FLC chọn máy bay Airbus cho hãng hàng không đang chờ cấp phép

Minh An - 23:04, 26/03/2018

TheLEADERHãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC đã ký biên bản ghi nhớ về việc mua 24 máy bay A321neo trị giá 3 tỷ USD.

FLC chọn máy bay Airbus cho hãng hàng không đang chờ cấp phép
Hình ảnh máy bay A321neo của Bamboo Airways. Ảnh: Airbus

Tin từ Airbus cho biết, hãng sản xuất máy bay của Pháp đã ký một bản ghi nhớ với tập đoàn FLC của Việt Nam. Theo đó hãng hàng không Bamboo Airways của FLC sẽ mua 24 máy bay A312neo khi hãng hàng đi vào hoạt động trong tương lai.

Bản ghi nhớ được ký kết hôm 26/3 trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Trước đó vài tuần, FLC đã thông báo về thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD này.

Airbus A321neo là phiên bản mới thuộc dòng A321 - loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay A320 của Airbus (gồm máy bay A318, A319, A320 và A321). A321neo có tổng chiều dài 44,51 mét, bố trí 240 chỗ ngồi, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải và tiếng ồn. Máy bay thuộc dòng vận tải hành khách một lối đi rộng, cửa khoang khách thiết kế mới, lối thoát hiểm được tăng kích thước.

Airbus A321neo là chiếc máy bay phổ biến và nằm trong biên chế phục vụ của phần lớn các hãng hàng không trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Có kết cấu khoang hợp lý, phạm vi hoạt động từ tầm ngắn đến tầm trung, tỷ suất an toàn cao, A321neo được đánh giá là sản phẩm phù hợp với cả các tuyến bay giá rẻ và tuyến bay dịch vụ hoàn chỉnh, lý tưởng cho mô hình “lai” (hybrid) kết hợp cả hàng không giá rẻ và hàng không truyền thống mà Bamboo Airways hướng tới.

Các máy bay này sẽ được cung cấp cho Bamboo Airways từ bên cho thuê thứ 3 khi hãng đi vào hoạt động dự kiến từ năm 2019. Bamboo Airways vẫn đang xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không sau khi nộp và bổ sung hồ sơ lên Bộ Giao thông Vận tải từ năm ngoái.

Bamboo Airways hướng tới khai thác các tuyến bay thẳng từ quốc tế tới các điểm du lịch Việt Nam, bao gồm các địa phương có dự án của FLC, như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang… Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha trang, Hải Phòng - Quy Nhơn....

Tập đoàn FLC cho biết, chiến lược này nhằm làm giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.