Tủ sách quản trị
Xây dựng thương hiệu tinh gọn: Chiến lược hiệu quả cho SME và startup
Cuốn "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" cung cấp giải pháp hiệu quả giúp SME và startup vượt qua hạn chế nguồn lực, phát triển thương hiệu bền vững.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng như các Startup thường đối mặt với những thách thức lớn khi xây dựng thương hiệu. Nguồn lực hạn chế và thiếu kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực này có thể khiến họ khó tạo dựng một thương hiệu nổi bật.
Cuốn sách "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" của Nguyễn Thanh Tuấn, nhà sáng lập Sao Kim Group, mang đến những giải pháp hữu ích, giúp doanh nghiệp dễ dàng vượt qua các rào cản này và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả.
Là CEO và nhà sáng lập Sao Kim Branding với hơn 15 năm tư vấn xây dựng thương hiệu cho hàng nghìn doanh nghiệp, tác giả Nguyễn Thanh Tuấn đã đưa ra những chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả, đơn giản nhưng dễ áp dụng cho các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế. Cuốn sách "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" mô tả quá trình xây dựng thương hiệu qua các câu chuyện thành công và thất bại, giúp người đọc hiểu và áp dụng cách tạo dựng thương hiệu mạnh mẽ, cạnh tranh trong thị trường đầy biến động.
Đặc biệt, cuốn sách đã được Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Ban tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách bình chọn là một trong 3 cuốn sách hay nhất do doanh nhân Việt viết năm 2024. Đây là minh chứng cho giá trị thực tiễn mà "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" mang lại, không chỉ dành cho những doanh nghiệp đang chật vật tìm hướng đi mà còn cho bất kỳ ai muốn phát triển thương hiệu một cách bài bản và tinh gọn.
Cuốn sách hướng đến các doanh nghiệp SME và Startup – những đơn vị thường gặp khó khăn khi bắt đầu xây dựng thương hiệu. Các doanh nghiệp này thường loay hoay trong việc tìm kiếm cách tiếp cận để xây dựng một thương hiệu đủ khác biệt và ấn tượng trên thị trường, hoặc đã có thương hiệu nhưng chưa thực sự nổi bật. Cuốn sách không chỉ giải quyết nỗi lo này mà còn mở ra những hướng đi rõ ràng, đơn giản, tinh gọn nhưng cực kỳ hiệu quả.
Trong cuốn sách, tác giả giải quyết những hiểu lầm phổ biến về xây dựng thương hiệu, giúp độc giả hiểu rõ hơn vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Thay vì áp dụng các chiến lược tốn kém của các tập đoàn lớn, tác giả đề xuất những phương pháp tinh gọn, linh hoạt và dễ thực hiện hơn – phù hợp với các doanh nghiệp có tài nguyên hạn chế.
Tác giả Nguyễn Thanh Tuấn đưa ra những hướng dẫn từng bước về việc xây dựng và quản lý thương hiệu từ chiến lược, thiết kế nhận diện thương hiệu cho đến các bước quảng bá và bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt, phần case study từ 20 doanh nghiệp Việt Nam là nguồn cảm hứng thực tế, cung cấp những bài học quý giá cho các doanh nghiệp nhỏ.
Một trong những điểm nổi bật của cuốn “Xây dựng thương hiệu tinh gọn” là phần phụ lục với các biểu mẫu xây dựng thương hiệu và chiến lược thương hiệu. Đây là công cụ thiết thực mà người đọc có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình.
Trong số 20 case study được đề cập, có nhiều thương hiệu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Ví dụ như câu chuyện thành công của một doanh nghiệp nhỏ đã nhanh chóng phát triển và ghi danh trên bản đồ thương hiệu Việt Nam nhờ chiến lược xây dựng thương hiệu tinh gọn mà Nguyễn Thanh Tuấn hướng dẫn. Đó là minh chứng sống động cho những giá trị thực tiễn mà cuốn sách mang lại.
Theo ông Nguyễn Tất Kiểm, Chủ tịch, CEO Taki Group, cuốn sách cung cấp một hành trình cụ thể và chi tiết giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách bài bản và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Ông đánh giá cuốn sách là một công cụ hữu ích, dựa trên kinh nghiệm thực tiễn mà tác giả đã đúc kết để hướng dẫn những ai muốn tạo dựng thương hiệu thành công.
Bà Jen VuHuong, Tác giả kiêm Giám đốc Chương trình và Cộng đồng BK Holdings, Nhà sáng lập Cộng đồng Doanh nhân Quốc tế HEC, nhận định rằng, cuốn sách mang đến một lộ trình toàn diện, từ việc xác định giá trị cốt lõi đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Bà đánh giá cao sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế của tác giả Nguyễn Thanh Tuấn, giúp doanh nghiệp tạo nên một thương hiệu độc đáo và in sâu trong tâm trí khách hàng.
Độc giả có thể đặt mua sách TẠI ĐÂY.
Cẩm nang thiết yếu về quản trị thương hiệu
Tư duy quản trị hiện đại từ góc nhìn “Quản trị Xám”
Thay vì áp dụng một cách máy móc các nguyên tắc quản trị cũ, lý thuyết “Quản trị Xám” khuyến khích các nhà quản trị khám phá những tư duy quản trị mới, sáng tạo.
Nguyên tắc quản trị công ty OECD: Kim chỉ nam cho doanh nghiệp Việt
Các nguyên tắc quản trị công ty của OECD đã được công nhận là tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu, là nền tảng để các công ty triển khai quản trị công ty hiệu quả trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Truyền thông win-win: Bí quyết xây dựng quan hệ đôi bên cùng có lợi
"Truyền thông theo phong cách Win Win" mang đến những góc nhìn sâu sắc về nghệ thuật giao tiếp trong môi trường kinh doanh.
Life 3.0 và bài kiểm tra tư duy chiến lược trong kỷ nguyên AI
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
Phát triển bền vững nên làm thật, đừng làm theo
Cuốn sách “ESG quan trọng nhưng không đặc biệt hơn” khuyến khích các tổ chức và cá nhân thực hành ESG một cách thực chất, sẵn sàng điều chỉnh khi cần thiết và tránh thổi phồng kết quả.
'Giáo Tiến' và 13 bài giảng về lãnh đạo không bắt đầu từ quyền lực
Nhà lãnh đạo không chỉ là người ra quyết định, mà còn phải kiến tạo văn hóa, truyền cảm hứng, biết tự học và không ngừng tiến hóa trong một thế giới đầy biến động.
Không ai cản được AI
Không ai cản được AI nhưng bạn có thể hiểu và làm chủ nó. Đây là điều điều các nhà lãnh đạo cần phải đối diện nếu không muốn bị bỏ lại sau.
Dẫn dắt sự thay đổi khi lãnh đạo không còn đường lùi
Cuốn sách "Dẫn dắt sự thay đổi" của John P. Kotter giúp nhà lãnh đạo hiểu rõ cách dẫn dắt tổ chức qua thay đổi – bắt đầu từ chính mình.
Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, quy hoạch phân khu có thể được lập mới, điều chỉnh đồng thời với việc lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Sau khi phê duyệt, quy hoạch phân khu sẽ được cập nhật, tích hợp trong quy hoạch tỉnh, để bảo đảm tính đồng bộ.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để lợi ích cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.
Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Life 3.0 và bài kiểm tra tư duy chiến lược trong kỷ nguyên AI
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.