150 nhãn hàng tiêu dùng từ châu Âu tham gia triển lãm EuroSphere 2018

Han Sovy - 23:52, 20/04/2018

TheLEADERTiếp nối thành công từ sự kiện năm 2017, triển lãm phong cách sống EuroSphere 2018 dự kiến sẽ thu hút 4.500 khách tham quan đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và củng cố hơn nữa quan hệ thương mại Đông Nam Á – Châu Âu.

150 nhãn hàng tiêu dùng từ châu Âu tham gia triển lãm EuroSphere 2018
Hình quảng cáo giới thiệu cho triển lãm EuroSphere.

Theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, chỉ riêng trong năm 2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với châu Âu đạt 57,9 tỷ USD (tăng 12,8%), đứng thứ 3 chỉ sau 2 thị trường lớn nhất trên thế giới là châu Á và châu Mỹ. 

Tăng trưởng này được dự đoán sẽ có chỉ số ấn tượng khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) nhiều khả năng được ký kết trước mùa hè 2018.

Trong bối cảnh quan hệ thương mại song phương đang diễn ra sôi động với nhiều tiềm năng lớn, mạng lưới doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EVBN) phối hợp cùng Liên minh châu Âu (EU) tổ chức triển lãm EuroSphere lần thứ 2 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tạo nên một “cửa ngõ” giao lưu của các doanh nghiệp Á – Âu trong ngành hàng tiêu dùng cao cấp, nhất là trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, thời trang, nước hoa, mỹ phẩm và nội thất.

Bên cạnh đó, khách tham quan còn có cơ hội tham dự những buổi hội thảo chuyên ngành đến từ các diễn giả nổi tiếng châu Âu như ông Donald Portard – cựu tổng giám đốc thương hiệu thời trang cao cấp Jean-Paul Gaultier Haute Couture đồng thời là chủ tịch ngành thời trang tại đại học Paris College of Art (Pháp).

Theo thông tin từ ban tổ chức, EuroSphere 2018 chính thức diễn ra từ ngày 18 - 20/5 tới tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP. HCM) với sự góp mặt của hơn 150 nhãn hàng độc quyền đến từ Châu Âu.

Năm nay, đại diện doanh nghiệp Việt Nam, bà Trang Lê - CEO của Multimedia (nhà sản xuất của nhiều show truyền hình thực tế nổi tiếng và Tuần lễ thời trang Việt Nam) sẽ giữ vai trò đại sứ danh dự của sự kiện, góp phần quảng bá hình ảnh về các mặt hàng phong cách sống cao cấp của Việt Nam thời hội nhập.