Nhịp cầu kinh doanh
Xuất hiện 'phố Tây' tại Đức Hòa, Long An
Tuyến phố Tây đầu tiên tại Long An đang dần xuất hiện, hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi, mua sắm và trải nghiệm sầm uất nhất khu vực, được kỳ vọng như “phố Tây” Bùi Viện (TP.HCM) hay “phố Tây” Tạ Hiện (Hà Nội).
Các thành phố nổi tiếng trên thế giới hàng năm thu hút hàng chục triệu lượt du khách nước ngoài như Hồng Kông, Đài Bắc (Đài Loan) hay Băng Cốc (Thái Lan) đều có điểm chung là quy hoạch những tuyến phố, khu vực đặc sắc về văn hóa, kiến trúc… để tăng sự hấp dẫn. Tại Việt Nam, những con phố được quy hoạch như Tạ Hiện (Hà Nội) hay Bùi Viện (TP.HCM) cũng đang tạo nên nhiều điểm đến ấn tượng đa dạng cho du khách trong nước và quốc tế.
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều địa phương khác cũng ứng dụng mô hình này trong việc thúc đẩy du lịch. Bên cạnh quy hoạch của chính quyền địa phương, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đang đẩy mạnh trong việc kiến tạo các dự án góp phần thay đổi diện mạo đô thị và thu hút du khách.
Ngay sát TP.HCM, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đang đón chờ tuyến phố thương mại được quy hoạch đặc sắc đa dạng kiến trúc từ Á sang Âu, sẵn sàng cho việc thu hút một lượng lớn người dân khu vực và du khách đến tỉnh này.
.jpg)
Nếu phố Tây ở Bùi Viện (TP.HCM) được biết đến là điểm hẹn sôi động và náo nhiệt nhất nhì quận 1 thì Đức Hòa, Long An ngay sát TP.HCM cũng sắp xuất hiện một khu phố Tây mang kiến trúc tân cổ điển vô cùng đẹp mắt và được quy hoạch bài bản, phục vụ thương mại, du lịch, điểm khám phá văn hóa cho người dân.
Được biết, phố Tây là phân khu nằm trong tuyến phố thương mại Imperia Grand Plaza Đức Hòa tọa lạc trên đường 3/2, huyện Đức Hòa, do MIKGroup làm đơn vị phát triển. Đại diện MIKGroup cho biết, đây là dự án đầu tay được làm vô cùng chỉn chu của đơn vị này tại Long An. “Chúng tôi đặc biệt đặt mục tiêu sẽ biến tuyến đường 3/2 trở thành trung tâm giao thương sôi động và sầm uất bậc nhất khu vực. Trong đó, phố Tây mang kiến trúc tân cổ điển đầy nghệ thuật sẽ là cửa ngõ của toàn bộ tuyến phố, là điểm nhìn đầu tiên hấp dẫn du khách”, đại diện MIKGroup cho biết.
.jpg)
Không chỉ đặt mục tiêu là điểm đến vui chơi, mua sắm phục vụ người dân địa phương, đơn vị này cũng cho rằng, với quy mô hơn 11ha trên tuyến đường dài 1,4km, Imperia Grand Plaza Đức Hòa cũng sẽ là điểm đón giãn dân từ TP.HCM về Long An. Khi đó, phố Tây – cửa ngõ của dự án được xem là phân khu đắt giá nhất nhờ vị trí đắc địa này.
Đại diện MIKGroup cũng cho biết, trong thời điểm người dân “khát” nguồn cung bất động sản chất lượng để đầu tư như hiện tại, đơn vị này liên tục tung ra nguồn cung mới đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Phân khu phố Tây gồm hơn 100 căn shophouse kiến trúc tân cổ điển mang tính biểu tượng nơi tuyến phố thương mại 3/2 huyện Đức Hòa đang được đơn vị này ra mắt từ tháng 10/2022.
.jpg)
Lấy cảm hứng từ những con phố mua sắm đầy nghệ thuật tại châu Âu, MIKGroup mang tới Long An một điểm đến mua sắm trong không gian shophouse tân cổ điển sang trọng, duy mỹ.
Chắt lọc tinh hoa của phong cách thiết kế tân cổ điển, MIKGroup tạo nên 2 dãy shophouse sang trọng với điểm nhấn là mái mansard đặc trưng và ô cửa vòm roman đầy nghệ thuật thu hút mọi ánh nhìn khi qua tuyến phố này. Theo giới chuyên gia kiến trúc, kiểu thiết kế tân cổ điển cực kỳ phù hợp với loại hình shophouse khi đề cao yếu tổ thẩm mỹ trong nghệ thuật và tính hiệu quả trong kinh doanh.
.jpg)
Nhìn bề ngoài, những căn shophouse phố Tây bề thế, nguy nga với các chi tiết hoa văn, lan can, ô cửa mang đậm phong cách châu Âu thế kỷ 19 tựa như một tác phẩm nghệ thuật, luôn là điểm lui tới check-in, khám phá và mua sắm của người dân. Bên trong, các căn shophouse tân cổ điển tại phố Tây có thiết kế trần cao với ô cửa kính rộng giúp các chủ kinh doanh dễ dàng bài trí, thu hút du khách.
.jpg)
Tọa lạc tại vị trí đặc biệt, vừa cạnh bên hệ tiện ích nội khu độc đáo, vừa liền kề tiện ích ngoại khu đa dạng, phố Tây cũng là phân khu sở hữu “tọa độ xanh kép” hiếm có khi được bao bọc bởi hai không gian cảnh quan là công viên Ánh sáng nội khu và công viên Võ Tấn Đồ.
Ở ngoại khu, công viên Võ Tấn Đồ đang được xây dựng cách phố Tây khoảng 700m, là
công viên công cộng bề thế bậc nhất huyện Đức Hòa. Ở nội khu, công viên Ánh sáng không chỉ mang đến không gian thư giãn xanh mát mà còn là trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc của màu sắc và các cường độ chiếu sáng khác nhau.

Lần đầu tiên người dân và du khách Long An có thể trải nghiệm mua sắm trong không gian kiến trúc tân cổ điển độc đáo, tựa như một đại lộ châu Âu thu nhỏ. Thiên đường mua sắm, giải trí này được dự báo sẽ là điểm đến được yêu thích bậc nhất khi đại lộ thương mại hoàn thành. Không chỉ là một nơi để mua sắm, giải trí, nơi đây hứa hẹn sẽ còn trở thành biểu tượng check in mới, góp phần đưa Imperia Grand Plaza Đức Hòa góp mặt trong bản du lịch mới của Long An.
Shophouse Imperia Grand Plaza Đức Hoà “khuấy đảo” bất động sản phía Nam
MIKGroup nằm trong Top 10 thương hiệu mạnh ngành bất động sản 2022
Tại Khách sạn Melia Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy tổ chức ngày 12/10, Tập đoàn MIKGroup đã được vinh danh là 1 trong 10 thương hiệu mạnh năm 2022 ngành bất động sản.
MIKGroup ra mắt shophouse Á Đông giữa lúc thị trường thiếu hụt nguồn cung
Ra mắt đúng vào thời điểm thị trường thiếu hụt nguồn cung bất động sản chất lượng, sự kiện chính thức giới thiệu phân khu shophouse phố Đông dự án Imperia Grand Plaza Đức Hoà vào 9/7 vừa qua đã làm bật năng sức “nóng” thị trường khu vực phía Nam.
MIKGroup hiện thực hoá tham vọng đưa bất động sản Việt ra thị trường quốc tế
Ngày 28/11, MIK Home - đơn vị phân phối bất động sản trực thuộc tập đoàn MIKGroup - đã “bắt tay” với Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tại Việt Nam (VKBIA Việt Nam) và Công ty cổ phần Tập đoàn MHGROUP (MHGROUP) để hiện thực hoá tham vọng đưa sản phẩm bất động sản Việt ra thị trường quốc tế.
MIKGroup tiếp tục ghi điểm trên thị trường bất động sản
Tiến độ thi công đảm bảo, ưu tiên chất lượng công trình, chuỗi tiện ích khác biệt… là những điểm cộng cho các dự án MIKGroup phát triển trong suốt hơn 5 năm qua.
Thẻ tín dụng đầu tiên gắn với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục
Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Sun Group trúng đấu giá khu đất gần 60ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Công ty thành viên của Tập đoàn Sun Group vừa trúng đấu giá khu đất rộng gần 60ha ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với giá hơn 7.728 tỷ đồng.
Thẻ tín dụng đầu tiên gắn với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục
Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.
Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.