Bất động sản
Wellness tourism: Chìa khoá phát triển du lịch Phú Quốc
Phú Quốc đang trỗi dậy, với mục tiêu trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực, có thể sánh ngang với Phuket, Bali… Với sự xuất hiện của tổ hợp nghỉ dưỡng mới, Phú Quốc sẽ còn hấp dẫn hơn “thiên đường nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe” trên bản đồ du lịch thế giới.
"Thiên đường" du lịch trong bản đồ du lịch thế giới
Sở hữu 150km đường bờ biển với rất nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng như: Bãi Sao, Bãi Kem, Bãi Ông Lang, Bãi Dài, Gành Cầu, Bãi Thơm…, Phú Quốc làm xiêu lòng bất cứ ai nếu đặt chân đến nơi này. Sở hữu đầy đủ lợi thế của du lich cao cấp, tờ CNN từng đưa Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất châu Á, còn tờ Telegraph (Anh) cũng sản xuất hẳn một chuyên đề về những việc nên làm khi đến Phú Quốc.
Nếu năm 2015, Phú Quốc đón 913.000 lượt khách, thì tới năm 2018, đảo Ngọc đã đạt hơn 4 triệu lượt khách du lịch, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng 9 tháng của năm 2019, đã có khoảng 4 triệu lượt khách du lịch đến Phú Quốc. Dự kiến cả năm 2020, Phú Quốc sẽ đón hơn 5 triệu lượt khách.
Để chuẩn bị đón tiếp lượng khách du lịch lớn, giao thông và cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Dự kiến đến năm 2020, hệ thống giao thông nối liền các địa điểm du lịch trong đất liền và trên đảo cơ bản sẽ hoàn thiện. Các tuyến vận chuyển hành khách được gia tăng.
Đường hàng không với tần suất 20 chuyến/ngày, nối Phú Quốc với các tỉnh thành trong cả nước và các khu vực lân cận, tạo điều kiện cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng một cách trọn vẹn. Bên cạnh đó, khoảng 21.200 phòng nghỉ sẽ được xây dựng và nâng cấp, góp phần thu hút 650 – 700 nghìn lượt khách quốc tế và 8,4 triệu lượt khách nội địa, thúc đẩy doanh thu du lịch Phú Quốc đạt 19,4 nghìn tỷ đồng và đóng góp 10% GDP cả nước.
Tháng 4/2019, UBND tỉnh Kiên Giang đã có tờ trình về việc xin chủ trương của Chính phủ thành lập TP. Phú Quốc trên cơ sở huyện đảo Phú Quốc với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ. Mục tiêu Phú Quốc trở thành đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, đến 2030, thành phố biển đảo này sẽ trở thành trung tâm du lịch cao cấp của Đông Nam Á.
Nếu đề xuất đưa đảo Ngọc lên thành phố được chấp thuận, Phú Quốc sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Điều này tiếp tục tạo nên sức hút cho giới đầu tư, khơi dậy tiềm năng du lịch, tạo đà phát triển kinh tế cho địa phương.
Hướng đi tất yếu tạo nên bức tranh du lịch hoàn chỉnh
Với những lợi thế sẵn có, Phú Quốc được chính quyền địa phương và nhà nước ưu đãi nhiều chính sách, góp phần thúc đẩy vốn đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang năm 2019 diễn ra cuối tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có 18 nhà đầu tư với 20 dự án có tổng số vốn 43.385 tỷ đồng vừa được UBND tỉnh này trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đáng lưu ý, một nửa trong số đó là đầu tư vào Phú Quốc.
Bên cạnh tăng trưởng về ngành du lịch giải trí, các chủ đầu tư còn chuyển hướng sang ngành du lịch chăm sóc sức khoẻ (wellness tourism) để biến Phú Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong tương lai, nhất là nhóm khách hàng trung và cao cấp.
Mới đây, Công ty Phú Long và MJ Group đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác trong lĩnh vực quản lý chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp cao cấp. Cái bắt tay giữa hai thương hiệu lớn được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo mới cho Phú Quốc.
Thoả thuận hợp tác với MJ Group là một phần trong kế hoạch phát triển một thế giới nghỉ dưỡng quy mô lớn với tổng diện tích hơn 200ha trải dài hơn 1,5km bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Nơi đây sẽ hội tụ những tên tuổi hàng đầu của lĩnh vực khách sạn, resort trên thế giới với những dòng sản phẩm nghỉ dưỡng đỉnh cao như những biệt thự biển, khách sạn cao cấp, resort thượng hạng, phố mua sắm hàng hiệu…
Điểm nhấn đặc biệt của thiên đường nghỉ dưỡng này là những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, thanh lọc cơ thể, tái tạo năng lượng thông qua trung tâm kiểm tra sức khoẻ 4.0, trung tâm thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp, khu đông y, vườn thiền, chuỗi nhà hàng thực dưỡng, trang trại hữu cơ… cùng những trải nghiệm phong phú như công viên rừng nguyên sinh, thể thao dưỡng sinh, công viên nước thiên nhiên, thể thao dưỡng sinh câu lạc bộ thuyền buồm…
Theo thoả thuận, MJ Group sẽ cung cấp các dịch vụ vượt trội về y học dự phòng nhằm xây dựng những trung tâm kiểm tra, quản lý sức khoẻ công nghệ cao, mô hình chăm sóc sức khoẻ cao cấp và dưỡng sinh đỉnh cao để gia tăng giá trị thể chất và tinh thần cho du khách cũng như tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam
Ông David Kuo, Phó tổng giám đốc Phú Long chia sẻ: "Công ty Phú Long đang thực hiện chiến lược phát triển, vận hành theo những chuẩn mực doanh nghiệp phát triển bền vững trên thế giới, với hệ sinh thái đa dạng, giàu tiện ích. Chúng tôi luôn coi trọng sự hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới, đặc biệt là đối tác cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc sức khoẻ như MJ Group để xây dựng những trung tâm chăm sóc và quản lý sức khoẻ công nghệ cao, không chỉ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng mà còn góp phần đẩy mạnh sức hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam thông qua việc phát triển sản phẩm du lịch chăm sóc sức khoẻ".
Với những thế mạnh riêng có, cùng với sự ra đời của tổ hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, Phú Quốc đang ngày càng hấp dẫn, cạnh tranh với Phuket, Bali để trở thành điểm đến đắt giá trong tương lai.
Phú Long bắt tay đối tác quốc tế phát triển dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.