Vươn tầm 5 sao bắt đầu từ 'mặt đất'

Hồng Anh Thứ ba, 28/05/2024 - 16:17

Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng xây dựng và nâng tầm dịch vụ chuẩn 5 sao từ “mặt đất”, một trong những điểm chạm đầu tiên của hành khách.

Mỗi dịch vụ trên mặt đất đều được Hãng hàng không quốc gia chuẩn hóa theo tiêu chuẩn 5 sao

Trải nghiệm của hành khách không chỉ đo lường bằng sự hài lòng trong hành trình bay trên không mà còn khởi đầu từ giai đoạn cung cấp dịch vụ dưới mặt đất. 

Đây là một trong những điểm chạm đầu tiên mà hành khách sử dụng trước khi bước lên máy bay cũng như sau khi hạ cánh. Bởi vậy mà dịch vụ mặt đất được đánh giá là mắt xích quan trọng bậc nhất trong hành trình trải nghiệm khách hàng.

Xác định vai trò của dịch vụ mặt đất, Vietnam Airlines (VNA) không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng của từng khâu trong quá trình phục vụ.

Theo đó, Vietnam Airlines đã xây dựng nền tảng công nghệ số hóa tiên tiến, mang đến dịch vụ làm thủ tục trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng thuận tiện cho các hành khách. Là hãng hàng không đầu tiên triển khai hệ thống làm thủ tục trực tuyến, đến nay, sau 13 năm hãng đã ứng dụng số hóa trên toàn bộ 22 sân bay nội địa. 

Đồng thời, hãng không ngừng mở rộng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như quầy thủ tục tại sân bay, qua tổng đài điện thoại, tin nhắn tương tác thế hệ mới…

Dựa trên quá trình nghiên cứu về nhu cầu hành khách, Vietnam Airlines xây dựng các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em đi một mình và các hành khách có nhu cầu đặc biệt khác, đảm bảo mọi hành khách đều được quan tâm và hỗ trợ đầy đủ. 

Hãng cung cung cấp dịch vụ vận chuyển hành lý đặc biệt như dụng cụ thể thao, xe đạp, xe nôi…để trải nghiệm bay của hành khách luôn trọn vẹn.

Vươn tầm 5 sao bắt đầu từ 'mặt đất'
Dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho trẻ em đi một mình

Đáng chú ý, Vietnam Airlines có hệ thống các phòng chờ sang trọng tại nhiều sân bay lớn, đa dạng tiện nghi như internet tốc độ cao, dịch vụ văn phòng và khu vực thư giãn, đảm bảo hành khách có thể làm việc hoặc thư giãn hiệu quả trước chuyến bay. 

Phòng chờ cũng thường xuyên ra mắt các món ăn, đồ uống mới mẻ với bản sắc văn hóa Việt Nam ngay từ điểm chạm này.

Mỗi một dịch vụ trên mặt đất đều được Vietnam Airlines chuẩn hóa theo tiêu chuẩn hướng tới 5 sao, qua đó mang đến cho khách hàng sự hài lòng và thoải mái từ trước khi chuyến bay cất cánh.

Để tạo ra sự cải tiến đáng kể và nâng cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao, từ năm 2021, Vietnam Airlines đã triển khai chương trình "văn hóa dịch vụ nâng tầm" hướng tới đào tạo thay đổi tư duy và nhận thức của toàn thể cán bộ nhân viên, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Năm giá trị cốt lõi trở thành trụ cột để xây dựng các dịch vụ khách hàng xoay quanh: chuyên nghiệp, nhiệt huyết, thân thiện, chủ động bày tỏ sự quan tâm, có hành động thúc đẩy cảm xúc và bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chương trình không chỉ đào tạo mà còn truyền cảm hứng, động lực cho các cấp lãnh đạo và nhân viên những tư duy, nhận thức về ngành dịch vụ, chuẩn mực quốc tế về cấp độ dịch vụ trong ngành hàng không. 

Vietnam Airlines xác định rằng, để vươn tầm 5 sao, mỗi cán bộ nhân viên chính là một “cánh sen vàng” đại diện cho thương hiệu. Văn hóa dịch vụ nâng tầm chính là cách để hãng giữ chân khách hàng, tạo ra trải nghiệm chạm đến xúc cảm, trên cơ sở đó xây dựng giá trị thương hiệu bền vững trên thị trường quốc tế.

Sau hơn hai năm đi vào triển khai, chương trình "văn hóa dịch vụ nâng tầm" của Vietnam Airlines đã mang đến những kết quả ấn tượng. Tỷ lệ hài lòng và thư khen của hành khách đều tăng trưởng rõ nét qua các năm 2022, 2023. Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất chinh phục thành công giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" của tổ chức APEX.

Vươn tầm 5 sao bắt đầu từ “mặt đất” 2
Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất chinh phục thành công giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" của tổ chức APEX

The Airline Passenger Experience Association (APEX) là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay. 

Giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" dựa trên phản hồi của hành khách đối với 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không toàn thế giới, được thu thập bởi đối tác của APEX là Triplt – ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới. Kết quả này đã được rà soát và kiểm chứng độc lập bởi công ty kiểm toán chuyên nghiệp.

Chinh phục giải thưởng “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” đã khẳng định mạnh mẽ vị thế Vietnam Airlines xếp hạng cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…

Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines

Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Vietnam Airlines hỗ trợ đưa người lao động ở phương Nam có hoàn cảnh khó khăn về đoàn tụ với gia đình dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines

Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Vietnam Airlines hỗ trợ đưa người lao động ở phương Nam có hoàn cảnh khó khăn về đoàn tụ với gia đình dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Để tiêu chuẩn kỹ thuật không trở thành rào cản kinh doanh

Để tiêu chuẩn kỹ thuật không trở thành rào cản kinh doanh

Tiêu điểm -  1 ngày

Nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật được ban hành không có tính khả thi là thực trạng diễn ra suốt nhiều năm qua, gây phiền hà, rắc rối cho doanh nghiệp.

Nghị quyết 66: 'Đột phá của đột phá' trong xây dựng pháp luật

Nghị quyết 66: 'Đột phá của đột phá' trong xây dựng pháp luật

Tiêu điểm -  1 ngày

Nghị quyết 66 vừa được Bộ Chính trị ban hành không chỉ là một bước đột phá chiến lược trong xây dựng và thực thi pháp luật, mà còn là sự khẳng định nỗ lực cải cách quốc gia, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới.

Từ thống nhất đến thịnh vượng: Hành trình 50 năm và khát vọng tương lai

Từ thống nhất đến thịnh vượng: Hành trình 50 năm và khát vọng tương lai

Tiêu điểm -  4 ngày

Để hiện thực hoá khát vọng xây dựng nước Việt Nam “hơn mười ngày nay”, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh phải giải phóng toàn bộ sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực và phát huy mọi tiềm năng.

Vốn đầu tư công giải ngân chậm chạp

Vốn đầu tư công giải ngân chậm chạp

Tiêu điểm -  5 ngày

Mặc dù đã hết bốn tháng đầu năm nhưng 24 bộ, cơ quan trung ương và địa phương giải ngân vốn đầu tư công ở mức dưới 5%, thậm chí còn chưa bắt đầu giải ngân vốn.

Cần mở rộng đối tượng áp ‘luồng xanh’ thủ tục đầu tư, kinh doanh

Cần mở rộng đối tượng áp ‘luồng xanh’ thủ tục đầu tư, kinh doanh

Tiêu điểm -  5 ngày

“Luồng xanh” là thủ tục đầu tư, kinh doanh đặc biệt theo phương thức hậu kiểm, được đánh giá là chìa khóa quan trọng tạo cơ chế bứt phá cho nền kinh tế.

VinFast vay 110 triệu USD xây nhà máy ô tô tại Indonesia

VinFast vay 110 triệu USD xây nhà máy ô tô tại Indonesia

Tài chính -  33 phút

VinFast vừa ký kết với ngân hàng BNI và Maybank cho khoản vay hợp vốn dài hạn tương đương 110 triệu USD để xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Dự báo giá vàng tuần tới 5-9/5/2025

Dự báo giá vàng tuần tới 5-9/5/2025

Vàng -  4 giờ

Giá vàng đã giảm hai tuần liên tiếp. Dự báo giá vàng tuần tới cho thấy xu hướng tiếp tục đi xuống khi thị trường dồn sự chú ý vào Fed và diễn biến đàm phán Mỹ – Trung.

Thương chiến Mỹ - Trung bẻ lái kinh tế thế giới và lựa chọn của Việt Nam

Thương chiến Mỹ - Trung bẻ lái kinh tế thế giới và lựa chọn của Việt Nam

Leader talk -  11 giờ

Thương chiến Mỹ - Trung không chỉ là cuộc đọ sức giữa hai siêu cường mà là dấu mốc cho sự định hình lại của trật tự kinh tế toàn cầu.

Khó mơ 'thủ phủ' trung tâm dữ liệu nếu Việt Nam vẫn thiếu điện và hạ tầng

Khó mơ 'thủ phủ' trung tâm dữ liệu nếu Việt Nam vẫn thiếu điện và hạ tầng

Doanh nghiệp -  12 giờ

Việt Nam sẽ giải quyết bài toán phát triển trung tâm dữ liệu ra sao, khi các quốc gia đi trước đều gặp thách thức về năng lượng, cũng như tiêu chuẩn xanh hóa?

Để tiêu chuẩn kỹ thuật không trở thành rào cản kinh doanh

Để tiêu chuẩn kỹ thuật không trở thành rào cản kinh doanh

Tiêu điểm -  1 ngày

Nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật được ban hành không có tính khả thi là thực trạng diễn ra suốt nhiều năm qua, gây phiền hà, rắc rối cho doanh nghiệp.

Nghị quyết 66: 'Đột phá của đột phá' trong xây dựng pháp luật

Nghị quyết 66: 'Đột phá của đột phá' trong xây dựng pháp luật

Tiêu điểm -  1 ngày

Nghị quyết 66 vừa được Bộ Chính trị ban hành không chỉ là một bước đột phá chiến lược trong xây dựng và thực thi pháp luật, mà còn là sự khẳng định nỗ lực cải cách quốc gia, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới.

Taseco Land giải bài toán dòng tiền cho tham vọng quỹ đất 1.000ha

Taseco Land giải bài toán dòng tiền cho tham vọng quỹ đất 1.000ha

Doanh nghiệp -  1 ngày

Chủ tịch Taseco Land Phạm Ngọc Thanh nói về việc cân đối giữa nợ vay và doanh thu để hiện thực hoá kế hoạch mở rộng quỹ đất đầy tham vọng.