Theo ước tính sơ bộ của tổ chức nghiên cứu, tư vấn McKinsey, tổng mức đầu tư cho ngành giao thông vận tải trong lộ trình đưa phát thải ròng về 0 có thể rơi vào khoảng 30 tỷ USD, trong đó, một số dự án có thể đặc biệt đắt đỏ như đường sắt cao tốc.
Với cú bắt tay và kế hoạch thực thi "thần tốc", Be Group và GSM trở thành những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong thúc đẩy cuộc cách mạng xanh trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển.
Khi pin xe điện hết dung lượng, các tài xế Grab có thể tìm và đổi pin tại các trạm đổi pin Selex với quá trình chưa đến 2 phút, trong khi chi phí đổi pin thấp hơn giá xăng từ 25-35% tính trên cùng một quãng đường.
Tập đoàn Sơn Hà cho biết đã nghiên cứu sản xuất xe máy điện từ năm 2018 (hợp tác công nghệ với Tập đoàn Bosch và Ecooter) và đến năm 2020, tập đoàn đã khánh thành nhà máy và sản xuất sản phẩm xe hai bánh chạy điện mang nhãn hiệu Evgo, Ecooter Việt Nam.
Gojek cho biết, việc sử dụng xe điện Dat Bike có thể giúp tài xế tiết kiệm chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.
Lãnh đạo Công ty Sơn Hà cho rằng, thị trường xe máy điện đang rất rộng mở. Sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, tính năng vận hành ổn định vẫn đảm bảo 'sống khỏe' khi phục vụ 100 triệu dân tại Việt Nam.
Khác với các nhà sản xuất xe điện tập trung vào thị trường B2C, Selex Motors nhắm đến thiết kế các phương tiện chạy điện phục vụ lĩnh vực logistics, có thể vận chuyển tải trọng nặng hơn và to hơn so với xe chở khách thông thường.
Dịch vụ mới của Ahamove có tên EV Car Rental, chủ yếu cho thuê tự lái các dòng xe chạy điện mang thương hiệu VinFast, bao gồm cả xe máy và xe ô tô điện.
Với quan điểm xe điện là xu thế tất yếu, nhưng CEO Selex Motors cho rằng vấn đề tồn tại khiến xe điện chưa trở thành phương tiện chủ đạo của người Việt là do sự bất tiện trong quá trình nạp năng lượng, cũng như giá thành sản phẩm.
Selex Motors hiện là startup tiên phong phát triển hệ sinh thái xe điện tối ưu dành cho vận tải chặng cuối nhằm giảm chi phí vận hành và tác động tới môi trường.