Nutifood dần trở thành đối thủ đáng gờm của Vinamilk trên thị trường sữa bột
Thị phần sữa bột Nutifood đã tăng từ 10% trong năm 2014 lên khoảng 15% trong năm 2017, chủ yếu ở phân khúc bình dân cạnh tranh trực tiếp với Vinamilk.
Hành trình nhân ái của Vinamilk kết hợp cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã dừng chân tại tỉnh Vĩnh Long, để đem sữa và niềm vui tới những trẻ em gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em tỉnh Vĩnh Long nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung, đầu tháng 7 vừa qu, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 76.500 ly sữa cho 850 trẻ em tại tỉnh Vĩnh Long, với giá trị tương đương gần 500 triệu đồng.
Ngoài ra, chương trình còn có một nghĩa cử tương trợ ngoại lệ cho em Hoàng Thị Hồng Ngọc, sinh năm 2008 - học sinh giỏi nhiều năm liền, có điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là đối tượng thụ hưởng sữa trong chương trình.
Vinamilk đã tuyển mẹ của Ngọc vào làm việc tại hệ thống kho hàng của Vinamilk ngay tại Cần Thơ. Làm việc tại đây, mẹ của Ngọc chỉ còn cách nhà 30km thay vì 100km tại thành phố Hồ Chí Minh như trước. Cả Ngọc và chị của em cũng sẽ được ở gần mẹ thường xuyên thay vì chỉ được gặp mẹ vào dịp Tết như trước kia.
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng phối hợp với Vinamilk, với mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn.
Với 1.540.800 ly sữa tương đương 10 tỷ đồng, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dành cho hơn 17.000 trẻ em của 22 tỉnh thành trên cả nước vào năm 2018, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 10 năm: hơn 33 triệu ly với tổng giá trị tương đương gần 140 tỷ đồng đến với gần 420 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam.
Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau. Gần đây nhất, Trong các năm gần đây, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã tổ chức lễ trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Nam, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang,…
Vinamilk là đơn vị tiên phong thực hiện chương trình 'Sữa học đường' từ năm học 2007 cho đến nay, nhằm đem đến các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các em học sinh trên mọi miền đất nước, giúp các em được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí lực, vì một Việt Nam Vươn Cao.
Sau 11 năm, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 140 tỷ đồng cho chương trình sữa học đường, tương đương với khoảng gần 60 triệu hộp sữa cho 700.000 em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh, thành như: Bắc Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nam, Bắc Ninh…
Thị phần sữa bột Nutifood đã tăng từ 10% trong năm 2014 lên khoảng 15% trong năm 2017, chủ yếu ở phân khúc bình dân cạnh tranh trực tiếp với Vinamilk.
Dự kiến, đến năm 2019, Vinamilk sẽ tăng đàn bò A2 lên 1.000 con nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.
Ước tính chi phí nguyên liệu đầu vào tăng mạnh tới 19,2% đã đẩy giá vốn của Vinamilk tăng cao và làm giảm lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái.
“Dũng cảm thay đổi” là chủ đề mà ban lãnh đạo Vinamilk đã đề ra trong năm 2018 này. Song, nếu nhìn vào những hướng đi mà Vinamilk chia sẻ trong đại hội cổ đông vừa qua, có thể thấy sự thay đổi vẫn chưa thật… dũng cảm.
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.