Analytic
Hotline: 08887 08817

Giảm giờ làm, tăng giá trị

Khuyến khích nhân sự làm việc thông minh hơn và tối ưu hơn thay vì chú trọng quản lý theo giờ làm là hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để không chỉ mang lại lợi ích về mọi mặt cho người lao động mà qua đó còn tạo giá trị cho tổ chức.

Thúc đẩy quản trị trí tuệ nhân tạo để kiểm soát rủi ro

Ngoài đạo luật chính thức, rất nhiều quốc gia trên thế giới đã ban hành các bộ nguyên tắc đạo đức liên quan đến AI và thành lập các ủy ban quốc gia nghiên cứu về khung quản lý AI.

Kiểm toán tài sản trí tuệ: Yếu tố quyết định

Tại Việt Nam hiện nay, công việc chính của hầu hết các văn phòng luật sở hữu trí tuệ là hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu, sáng chế... Trong khi đó, tại thị trường nước ngoài, tư vấn chiến chiến lược về quản trị tài sản trí tuệ cho doanh nghiệp đã trở thành một cấu phần kinh doanh không thể thiếu của nhiều văn phòng luật.

Bài học quản trị từ xung đột thượng tầng ở Xây dựng Hoà Bình

Chủ quan trong việc bố trí nhiều thành viên hội đồng quản trị mà không quan tâm họ đứng về phe nào nên khi có xung đột lợi ích, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình - ông Lê Viết Hải đã rất vất vả lấy lại quyền kiểm soát.

Sa thải nhân sự sai quy trình, doanh nghiệp phải bồi thường thiệt hại

Kể cả có quyền sa thải nhân sự với những lý do chính đáng nhưng nếu không tuân thủ đầy đủ trình tự, thủ tục trong quy trình xử lý kỷ luật sa thải lao động theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp có thể phải chịu khá nhiều thiệt hại nếu người lao động kiện ra toà.

Những điểm yếu chí mạng của trí tuệ nhân tạo

Chỉ tập trung khai thác các mặt tích cực mà ít khi đề cập đến những vấn đề mà trí tuệ nhân tạo (AI) có thể gây ra, con người sẽ khó nhận thức được tầm quan trọng của quản trị trí tuệ nhân tạo.

Deloitte vinh danh 3 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất 2023

Các doanh nghiệp ứng viên được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí cốt lõi: chiến lược kinh doanh, năng lực cạnh tranh và sự đổi mới, văn hóa doanh nghiệp và cam kết, quản trị công ty và tài chính.

Lãnh đạo công nghệ gia tăng ảnh hưởng trong doanh nghiệp

Tập đoàn công nghệ IBM trong khảo sát mới đây cho biết, phần lớn CEO được hỏi tại các nước ASEAN cho biết đang ngày càng định hướng các vị trí quản lý về vận hành, công nghệ và dữ liệu trở thành những người ra các quyết định chiến lược.

Vai trò của quản lý cấp trung ngày càng cao

Quản lý cấp trung là chất kết dính lãnh đạo và nhân viên cũng như vai trò kết nối chiến lược với thực thi. Cơ hội thực hiện chiến lược thành công càng cao khi và chỉ khi tổ chức đảm bảo các nhà quản lý cấp trung hiểu và ủng hộ đối với chiến lược của tổ chức.

‘Ván cờ’ nhân lực thời khủng hoảng (Phần 3): Tái thiết kế tổ chức – Nước cờ khai cuộc thực chiến

Trong khoảng vài năm trở lại đây, chúng ta nghe nhiều đến việc ứng dụng mô hình quản trị Agile (mô hình quản trị linh hoạt). Trên thực tế, không chỉ phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới, mô hình quản trị này đã được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng rất thành công.

Doanh nghiệp bán lẻ và chiến thuật khuyến mại

Thiếu tính tối ưu, các chiến dịch khuyến mại của doanh nghiệp có thể dẫn đến thua lỗ khi người mua hàng đang tiếp xúc với vô vàn thông tin khuyến mại, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mua sắm của các kỳ nghỉ lễ.

Cách Sun World vượt qua nghịch cảnh

Hai bài toán mà lãnh đạo Sun Group nói chung và Sun World nói riêng phải đối mặt là cải thiện chất lượng dịch vụ dựa trên các nền tảng sẵn có của công ty và đối tác cũng như lồng ghép nét văn hoá của người Sun Group vào trong các tiêu chuẩn sẵn có của đối tác quốc tế.

Bài học làm trải nghiệm khách hàng từ 4 câu chuyện của FPT Telecom

Xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc là một hành trình không có điểm dừng.

Xây văn hoá lành mạnh để biến xung đột nội bộ thành cơ hội

Xung đột vừa là yếu tố tiêu cực nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp củng cố các mối quan hệ trong tổ chức và thúc đẩy sự cạnh tranh để nhân sự nỗ lực làm việc. Tuy nhiên, giá trị tích cực của xung đột chỉ xuất hiện sau khi đã được giải quyết ổn thoả.

Chiến lược trải nghiệm khách hàng ở FPT Telecom

FPT Telecom biến mọi khẩu hiệu thành hành động thực tế trong toàn doanh nghiệp thông qua chiến lược tạo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng với sự tham gia dẫn dắt trực tiếp của lãnh đạo cấp cao nhất.