Tiêu điểm
Vươn tầm 5 sao bắt đầu từ 'mặt đất'
Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng xây dựng và nâng tầm dịch vụ chuẩn 5 sao từ “mặt đất”, một trong những điểm chạm đầu tiên của hành khách.

Trải nghiệm của hành khách không chỉ đo lường bằng sự hài lòng trong hành trình bay trên không mà còn khởi đầu từ giai đoạn cung cấp dịch vụ dưới mặt đất.
Đây là một trong những điểm chạm đầu tiên mà hành khách sử dụng trước khi bước lên máy bay cũng như sau khi hạ cánh. Bởi vậy mà dịch vụ mặt đất được đánh giá là mắt xích quan trọng bậc nhất trong hành trình trải nghiệm khách hàng.
Xác định vai trò của dịch vụ mặt đất, Vietnam Airlines (VNA) không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng của từng khâu trong quá trình phục vụ.
Theo đó, Vietnam Airlines đã xây dựng nền tảng công nghệ số hóa tiên tiến, mang đến dịch vụ làm thủ tục trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng thuận tiện cho các hành khách. Là hãng hàng không đầu tiên triển khai hệ thống làm thủ tục trực tuyến, đến nay, sau 13 năm hãng đã ứng dụng số hóa trên toàn bộ 22 sân bay nội địa.
Đồng thời, hãng không ngừng mở rộng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như quầy thủ tục tại sân bay, qua tổng đài điện thoại, tin nhắn tương tác thế hệ mới…
Dựa trên quá trình nghiên cứu về nhu cầu hành khách, Vietnam Airlines xây dựng các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em đi một mình và các hành khách có nhu cầu đặc biệt khác, đảm bảo mọi hành khách đều được quan tâm và hỗ trợ đầy đủ.
Hãng cung cung cấp dịch vụ vận chuyển hành lý đặc biệt như dụng cụ thể thao, xe đạp, xe nôi…để trải nghiệm bay của hành khách luôn trọn vẹn.

Đáng chú ý, Vietnam Airlines có hệ thống các phòng chờ sang trọng tại nhiều sân bay lớn, đa dạng tiện nghi như internet tốc độ cao, dịch vụ văn phòng và khu vực thư giãn, đảm bảo hành khách có thể làm việc hoặc thư giãn hiệu quả trước chuyến bay.
Phòng chờ cũng thường xuyên ra mắt các món ăn, đồ uống mới mẻ với bản sắc văn hóa Việt Nam ngay từ điểm chạm này.
Mỗi một dịch vụ trên mặt đất đều được Vietnam Airlines chuẩn hóa theo tiêu chuẩn hướng tới 5 sao, qua đó mang đến cho khách hàng sự hài lòng và thoải mái từ trước khi chuyến bay cất cánh.
Để tạo ra sự cải tiến đáng kể và nâng cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao, từ năm 2021, Vietnam Airlines đã triển khai chương trình "văn hóa dịch vụ nâng tầm" hướng tới đào tạo thay đổi tư duy và nhận thức của toàn thể cán bộ nhân viên, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Năm giá trị cốt lõi trở thành trụ cột để xây dựng các dịch vụ khách hàng xoay quanh: chuyên nghiệp, nhiệt huyết, thân thiện, chủ động bày tỏ sự quan tâm, có hành động thúc đẩy cảm xúc và bản sắc văn hóa Việt Nam.
Chương trình không chỉ đào tạo mà còn truyền cảm hứng, động lực cho các cấp lãnh đạo và nhân viên những tư duy, nhận thức về ngành dịch vụ, chuẩn mực quốc tế về cấp độ dịch vụ trong ngành hàng không.
Vietnam Airlines xác định rằng, để vươn tầm 5 sao, mỗi cán bộ nhân viên chính là một “cánh sen vàng” đại diện cho thương hiệu. Văn hóa dịch vụ nâng tầm chính là cách để hãng giữ chân khách hàng, tạo ra trải nghiệm chạm đến xúc cảm, trên cơ sở đó xây dựng giá trị thương hiệu bền vững trên thị trường quốc tế.
Sau hơn hai năm đi vào triển khai, chương trình "văn hóa dịch vụ nâng tầm" của Vietnam Airlines đã mang đến những kết quả ấn tượng. Tỷ lệ hài lòng và thư khen của hành khách đều tăng trưởng rõ nét qua các năm 2022, 2023. Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất chinh phục thành công giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" của tổ chức APEX.

The Airline Passenger Experience Association (APEX) là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay.
Giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" dựa trên phản hồi của hành khách đối với 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không toàn thế giới, được thu thập bởi đối tác của APEX là Triplt – ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới. Kết quả này đã được rà soát và kiểm chứng độc lập bởi công ty kiểm toán chuyên nghiệp.
Chinh phục giải thưởng “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” đã khẳng định mạnh mẽ vị thế Vietnam Airlines xếp hạng cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…
Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.
Thị trường lớn nhất ngừng nhập gạo: Việt Nam xoay xở thế nào?
Bộ Nông nghiệp và môi trường khẳng định thị trường gạo Việt Nam không chịu tác động lớn khi Philippines và Indonesia tạm ngừng nhập khẩu gạo.
Xử lý khoản lỗ 44.800 tỷ đồng của EVN: Vòng lặp giải cứu bao giờ đến hồi kết?
EVN sẽ “dễ thở” hơn nếu khoản lỗ khoảng 44.800 tỷ đồng được phân bổ vào cơ cấu giá điện nhưng liệu đây có phải lần giải cứu cuối cùng?
Mô hình mới cho khát vọng kiến quốc của doanh nghiệp tư nhân
Mô hình "Toàn cảnh kinh tế tư nhân" là cuộc tập hợp lực lượng khối doanh nghiệp tư nhân có quy mô lớn nhất, tầm vóc nhất, chính quy nhất.
Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?
Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.
Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh
Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.
Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng
Các quy định mới được kỳ vọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.