Analytic
Hotline: 08887 08817

Lối ra cho doanh nghiệp giữa mê cung báo cáo phát triển bền vững

Chuẩn mực hướng dẫn công bố thông tin phát triển bền vững trên toàn cầu có thể là lời giải cho các doanh nghiệp Việt đang tìm kiếm tiêu chuẩn báo cáo phù hợp để tiếp cận thị trường vốn quốc tế.

Từ ‘chợ đồ si’ đến thị trường tỷ đô

Thị trường kinh doanh hàng thời trang đã qua sử dụng dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh khi thời trang nhanh không còn chỗ đứng, nhường chỗ cho xu thế tuần hoàn trong ngành may mặc.

Nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuỗi cung ứng từ kinh nghiệm của Nestlé

Tập huấn nâng cao kiến thức, trang bị kiến thức quản lý tài chính nông hộ cho phụ nữ, lực lượng lao động trực tiếp trong canh tác cà phê, góp phần phát triển ngành cà phê bền vững hơn.

Cộng sinh làm du lịch 'chuẩn vị' miền Tây

Du lịch miền Tây đang “cất cánh” nhưng “bay từ từ” để đảm bảo sự ổn định, hài hòa với bản sắc văn hóa, nét đẹp thiên nhiên cũng như đem lại lợi ích tối đa cho cộng đồng.

Lạm dụng gắn mác công trình xanh để bán hàng

Phần lớn các công trình xanh tại Việt Nam vẫn chủ yếu phục vụ mục đích truyền thông, bán hàng, chưa quan tâm đến yếu tố hiệu quả năng lượng, phát triển bền vững của dự án.

Công cụ mới giúp liên kết chuỗi nông nghiệp

Trung tâm Chuyển đổi số và thống kê nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho ra mắt nền tảng "Mạng nhà nông", tích hợp nhiều tiện ích nhằm liên kết, quản trị chuỗi nông nghiệp.

‘Mỏ trong thành phố’ và cơ hội kinh doanh triệu đô

Tài nguyên ngày càng cạn kiệt cũng là lúc nhiều doanh nghiệp tìm cách khai thác khoáng chất từ chính những bãi rác, bãi phế liệu, qua đó vừa tạo lợi nhuận lớn, vừa đóng góp tích cực cho môi trường và xã hội.

Những 'chiến binh xanh'

Tiếng rao đồng nát, ve chai từ lâu đã trở thành một phần quen thuộc của cuộc sống nơi thành thị trên khắp cả nước. Hàng ngàn, hàng vạn các cô, các chị đồng nát, ve chai, suốt hàng chục năm qua vẫn không quản ngại nắng mưa để đi thu mua hoặc nhặt nhạnh phế liệu từ thùng rác, bãi rác dân sinh.

Tập đoàn Thiên Minh đặt mục tiêu 'net zero' vào năm 2026

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), khẳng định cam kết cao nhất đối với phát triển bền vững ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, hướng đến đạt được mức “net zero” vào trước năm 2026.

Unilever tôn vinh 'chiến binh xanh' thầm lặng

Phong trào tái chế rác thải nhựa không chỉ cung cấp nguồn nguyên liệu nhựa cho Unilever mà còn hướng đến mục tiêu to lớn hơn là góp phần bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam xanh hơn.

Chuyển đổi xanh ở doanh nghiệp bán lẻ

Bán lẻ được xem là lĩnh vực mà các hoạt động thực hành ESG dễ nhìn thấy nhất, như việc sử dụng năng lượng tái tạo, quản lý rác thải hiệu quả và tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực...

Bổ sung nguồn lực hỗ trợ kinh tế tuần hoàn

Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo Trường Đại học Ngoại thương (FIIS) và Cộng đồng Kinh tế tuần hoàn trẻ (CEYC) phối hợp tổ chức triển khai chương trình CE Bootcamp mùa thứ 4 nhằm đào tạo, huấn luyện chuyên sâu về kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp.

Tái chế vẫn khó đủ đường

Ngành công nghiệp tái chế đang mở ra nhiều cơ hội mới nhưng doanh nghiệp Việt Nam lại đang khó tận dụng được cơ hội, dẫn đến nguy cơ “mất sân chơi” ngay trên chính sân nhà.

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.

Nhựa tái chế Duy Tân và La Vie bắt tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Nhựa tái chế Duy Tân (DTR) và La Vie ký kết biên bản ghi nhớ Chương trình hợp tác thu gom và tái chế nhựa, với mục tiêu thúc đẩy thu gom, tái chế theo hướng kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu rác thải ra môi trường.