Vươn tầm 5 sao bắt đầu từ 'mặt đất'

Hồng Anh Thứ ba, 28/05/2024 - 16:17

Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng xây dựng và nâng tầm dịch vụ chuẩn 5 sao từ “mặt đất”, một trong những điểm chạm đầu tiên của hành khách.

Mỗi dịch vụ trên mặt đất đều được Hãng hàng không quốc gia chuẩn hóa theo tiêu chuẩn 5 sao

Trải nghiệm của hành khách không chỉ đo lường bằng sự hài lòng trong hành trình bay trên không mà còn khởi đầu từ giai đoạn cung cấp dịch vụ dưới mặt đất. 

Đây là một trong những điểm chạm đầu tiên mà hành khách sử dụng trước khi bước lên máy bay cũng như sau khi hạ cánh. Bởi vậy mà dịch vụ mặt đất được đánh giá là mắt xích quan trọng bậc nhất trong hành trình trải nghiệm khách hàng.

Xác định vai trò của dịch vụ mặt đất, Vietnam Airlines (VNA) không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng của từng khâu trong quá trình phục vụ.

Theo đó, Vietnam Airlines đã xây dựng nền tảng công nghệ số hóa tiên tiến, mang đến dịch vụ làm thủ tục trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng thuận tiện cho các hành khách. Là hãng hàng không đầu tiên triển khai hệ thống làm thủ tục trực tuyến, đến nay, sau 13 năm hãng đã ứng dụng số hóa trên toàn bộ 22 sân bay nội địa. 

Đồng thời, hãng không ngừng mở rộng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như quầy thủ tục tại sân bay, qua tổng đài điện thoại, tin nhắn tương tác thế hệ mới…

Dựa trên quá trình nghiên cứu về nhu cầu hành khách, Vietnam Airlines xây dựng các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em đi một mình và các hành khách có nhu cầu đặc biệt khác, đảm bảo mọi hành khách đều được quan tâm và hỗ trợ đầy đủ. 

Hãng cung cung cấp dịch vụ vận chuyển hành lý đặc biệt như dụng cụ thể thao, xe đạp, xe nôi…để trải nghiệm bay của hành khách luôn trọn vẹn.

Vươn tầm 5 sao bắt đầu từ 'mặt đất'
Dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho trẻ em đi một mình

Đáng chú ý, Vietnam Airlines có hệ thống các phòng chờ sang trọng tại nhiều sân bay lớn, đa dạng tiện nghi như internet tốc độ cao, dịch vụ văn phòng và khu vực thư giãn, đảm bảo hành khách có thể làm việc hoặc thư giãn hiệu quả trước chuyến bay. 

Phòng chờ cũng thường xuyên ra mắt các món ăn, đồ uống mới mẻ với bản sắc văn hóa Việt Nam ngay từ điểm chạm này.

Mỗi một dịch vụ trên mặt đất đều được Vietnam Airlines chuẩn hóa theo tiêu chuẩn hướng tới 5 sao, qua đó mang đến cho khách hàng sự hài lòng và thoải mái từ trước khi chuyến bay cất cánh.

Để tạo ra sự cải tiến đáng kể và nâng cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao, từ năm 2021, Vietnam Airlines đã triển khai chương trình "văn hóa dịch vụ nâng tầm" hướng tới đào tạo thay đổi tư duy và nhận thức của toàn thể cán bộ nhân viên, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Năm giá trị cốt lõi trở thành trụ cột để xây dựng các dịch vụ khách hàng xoay quanh: chuyên nghiệp, nhiệt huyết, thân thiện, chủ động bày tỏ sự quan tâm, có hành động thúc đẩy cảm xúc và bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chương trình không chỉ đào tạo mà còn truyền cảm hứng, động lực cho các cấp lãnh đạo và nhân viên những tư duy, nhận thức về ngành dịch vụ, chuẩn mực quốc tế về cấp độ dịch vụ trong ngành hàng không. 

Vietnam Airlines xác định rằng, để vươn tầm 5 sao, mỗi cán bộ nhân viên chính là một “cánh sen vàng” đại diện cho thương hiệu. Văn hóa dịch vụ nâng tầm chính là cách để hãng giữ chân khách hàng, tạo ra trải nghiệm chạm đến xúc cảm, trên cơ sở đó xây dựng giá trị thương hiệu bền vững trên thị trường quốc tế.

Sau hơn hai năm đi vào triển khai, chương trình "văn hóa dịch vụ nâng tầm" của Vietnam Airlines đã mang đến những kết quả ấn tượng. Tỷ lệ hài lòng và thư khen của hành khách đều tăng trưởng rõ nét qua các năm 2022, 2023. Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất chinh phục thành công giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" của tổ chức APEX.

Vươn tầm 5 sao bắt đầu từ “mặt đất” 2
Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất chinh phục thành công giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" của tổ chức APEX

The Airline Passenger Experience Association (APEX) là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay. 

Giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" dựa trên phản hồi của hành khách đối với 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không toàn thế giới, được thu thập bởi đối tác của APEX là Triplt – ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới. Kết quả này đã được rà soát và kiểm chứng độc lập bởi công ty kiểm toán chuyên nghiệp.

Chinh phục giải thưởng “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” đã khẳng định mạnh mẽ vị thế Vietnam Airlines xếp hạng cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…

Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines

Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines

Nhịp cầu kinh doanh -  7 tháng
Vietnam Airlines hỗ trợ đưa người lao động ở phương Nam có hoàn cảnh khó khăn về đoàn tụ với gia đình dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines

Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines

Nhịp cầu kinh doanh -  7 tháng
Vietnam Airlines hỗ trợ đưa người lao động ở phương Nam có hoàn cảnh khó khăn về đoàn tụ với gia đình dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Tín dụng cả năm có thể đạt mục tiêu 15%

Tín dụng cả năm có thể đạt mục tiêu 15%

Tài chính -  9 giờ

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, tốc độ tăng trưởng tín dụng trên tất cả các mặt rất tích cực, nhiều khả năng sẽ đạt được mục tiêu 15% cho cả năm.

Xe máy điện Dat Bike nhận khoản vay 4 triệu USD

Xe máy điện Dat Bike nhận khoản vay 4 triệu USD

Doanh nghiệp -  9 giờ

Dat Bike đã huy động được hơn 25 triệu USD với tham vọng dẫn đầu hành trình "xanh hóa" thị trường xe máy điện có giá trị 25 tỷ USD.

Lợi nhuận Vietjet tăng đột biến nửa đầu năm 2024

Lợi nhuận Vietjet tăng đột biến nửa đầu năm 2024

Doanh nghiệp -  9 giờ

Vietjet công bố báo cáo kiểm toán sáu tháng đầu năm 2024 với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Phạm Ánh Dương kết thúc hành trình tại An Phát Holdings

Ông Phạm Ánh Dương kết thúc hành trình tại An Phát Holdings

Hồ sơ quản trị -  9 giờ

Từ một công ty mới thành lập chỉ với số vốn 15 tỷ đồng, An Phát Holdings đã “lớn nhanh như thổi” và trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành nhựa với mức vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán sau khi niêm yết.

Kinh tế lấy lại đà tăng trưởng như trước dịch Covid-19

Kinh tế lấy lại đà tăng trưởng như trước dịch Covid-19

Tiêu điểm -  9 giờ

Nền kinh tế đã phục hồi tích cực, lấy lại được đà tăng trưởng như giai đoạn trước dịch, với nhiều điểm sáng, nhất là xuất khẩu và thu hút FDI.

'Trùm' xe sang lãi lớn nhờ xe bình dân

'Trùm' xe sang lãi lớn nhờ xe bình dân

Doanh nghiệp -  9 giờ

Chủ tịch HĐQT của Haxaco từng nhấn mạnh về việc "đi bằng 2 chân" khi chia sẻ về việc mở rộng sang phân khúc mới từ vị thế vững chắc trên phân khúc xe sang.

Quảng Ninh ứng phó với bão số 3

Quảng Ninh ứng phó với bão số 3

Tiêu điểm -  15 giờ

Bão số 3 đã đi vào đất liền Quảng Ninh và gây nhiều thiệt hại. Hiện toàn tỉnh đang nỗ lực cao nhất ứng phó với cơn bão lớn này.