Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
VPBank hoàn thành quý 1 với tăng trưởng quy mô tích cực nhờ đóng góp lớn của phân khúc chiến lược khách hàng cá nhân và SME.
Bên cạnh tệp khách hành mở rộng với gần 2 triệu khách hàng gia tăng trong quý đầu năm, các chỉ số an toàn hoạt động được ngân hàng duy trì lành mạnh. Ngân hàng giữ vững sự lạc quan xen lẫn thận trọng vào các triển vọng kinh tế vĩ mô, kiên định với định hướng kinh doanh đặt ra trong năm 2023 trên nền tảng vốn được tăng cường, sức khỏe tài chính ổn định và năng lực công nghệ vượt trội.
Quy mô mở rộng, thanh khoản dồi dào
Kết thúc 3 tháng đầu năm, dư nợ tín dụng hợp nhất của ngân hàng đạt hơn 503 nghìn tỷ đồng, trong đó ngân hàng riêng lẻ gặt hái mức tăng trưởng hơn 7% từ động lực tăng trưởng chính là 2 phân khúc chiến lược khách hàng cá nhân (KHCN) và SME – chiếm 60% tỷ trọng của danh mục tín dụng.
Đáng chú ý, dư nợ tín dụng của phân khúc KHCN đạt hơn 200 nghìn tỷ đồng trong quý 1, nhờ cầu tiêu dùng nội địa gia tăng trong những tháng cận Tết, tạo đà cho các sản phẩm thẻ tín dụng, vay mua nhà phố, vay kinh doanh… khởi sắc.
Cùng với đó, huy động từ khách hàng và giấy tờ có giá tăng trưởng gần 12% so với cuối năm 2022, góp phần đảm bảo thanh khoản và tạo đà cho mục tiêu tăng trưởng tín dụng cao của ngân hàng trong những tháng tới đây, khi nhu cầu vay vốn tăng theo nhịp phục hồi của nền kinh tế.
Nhờ độ phủ phân khúc cao từ cá nhân tới doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn cùng chuỗi sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt “may đo” theo nhu cầu khách hàng, VPBank đã thành công xây dựng một tệp khách hàng lên tới 26 triệu người. Riêng trong quý 1 vừa qua, ngân hàng chào đón thêm gần 2 triệu khách hàng mới vào hệ sinh thái trải rộng từ ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm tới nền tảng công nghệ đa dịch vụ. Đây sẽ là một lợi thế lớn cho ngân hàng trong hoạt động khai thác bán chéo và tối ưu hóa nguồn thu trong thời gian tới đây.
Quý đầu năm 2023 cũng đánh dấu một bước chuyển lớn của VPBank về vốn khi ký kết thành công thỏa thuận bán 15% cổ phần cho Tập đoàn SMBC (Nhật Bản), giúp nâng tổng vốn chủ sở hữu của VPBank lên xấp xỉ 140 nghìn tỷ đồng, trở thành ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn thứ 2 hệ thống. Bộ đệm vốn dày sẽ hỗ trợ VPBank tăng cường năng lực tài chính trong dài hạn cũng như hoàn thành các kế hoạch kinh doanh trong năm 2023
Tháng 3 vừa qua cũng chứng kiến cái bắt tay giữa VPBank và nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS), đánh dấu nỗ lực của VPBank trong hoạt động không ngừng củng cố và hoàn thiện các tính năng ngân hàng số, nhằm mang tới các trải nghiệm số ưu việt cho khách hàng, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
.jpg)
Tự tin vào mục tiêu tăng trưởng
Trước các diễn biến khó lường của kinh tế thế giới và Việt Nam trong năm 2023, VPBank tiếp tục tự tin, xen lẫn thận trọng, vào các mục tiêu kinh doanh đặt ra, trên cơ sở khu vực dịch vụ tiếp tục cải thiện trong các quý tiếp theo, từ đó kích hoạt sức mua gia tăng và sự sôi động trở lại của lĩnh vực tài chính tiêu dùng.
Ngân hàng đã hoàn thành quý 1 với lợi nhuận trước thuế riêng lẻ đạt hơn 4.100 tỷ đồng trong khi hoạt động kinh doanh của FE Credit không sinh lời.
Đối với ngân hàng mẹ, thu nhập từ phí giữ vững xu thế gia tăng trong cơ cấu doanh thu trong nhiều quý liên tiếp, khi lãi thuần từ hoạt động dịch vụ trong quý 1 tăng tới 44% so với cùng kỳ. Các động lực chính cho tăng trưởng doanh thu từ hoạt động dịch vụ bao gồm thu từ thẻ tăng 31% so với cùng kỳ, trong đó doanh số giao dịch thẻ tín dụng tăng hơn 70% so với cùng kỳ và số lượng thẻ phát hành tăng hơn 46%.
Với kỳ vọng nền kinh tế sẽ có những diễn biến tích cực nhờ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Nhà nước, cùng với quy mô khách hàng liên tục mở rộng và nền tảng vốn lớn, các hoạt động kinh doanh tại ngân hàng mẹ được kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng tích cực trong những quý tới và đạt mục tiêu đã đề ra.
Trong khi đó, phân khúc tài chính tiêu dùng tiếp tục chịu ảnh hưởng của tình hình kinh tế phục hồi chậm hơn dự kiến. Tuy nhiên, với nền tảng kinh doanh và thị phần vững vàng, đi đôi với tiềm năng rộng mở của lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại thị trường gần 100 triệu dân, VPBank vẫn đặt niềm tin to lớn vào sự hồi phục trở lại của FE Credit trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Ngân hàng đã và đang tiến hành hỗ trợ tái cấu trúc công ty tài chính tiêu dùng, trong đó điều chỉnh mô hình kinh doanh và sản phẩm hợp lý, nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.
Dù tự tin vào các triển vọng kinh tế vĩ mô, VPBank vẫn bảo toàn các tỷ lệ an toàn hoạt động, như duy trì tỷ lệ cho vay trên tiền gửi (LDR) ở mức 76%, hay tuân thủ tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn ở mức 27% - thấp hơn mức quy định 34% của Ngân hàng Nhà nước.
Cùng với đó, ngân hàng chủ động gia tăng bộ đệm dự phòng rủi ro cho các kịch bản bất lợi, với chi phí dự phòng tăng so với cùng kỳ khoảng 21% tại ngân hàng mẹ và gần 55% tại ngân hàng hợp nhất. Khoản chi phí này dự kiến sẽ được bù đắp khi thị trường chuyển biến tích cực, cải thiện năng lực trả nợ của khách hàng.
Trong kỳ đánh giá mới nhất, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3 từ lần thăng hạng giữa năm ngoái, và triển vọng ổn định cho VPBank, trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới và Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức.
Moody’s đồng thời đánh giá cao thương vụ bán 15% cổ phần của VPBank cho SMBC, qua đó nâng tỷ lệ an toàn vốn (CAR) lên mức gần 19% - cao nhất trong các ngân hàng tổ chức này xếp hạng tại Việt Nam.
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.
Hợp tác của FPT hướng tới thúc đẩy chương trình chuyển đổi số quốc gia của Indonesia, với kỳ vọng có thể đạt con số 100 triệu USD doanh thu trong vòng 5 năm tới.
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.