Analytic
Hotline: 08887 08817

'Khách hàng vốn chẳng trung thành với thương hiệu'

Thực tế, các khách hàng không trung thành với thương hiệu như chúng ta vẫn nghĩ. Họ thường chuyển đổi giữa các thương hiệu dựa trên tình trạng hiện có và các yếu tố ngẫu nhiên khác.

Biến cố Mixue và cuộc chiến khốc liệt trên thị trường đồ uống

Chủ các cửa hàng nhận nhượng quyền từ nhãn hàng Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ chính những "người anh em" và đối thủ bên ngoài.

Lãnh đạo theo phong cách 'đi cày' hay rảnh tay là đánh golf?

Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm việc theo phong cách "đi cày" - làm ngày làm đêm, hay làm việc theo phong cách "rảnh tay" - giao việc cho nhân viên, càng ít can thiệp vào công ty càng tốt?

Truyền thông 'may đo' giữa khủng hoảng

Yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch truyền thông không nằm ở ngân sách hay thời gian thực hiện mà ở việc các nhà cung cấp phải có khả năng đầu tư đi tìm lời giải để thấu hiểu khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.

Trị tâm bệnh cho lãnh đạo doanh nghiệp

Việc liên tục phải đối mặt với những thách thức của môi trường kinh doanh đầy biến động có thể khiến lãnh đạo các doanh nghiệp rơi vào trạng thái căng thẳng cao độ.

Coi đổi mới sáng tạo là DNA của doanh nghiệp

Đổi mới sáng tạo không chỉ là những giải pháp đột phá trong vận hành, quản trị doanh nghiệp, mà còn là động lực thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai, giúp đất nước sớm trở thành trung tâm công nghệ cao của toàn khu vực.

Tìm nhiên liệu cho động cơ đổi mới trong doanh nghiệp

Không phải tiền bạc hay công nghệ mà tốc độ của nhận thức và biên giới của tư duy mới là rào cản lớn nhất khi thực hiện đổi mới trong doanh nghiệp.

Vì đâu thành viên độc lập HĐQT hoạt động thiếu hiệu quả

Doanh nghiệp chưa nhận thức được tầm quan trọng của thành viên độc lập HĐQT, thành viên độc lập dù thiếu kiến thức và năng lực chuyên môn nhưng vẫn tham gia vào HĐQT chỉ vì cả nể là hai trong số nhiều yếu tố làm mở nhạt tiếng nói của họ trong các quyết sách.

Vận thế và dụng lực để dẫn dắt cuộc chơi

Khai thác xu thế thời đại là điều rất quan trọng đối với doanh nghiệp, nhưng quan trọng hơn là năng lực xây dựng, khai thác các xu thế đó để tạo lực cho mình và rồi sử dụng thế và lực để dẫn dắt cuộc chơi.

Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi 'cá lớn nuốt cá bé'

Ông Cao Xuân Hoài Vương - Chủ tịch AI Next Global tin rằng, những doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo muộn sẽ bị tụt lại trong việc phát triển khả năng và thu hút nhân tài, bởi những doanh nghiệp đi trước đã nắm bắt được các cơ hội của AI.

Từ cơn sốt BlackPink đến cơ hội cho ngành du lịch Việt

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn khi hội tụ nhiều điều kiện hấp dẫn để trở thành điểm đến của những sự kiện tầm cỡ quốc tế.

Yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh lâu dài của doanh nghiệp

Trong bối cảnh mới, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững là hai yếu tố quan trọng, đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp về lâu dài, đồng thời, giúp doanh nghiệp tạo ra giá trị cho nhà đầu tư và cộng đồng.

Phát triển thế hệ lãnh đạo tương lai thông qua khai vấn ở VinaCapital

VinaCapital xác định, coaching (khai vấn) là một trong những  chương trình quan trọng giúp phát triển thế hệ lãnh đạo tương lai nhờ vào việc hỗ trợ nhận diện điểm mạnh, điểm yếu, thiết lập mục tiêu và xây dựng kế hoạch để đạt được những mục tiêu đó trong tương lai.

Thuật quản trị từ chuyện lẩu cua

“Tôi chọn hình tượng con cua vì chúng thường bị đem đi luộc nhưng vì chúng là cua nên không thể tự trèo ra khỏi nồi lẩu - tương tự như con người thường rơi vào nghịch cảnh. Điều thú vị là chúng mang trên mình lớp vỏ có thể bỏ đi. Những yếu tố này rất phù hợp với hình tượng nhân vật mà tôi muốn xây dựng”, Chris Freund - nhà sáng lập Mekong Capital nói về cuốn sách Chuyện Lẩu Cua.

Xóa bỏ nỗi sợ bị trả thù vì tố giác trong doanh nghiệp

Không chỉ dừng lại ở việc phát hiện hành vi gian lận và sai trái theo cách truyền thống, mà còn trở thành động lực thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp theo hướng tốt hơn và xây dựng môi trường làm việc tích cực hơn.