Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chỉ có 34% người được khảo sát trong độ tuổi từ 15 – 24 tham gia phân loại rác thải tại nhà, thấp hơn so với mong đợi về sự thay đổi ý thức của thế hệ được coi là tương lai của đất nước.
Dù các cá nhân đứng tên không trực tiếp đến ngân hàng, các giao dịch viên, kiểm soát viên của ngân hàng BIDV, chi nhánh Thanh Xuân vẫn đồng ý thực hiện các giao dịch nộp tiền, chuyển tiền, rút tiền theo chứng từ đã được ký sẵn .
Qua chương trình “Thu Gom Vỏ Hộp, Lan Tỏa Sống Xanh 2023”của TH true MILK, khách hàng bày tỏ niềm vui vì lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Không chỉ vậy, những chiếc vỏ hộp sau khi được thu gom, qua quy trình xử lý sẽ trở thành những sản phẩm mới có tính ứng dụng cao.
Việc đánh đồng các công ty tài chính với các tổ chức tín dụng đen khiến một bộ phận khách hàng không còn ý thức trả nợ. Hàng loạt hội nhóm ra đời chia sẻ cách thức trốn nợ, tạo hệ luỵ lớn cho các công ty tài chính.
Các quốc gia giàu có hơn – những quốc gia chịu trách nhiệm nhiều hơn với biến đổi khí hậu – đang không đáp ứng các nghĩa vụ tài trợ khí hậu quốc tế mà họ đã đồng ý thực hiện.
Theo Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam (NIC) và quỹ mạo hiểm Do Ventures, các nhà đầu tư mạo hiểm của Việt Nam có thể chia làm ba thế hệ. Trong đó, những nhà đầu tư thế hệ thứ ba là những nhà đầu tư không chỉ có tiềm năng tạo ra tác động lớn mà còn là những nhà đầu tư góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội.
Sự gia tăng về số lượng người tham dự trong Táo Marcom 2022 đã cho thấy ý thức về việc coi trọng công tác xây dựng thương hiệu, marketing và truyền thông của doanh nghiệp Việt ngày càng tăng
Trong khoảng một thập kỷ gần đây, ý thức pháp luật của người dân về quyền tác giả, quyền liên quan đã cải thiện đáng kể, song việc sao chép và phân phối trái phép bản sao tác phẩm vẫn là một vấn đề nhức nhối trong đời sống kinh tế xã hội Việt Nam.
Khái niệm ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đã không còn quá xa lạ và các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu có ý thức trong việc thúc đẩy phát triển bền vững dựa trên ba trụ cột này, tuy nhiên, đa phần vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu.
Nạn phim lâu không chỉ xuất hiện ở Việt Nam, mà còn xảy ra ở nhiều nước phát triển trên thế giới. Vì vậy, để nâng cao ý thức của người dân về bản quyền và sở hữu trí tuệ, nhiều quốc gia đã đặt ra mức phạt tiền rất cao và thậm chí là phạt tù đối với hành vi phát tán và xem phim lậu.
Với lập luận hoạt động của các sàn thương mại điện tử còn khó khăn, đòi hỏi đầu tư lớn, chi phí hoạt động cao nhưng hầu hết vẫn lỗ, VECOM đề nghị Tổng cục Thuế và các cơ quan quản lý lưu ý thực tế này, giảm tối đa các gánh nặng chi phí, gánh nặng tuân thủ, tạo điều kiện cho các sàn phát triển.
Bức tranh quản lý rác thải tại các chợ nổi thuộc TP. Cần Thơ tương đối phức tạp do ý thức của người dân chưa cao cũng như sự xuất hiện của lực lượng thu gom rác thải phi chính thức.
Trong thực tế những năm gần đây, lãnh đạo địa phương có ý thức và chiến lược làm marketing cho địa phương một cách nghiêm túc để giúp địa phương mình phát triển, cải thiện môi trường kinh doanh và mời gọi đầu tư phát triển toàn diện, tạo ra sức bật kinh tế và tầm nhìn xa cho địa phương mình.