tốt để chăm sóc hệ tiêu hoá khoẻ mạnh tự nhiên.

Với mục tiêu tiếp cận và cung cấp kiến thức về sức khỏe hệ tiêu hóa đến với mọi người dân trong toàn xã hội, chương trình sẽ được đẩy mạnh truyền thông trên tất cả các trang chính thức của báo Sức khỏe và đời sống, các nền tảng số của VTV Digital và Vinamilk – đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Theo ông Lê Văn Đức - Giám đốc Marketing ngành hàng Vinamilk: “Vinamilk tin rằng với sự phục hồi của đất nước sau đại dịch Covid-19, chương trình sẽ giúp nâng cao nhận thức và chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho người Việt Nam, đặc biệt cho việc chăm sóc sức khỏe hậu Covid, giúp các thế hệ người Việt luôn khỏe mạnh, để tiếp tục học tập và làm việc, thực hiện được các mục tiêu cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.”

Các hoạt động khuôn khổ chương trình này sẽ được đầu tư thực hiện vừa mang tính khoa học vừa có sự gần gũi, tương tác cao như: Tọa đàm khoa học trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng và tiêu hóa trong và ngoài nước, loạt bài viết khoa học chuyên đề về chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa với nhiều hình thức thể hiện sinh động, mới mẻ... 

Đặc biệt, hướng đến giới trẻ, GenZ, chương trình còn có các hình thức mới như “Thử thách Tiktok”, nội dung sáng tạo trên Facebook, hình thức Hỏi&Đáp tương tác trên Instagram, Chuỗi video clip trên Youtube… để mang thông điệp “Khỏe tiêu hóa, khỏe hơn mỗi ngày” đến gần với người trẻ với các hashtag #KhoeTieuHoa_KhoeHonMoiNgay và #Ngaytieuhoathegioi.

Vinamilk đồng hành cùng chương trình truyền thông hưởng ứng “Ngày sức khỏe tiêu hóa thế giới” 1

Chương trình diễn ra từ 5/5 đến 29/5. Theo dõi các nội dung về chương trình trên các nền tảng số của báo Sức khỏe & Đời sống,VTV Digital và Vinamilk:
§ Báo Sức khỏe & Đời sống: www.suckhoedoisong.vn
§ Fanpage VTV24: http://www.facebook.com/tintucvtv24/
§ TikTok VTV24: http://www.tiktok.com/@vtv24news
§ Instagram VTV24: https://www.instagram.com/vtv24news/
§ Vinamilk: http://www.facebook.com/vinamilkvuikhoemoingay

Vinamilk củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành sữa

Vinamilk củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành sữa

Doanh nghiệp -  3 năm
Năm 2022, Vinamilk sẽ giới thiệu các sản phẩm mới, chất lượng đến người tiêu dùng. Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm vẫn được tiếp tục thực hiện, với định hướng gia tăng các giá trị không chỉ về dinh dưỡng mà còn là giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng.
Vinamilk củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành sữa

Vinamilk củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành sữa

Doanh nghiệp -  3 năm
Năm 2022, Vinamilk sẽ giới thiệu các sản phẩm mới, chất lượng đến người tiêu dùng. Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm vẫn được tiếp tục thực hiện, với định hướng gia tăng các giá trị không chỉ về dinh dưỡng mà còn là giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng.
Vinamilk củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành sữa

Vinamilk củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành sữa

Doanh nghiệp -  3 năm

Năm 2022, Vinamilk sẽ giới thiệu các sản phẩm mới, chất lượng đến người tiêu dùng. Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm vẫn được tiếp tục thực hiện, với định hướng gia tăng các giá trị không chỉ về dinh dưỡng mà còn là giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng.

Ngành sữa còn nhiều thách thức, Vinamilk thận trọng với mục tiêu tăng trưởng

Ngành sữa còn nhiều thách thức, Vinamilk thận trọng với mục tiêu tăng trưởng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Mục tiêu 5 năm (2022-2026) trong báo cáo thường niên mới được Vinamilk công bố được đánh giá là “thận trọng” nhưng khá khả quan trước các diễn biến khó lường hiện nay. Yếu tố tạo bất ngờ và động lực tăng trưởng có thể đến từ các dự án mới như bò thịt, liên doanh hay các trang trại, nhà máy đang xây dựng mới trong những năm tới.

Vinamilk tiếp tục dẫn đầu nhiều ngành hàng lớn sau 2 năm khó khăn vì Covid

Vinamilk tiếp tục dẫn đầu nhiều ngành hàng lớn sau 2 năm khó khăn vì Covid

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường… hiện đang là các ngành hàng lớn Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu theo báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam (Nielsen IQ) trong năm 2021.

Vinamilk tung chương trình khuyến mại cho sản phẩm Ngôi sao phương Nam

Vinamilk tung chương trình khuyến mại cho sản phẩm Ngôi sao phương Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Ngôi sao phương Nam là thương hiệu trong ngành hàng sữa đặc quen thuộc với các “tín đồ” cà phê của Vinamilk. Thay cho lời tri ân và lời chúc may mắn của nhãn hàng đến người tiêu dùng trước thềm năm mới 2022, chương trình khuyến mại hấp dẫn “Mở nhãn, trúng sổ tiết kiệm 50 triệu” sẽ là chương trình lớn nhất từ trước đến nay của Ngôi sao phương Nam.

Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 2)

Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 2)

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương đã nhận được các giấy chứng nhận chào bán chứng quyền có bảo đảm do UBCKNN cấp ngày 15/12/2025.

Mua xe đón Tết không còn khó: OCB ra mắt giải pháp vay linh hoạt dành cho gia đình trẻ

Mua xe đón Tết không còn khó: OCB ra mắt giải pháp vay linh hoạt dành cho gia đình trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh khi doanh số tháng 10/2025 đạt hơn 63.500 xe, mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Nắm bắt thời điểm này, ngân hàng Phương Đông (OCB) đã giới thiệu giải pháp vay mua ô tô linh hoạt, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe mới với thủ tục nhanh, lãi suất cạnh tranh và hạn mức vay phù hợp.

Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 1)

Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 1)

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương đã nhận được các Giấy chứng nhận chào bán chứng quyền có bảo đảm do UBCKNN cấp ngày 15/12/2025.

Đông Tây Land được vinh danh Thương hiệu phân phối bất động sản tốt nhất Đông Nam Á 2025

Đông Tây Land được vinh danh Thương hiệu phân phối bất động sản tốt nhất Đông Nam Á 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công ty phân phối bất động sản tốt nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông Tây Land trên thị trường.

Kiến HKDO máy – Kiến Robot HKDO mang tiền về cho hộ kinh doanh

Kiến HKDO máy – Kiến Robot HKDO mang tiền về cho hộ kinh doanh

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Ứng dụng các giải pháp HKDO giúp hộ kinh doanh dễ dàng tuân thủ kê khai, tự nộp thuế theo các quy định mới kể từ ngày 1/1/2026.

Cơ hội lịch sử và bài toán tăng tốc của đặc khu Phú Quốc

Cơ hội lịch sử và bài toán tăng tốc của đặc khu Phú Quốc

Tiêu điểm -  1 giờ

Nếu như lần đầu tư cơ sở hạ tầng thứ nhất giúp Phú Quốc có tên trên bản đồ du lịch thì làn sóng đầu tư thứ hai này được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho đặc khu cùng cơ hội bứt phá vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 2)

Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 2)

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương đã nhận được các giấy chứng nhận chào bán chứng quyền có bảo đảm do UBCKNN cấp ngày 15/12/2025.

Mua xe đón Tết không còn khó: OCB ra mắt giải pháp vay linh hoạt dành cho gia đình trẻ

Mua xe đón Tết không còn khó: OCB ra mắt giải pháp vay linh hoạt dành cho gia đình trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh khi doanh số tháng 10/2025 đạt hơn 63.500 xe, mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Nắm bắt thời điểm này, ngân hàng Phương Đông (OCB) đã giới thiệu giải pháp vay mua ô tô linh hoạt, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe mới với thủ tục nhanh, lãi suất cạnh tranh và hạn mức vay phù hợp.

Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 1)

Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 1)

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương đã nhận được các Giấy chứng nhận chào bán chứng quyền có bảo đảm do UBCKNN cấp ngày 15/12/2025.

Ông Nhâm Hà Hải được bổ nhiệm làm tổng giám đốc VPBankS

Ông Nhâm Hà Hải được bổ nhiệm làm tổng giám đốc VPBankS

Hồ sơ quản trị -  18 giờ

Ông Nhâm Hà Hải được đánh giá là lãnh đạo có năng lực điều hành, tầm nhìn phù hợp để dẫn dắt VPBankS hướng tới các mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn mới.

MCH - Viên kim cương gia bảo của Masan rộng cửa vào VN30

MCH - Viên kim cương gia bảo của Masan rộng cửa vào VN30

Doanh nghiệp -  18 giờ

Trong bức tranh tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn Masan, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - MCH) nổi lên với vị trí trung tâm xuyên suốt hành trình xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng lớn bậc nhất Việt Nam. Không chỉ dẫn dắt thị trường nội địa bằng những thương hiệu quen thuộc với hàng chục triệu gia đình Việt, MCH còn sở hữu mô hình vận hành, chiến lược phát triển và triết lý kinh doanh hiếm doanh nghiệp nào có được.

Cuộc chơi mới của doanh nhân Trịnh Thanh Huy

Cuộc chơi mới của doanh nhân Trịnh Thanh Huy

Doanh nghiệp -  19 giờ

Gác lại lĩnh vực bất động sản, xây dựng, lần trở lại của ông Trịnh Thanh Huy đi theo một hướng hoàn toàn khác, với hai trụ cột đầu tiên là thực phẩm và tài chính.