Trước đó, Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok đã từng bước thử nghiệm tính năng giao đồ ăn trong bối cảnh nền kinh tế địa phương đang bắt đầu phục hồi hậu Covid-19 tại Trung Quốc.
Với việc tiến vào lĩnh vực giao đồ ăn, ByteDance - công ty chủ quản của Douyin có thể đối mặt với trận chiến không cân sức. Do không có nhân viên giao hàng riêng, Kỳ lân này muốn khai phá một mảng khía cạnh khác của thị trường.
Mức doanh thu trong 1 tháng của Tiktok Shop tại Việt Nam tương đương 80% doanh thu cùng kì của Lazada và gấp 4 lần doanh thu của Tiki.
Theo các chuyên gia, tính năng TikTok Shop thực sự đe dọa tới thị phần của các ông lớn đang có mặt tại Việt Nam như: Shopee, Tiki, hay Lazada.
Không chỉ TikTok, mà Facebook hay Netflix gần đây cũng đã có những đột phá vào lĩnh vực chơi game trên di động.
Mặc dù phần lớn doanh thu của ByteDance trong năm ngoái được tạo ra ở thị trường Trung Quốc còn TikTok vẫn đang thua lỗ, nhưng ứng dụng xem video dạng ngắn này vẫn được kì vọng tạo lợi nhuận cho công ty mẹ trong tương lai.