Doanh nghiệp
VinFast sắp IPO tại Mỹ, dự kiến thu về 2 tỷ USD
Vingroup đặt ra mức định giá thấp nhất cho VinFast vào khoảng 50 tỷ USD. Nếu thành công đây sẽ là đợt IPO lớn nhất lịch sử Việt Nam

Trang tin Bloomberg mới đây cho biết, Tập đoàn Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ đối với công ty sản xuất ô tô VinFast, dự kiến huy động khoảng 2 tỷ USD.
Nhà sản xuất ôtô lớn nhất Việt Nam đang làm việc với các tổ chức tư vấn để có thể tiến hành IPO ngay trong quý 2. Nếu thuận lợi, đợt IPO thậm chí có thể thu về 3 tỷ USD. Mức định giá thấp nhất cho VinFast vào khoảng 50 tỷ USD.
Với quy mô 2 tỷ USD, IPO của VinFast sẽ là đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay của một công ty Việt Nam, sau đợt bán cổ phần lần đầu trị giá 1,4 tỷ USD của Vinhomes năm 2018. Nhà sản xuất ô tô này cũng có thể trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết thành công tại Mỹ.
Những thông tin chi tiết về đợt IPO của VinFast bao gồm quy mô và thời gian có thể thay đổi khi các cuộc thảo luận với đơn vị tư vấn. Vingroup hiện từ chối bình luận về thương vụ này.
VinFast thuộc tập đoàn Vingroup, bắt đầu giao ôtô chạy xăng sử dụng động cơ BMW cho người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2019.
Hãng xe này dự kiến tung ra thị trường Việt Nam ôtô điện vào cuối năm nay đã nhận được hơn 3.692 đơn đặt hàng. Công ty này cũng đặt mục tiêu cung cấp những chiếc xe điện đầu tiên đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm tới, đồng thời đang tìm cách mở một nhà máy tại Mỹ.
Trong quý đầu năm 2021, VinFast đã bàn giao tổng cộng 6.849 xe ô tô cho khách hàng, bao gồm 3 mẫu Lux SA2.0 (1.243 xe), Lux A2.0 (1.458 xe) và Fadil (4.148 xe).
Tại cuộc họp thường niên năm 2020 của tập đoàn Vingroup, chủ tịch Phạm Nhật Vượng cho biết trong tương lai VinFast và Vinsmart sẽ hướng tới việc xuất khẩu, nhưng tập đoàn chỉ chọn duy nhất thị trường Mỹ là trọng điểm. Sau khi đạt sản lượng nhất định tại Mỹ, Vingroup mới triển khai tại các thị trường khác.
Chiến lược phủ thị trường siêu tốc của ô tô điện VinFast
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88
Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.
Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh
Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.
Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng
Các quy định mới được kỳ vọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.