Quốc tế

Xuất khẩu tăng giúp thu hẹp thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ

Như Ngọc Chủ nhật, 06/08/2017 - 01:28

Thâm hụt thương mại của Mỹ giảm mạnh trong tháng 6 do xuất khẩu tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 năm rưỡi.

Ảnh: Internet

Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết vào thứ Sáu (4/8), thâm hụt thương mại nước này giảm 5,9% xuống còn 43,6 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2016. Thâm hụt thương mại của tháng 5 đã được điều chỉnh xuống 46,4 tỷ USD so với mức 46,5 tỷ USD trong báo cáo trước đó.

Các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò ý kiến của Reuters đã dự báo thâm hụt thương mại sẽ thu hẹp xuống 45 tỷ USD vào tháng 6.

Sau khi được điều chỉnh do lạm phát, thâm hụt thương mại đã giảm xuống 61,0 tỷ USD từ mức 62,8 tỷ USD hồi tháng 5. Xuất khẩu hàng hóa đã tăng lên mức cao nhất từ trước tới nay, đạt 126,9 tỷ USD trong tháng 6. Mức tăng này phần lớn nhờ lượng xuất khẩu dầu mỏ cao kỷ lục.

Chính phủ nước này công bố báo cáo vào thứ Sáu tuần trước rằng thương mại đóng góp gần 2/10 trong tốc độ tăng trưởng hàng năm 2,6% của nền kinh tế trong quý II.

Trong tháng 6, xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ của Hoa Kỳ tăng 1,2% lên 194,4 tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 12/2014. Xuất khẩu hàng hoá, lương thực, xe máy tăng lên, trong khi đó, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm 4,7%.

Nhập khẩu hàng hoá và dịch vụ đã giảm 0,2% xuống còn 238,0 tỷ USD trong tháng 6. Nhập khẩu vật tư và vật liệu công nghiệp giảm. Nhập khẩu điện thoại di động và hàng gia dụng khác giảm 0,9 tỷ USD, chiếm khoảng 0,7 tỷ USD hàng nhập khẩu tiêu dùng.

Nhập khẩu hàng hoá từ Trung Quốc tăng 1,2%. Thâm hụt thương mại Mỹ - Trung Quốc tăng 3,1% lên 32,6 tỷ USD trong tháng 6.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  9 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  9 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  10 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  19 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.