Tủ sách quản trị

Xây dựng thương hiệu tinh gọn: Chiến lược hiệu quả cho SME và startup

Hà Anh Thứ ba, 08/10/2024 - 12:04

Cuốn "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" cung cấp giải pháp hiệu quả giúp SME và startup vượt qua hạn chế nguồn lực, phát triển thương hiệu bền vững.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng như các Startup thường đối mặt với những thách thức lớn khi xây dựng thương hiệu. Nguồn lực hạn chế và thiếu kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực này có thể khiến họ khó tạo dựng một thương hiệu nổi bật.

Cuốn sách "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" của Nguyễn Thanh Tuấn, nhà sáng lập Sao Kim Group, mang đến những giải pháp hữu ích, giúp doanh nghiệp dễ dàng vượt qua các rào cản này và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả.

Là CEO và nhà sáng lập Sao Kim Branding với hơn 15 năm tư vấn xây dựng thương hiệu cho hàng nghìn doanh nghiệp, tác giả Nguyễn Thanh Tuấn đã đưa ra những chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả, đơn giản nhưng dễ áp dụng cho các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế. Cuốn sách "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" mô tả quá trình xây dựng thương hiệu qua các câu chuyện thành công và thất bại, giúp người đọc hiểu và áp dụng cách tạo dựng thương hiệu mạnh mẽ, cạnh tranh trong thị trường đầy biến động.

Đặc biệt, cuốn sách đã được Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Ban tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách bình chọn là một trong 3 cuốn sách hay nhất do doanh nhân Việt viết năm 2024. Đây là minh chứng cho giá trị thực tiễn mà "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" mang lại, không chỉ dành cho những doanh nghiệp đang chật vật tìm hướng đi mà còn cho bất kỳ ai muốn phát triển thương hiệu một cách bài bản và tinh gọn.

Cuốn sách hướng đến các doanh nghiệp SME và Startup – những đơn vị thường gặp khó khăn khi bắt đầu xây dựng thương hiệu. Các doanh nghiệp này thường loay hoay trong việc tìm kiếm cách tiếp cận để xây dựng một thương hiệu đủ khác biệt và ấn tượng trên thị trường, hoặc đã có thương hiệu nhưng chưa thực sự nổi bật. Cuốn sách không chỉ giải quyết nỗi lo này mà còn mở ra những hướng đi rõ ràng, đơn giản, tinh gọn nhưng cực kỳ hiệu quả.

Trong cuốn sách, tác giả giải quyết những hiểu lầm phổ biến về xây dựng thương hiệu, giúp độc giả hiểu rõ hơn vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Thay vì áp dụng các chiến lược tốn kém của các tập đoàn lớn, tác giả đề xuất những phương pháp tinh gọn, linh hoạt và dễ thực hiện hơn – phù hợp với các doanh nghiệp có tài nguyên hạn chế.

Tác giả Nguyễn Thanh Tuấn đưa ra những hướng dẫn từng bước về việc xây dựng và quản lý thương hiệu từ chiến lược, thiết kế nhận diện thương hiệu cho đến các bước quảng bá và bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt, phần case study từ 20 doanh nghiệp Việt Nam là nguồn cảm hứng thực tế, cung cấp những bài học quý giá cho các doanh nghiệp nhỏ.

Một trong những điểm nổi bật của cuốn “Xây dựng thương hiệu tinh gọn” là phần phụ lục với các biểu mẫu xây dựng thương hiệu và chiến lược thương hiệu. Đây là công cụ thiết thực mà người đọc có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình.

Trong số 20 case study được đề cập, có nhiều thương hiệu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Ví dụ như câu chuyện thành công của một doanh nghiệp nhỏ đã nhanh chóng phát triển và ghi danh trên bản đồ thương hiệu Việt Nam nhờ chiến lược xây dựng thương hiệu tinh gọn mà Nguyễn Thanh Tuấn hướng dẫn. Đó là minh chứng sống động cho những giá trị thực tiễn mà cuốn sách mang lại.

Theo ông Nguyễn Tất Kiểm, Chủ tịch, CEO Taki Group, cuốn sách cung cấp một hành trình cụ thể và chi tiết giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách bài bản và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Ông đánh giá cuốn sách là một công cụ hữu ích, dựa trên kinh nghiệm thực tiễn mà tác giả đã đúc kết để hướng dẫn những ai muốn tạo dựng thương hiệu thành công.

Bà Jen VuHuong, Tác giả kiêm Giám đốc Chương trình và Cộng đồng BK Holdings, Nhà sáng lập Cộng đồng Doanh nhân Quốc tế HEC, nhận định rằng, cuốn sách mang đến một lộ trình toàn diện, từ việc xác định giá trị cốt lõi đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Bà đánh giá cao sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế của tác giả Nguyễn Thanh Tuấn, giúp doanh nghiệp tạo nên một thương hiệu độc đáo và in sâu trong tâm trí khách hàng.

Độc giả có thể đặt mua sách TẠI ĐÂY.

Cẩm nang thiết yếu về quản trị thương hiệu

Cẩm nang thiết yếu về quản trị thương hiệu

Tủ sách quản trị -  1 tháng
Cuốn sách đáng để đọc, không chỉ để nắm vững kiến thức mà còn để rèn luyện khả năng ứng phó với những thách thức và khủng hoảng trong ngành truyền thông.
Cẩm nang thiết yếu về quản trị thương hiệu

Cẩm nang thiết yếu về quản trị thương hiệu

Tủ sách quản trị -  1 tháng
Cuốn sách đáng để đọc, không chỉ để nắm vững kiến thức mà còn để rèn luyện khả năng ứng phó với những thách thức và khủng hoảng trong ngành truyền thông.
Tư duy quản trị hiện đại từ góc nhìn “Quản trị Xám”

Tư duy quản trị hiện đại từ góc nhìn “Quản trị Xám”

Tủ sách quản trị -  1 tuần

Thay vì áp dụng một cách máy móc các nguyên tắc quản trị cũ, lý thuyết “Quản trị Xám” khuyến khích các nhà quản trị khám phá những tư duy quản trị mới, sáng tạo.

Nguyên tắc quản trị công ty OECD: Kim chỉ nam cho doanh nghiệp Việt

Nguyên tắc quản trị công ty OECD: Kim chỉ nam cho doanh nghiệp Việt

Tủ sách quản trị -  1 tuần

Các nguyên tắc quản trị công ty của OECD đã được công nhận là tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu, là nền tảng để các công ty triển khai quản trị công ty hiệu quả trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Truyền thông win-win: Bí quyết xây dựng quan hệ đôi bên cùng có lợi

Truyền thông win-win: Bí quyết xây dựng quan hệ đôi bên cùng có lợi

Tủ sách quản trị -  1 tháng

"Truyền thông theo phong cách Win Win" mang đến những góc nhìn sâu sắc về nghệ thuật giao tiếp trong môi trường kinh doanh.

Chính phủ ban hành quy hoạch tài nguyên vùng bờ

Chính phủ ban hành quy hoạch tài nguyên vùng bờ

Tiêu điểm -  13 phút

Quy hoạch tài nguyên vùng bờ tập trung bảo vệ, duy trì và phục hồi hệ sinh thái, sinh thái biển và các giá trị khác.

Căn hộ nghỉ dưỡng vịnh Bái Tử Long: Đầu tư sinh lời hấp dẫn

Căn hộ nghỉ dưỡng vịnh Bái Tử Long: Đầu tư sinh lời hấp dẫn

Nhịp cầu kinh doanh -  14 phút

Các bất động sản tại những vùng vịnh kín luôn là mục tiêu tìm kiếm của giới đầu tư, vừa nghỉ dưỡng vừa kết hợp khai thác, được che chắn và bảo vệ an toàn trong tình trạng biến đổi khí hậu ngày một khó lường hiện nay.

Quản trị chiến lược thực chiến: Bí quyết dẫn dắt doanh nghiệp bứt phá

Quản trị chiến lược thực chiến: Bí quyết dẫn dắt doanh nghiệp bứt phá

Tủ sách quản trị -  12 giờ

"Quản trị chiến lược thực chiến" không chỉ là cuốn sách mà là kim chỉ nam để doanh nghiệp của bạn vững bước vượt qua mọi thử thách trên con đường phát triển.

Ngân hàng bi quan hơn về tăng trưởng lợi nhuận năm 2024

Ngân hàng bi quan hơn về tăng trưởng lợi nhuận năm 2024

Leader talk -  13 giờ

Chỉ có gần 80% ngân hàng kỳ vọng lợi nhuận trước thuế tăng trưởng dương so với năm 2023. Con số này giảm đáng kể so với tỷ lệ 86,2% của kỳ điều tra trước.

Bỏ học, chăn bò tới ông chủ chuỗi tinh dầu Nada Oils

Bỏ học, chăn bò tới ông chủ chuỗi tinh dầu Nada Oils

Doanh nghiệp -  14 giờ

Chàng trai Hà Tĩnh ngày nào giờ đã startup tiến vào một "đại dương xanh" với mô hình chuỗi tinh dầu phục vụ các hộ gia đình, khách sạn, nhà hàng và spa.

FPT thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng và bán lẻ

FPT thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng và bán lẻ

Tiêu điểm -  14 giờ

Bán lẻ và năng lượng là những ngành then chốt tại Đức và cũng là những lĩnh vực mà FPT Software đã tích lũy nhiều kinh nghiệm chuyển đổi số.

Các tập đoàn đầu tư nổi tiếng rót 5 tỷ USD vào một doanh nghiệp Việt

Các tập đoàn đầu tư nổi tiếng rót 5 tỷ USD vào một doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Trong 17 năm qua, Masan đã huy động vốn thành công xấp xỉ 5 tỷ USD. Các nhà đầu tư như KKR, TPG, SK group đều đầu tư nhiều lần vào Masan và hướng tới sự hợp tác lâu dài.