Analytic
Hotline: 08887 08817

Bảo vệ môi trường thời 4.0 (Phần 1): Cảm nhận ô nhiễm không khí bằng… dữ liệu

Khi các nhà quản lý môi trường đang đau đầu với bài toán xác định mức độ và nguồn ô nhiễm cũng như giải pháp khắc phục ô nhiễm không khí, giới công nghệ lại đặt ra câu hỏi “dữ liệu về ô nhiễm không khí như thế nào”?

"Vẫn cần phát triển thêm các dự án nhiệt điện than trong 15 năm tới"

Viện Năng lượng, đơn vị tư vấn quy hoạch điện VIII, cho rằng 15 năm tới vẫn cần phát triển các dự án nhà máy nhiệt điện than nhưng công nghệ tiên tiến.

Ô nhiễm không khí từ rác thải chưa được xử lý đúng cách

Bên cạnh khói xe, khí thải công nghiệp, ô nhiễm không khí tại các thành phố ngày càng trở nên nghiêm trọng còn do công tác xử lý rác thải không đúng cách.

Làm thế nào để sản phẩm bền vững được đón nhận trên thị trường

Sản phẩm bền vững cần được cải thiện về hiệu quả cũng như giá cả để có thể nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Truyền thông giảm thiểu rác thải hiệu quả thông qua nâng cao vai trò của giới

Người phụ nữ có nhiều đặc điểm khác với nam giới về nhận thức, thái độ cũng như vai trò trong vấn đề quản lý rác thải, bảo vệ môi trường.

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn từ kinh nghiệm quốc tế

Khủng hoảng rác thải là vấn nạn mang tính toàn cầu, đe dọa cả các nước phát triển và đang phát triển. Thực trạng rác thải ngày càng gia tăng do ảnh hưởng của đô thị hóa và phát triển kinh tế đòi hỏi các quốc gia cần nỗ lực hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tìm ra giải pháp hiệu quả và phù hợp nhất.

Gió đổi chiều trong ngành năng lượng Việt Nam

Từ chỗ chỉ được coi là thứ yếu, năng lượng tái tạo đang có những đóng góp quan trọng với hệ thống điện quốc gia, trở thành một trong những ưu tiên trong định hướng phát triển năng lượng.

Vấn nạn rác thải nhựa từ đại dịch Covid-19

Những biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 vô tình khiến cho lượng chất thải rắn không được xử lý tăng cao, tạo ra những rủi ro về môi trường trong tương lai.

Biến đổi khí hậu sẽ gây thiệt hại từ 8 - 13% GDP hàng năm của toàn châu Á

Biến đổi khí hậu sẽ gây ra những thiệt hại nặng nề về kinh tế cho khu vực châu Á, ước tính khoảng từ 8 – 13% tổng GDP của khu vực này cho đến năm 2050.

Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phát triển hệ thống sân bay đến năm 2050

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu dự báo các trục đường bay dự kiến khai thác trong mạng cảng hàng không, đặc biệt là các cảng hàng không hiện hữu lớn như: Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Long Thành... để có định hướng dự trữ đất đai phục vụ phát triển.