Analytic
Hotline: 08887 08817

EuroCham: Thách thức với Việt Nam trong bối cảnh mới

Để đón dòng FDI mới từ các nhà đầu tư châu Âu, Việt Nam cần tập trung hơn vào các tiêu chí phát triển bền vững nền kinh tế, về năng lượng, lẫn chuỗi cung ứng.

EuroCham: EVFTA là công cụ quan trọng giúp chống lại khủng hoảng kinh tế

Bất chấp Covid-19, 6 tháng đầu năm, giá trị thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu tăng gần 20% so với cùng kỳ nhờ EVFTA.

Cơ hội cho doanh nghiệp lấy lại đà tăng trưởng từ EVFTA

Dự báo xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang EU sẽ tăng trưởng khả quan hơn so với năm 2021, do các doanh nghiệp ngày càng tận dụng tốt những ưu đãi từ EVFTA.

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư của doanh nghiệp Đức với kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế trong trung hạn.

Việt Nam trong chiến lược châu Á của giới kinh tế Đức

Châu Âu cần đặt trọng tâm phát triển kinh tế tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam được giới kinh tế Đức đánh giá là điểm đến đầu tư quan trọng trong khu vực.

CIEM đặt ra bài toán tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại ngân hàng

Việc nới room ngoại tại các ngân hàng có thể tránh việc một số ngân hàng tư nhân được hưởng lợi từ việc nâng giới hạn lên 49% theo cam kết EVFTA.

Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam lạc quan trở lại

Niềm tin kinh doanh của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tiếp tục phục hồi, ghi nhận số điểm cao nhất kể từ quý III/2019, thời điểm trước khi có Covid-19.

Tham vọng lớn của nhiều 'đại gia' châu Âu tại Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp châu Âu cho biết trong thời gian tới sẽ mở rộng hoạt động tại Việt Nam, coi Việt Nam trở thành thị trường sản xuất và tiêu thụ quan trọng.

Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất thế giới về thương mại hàng hóa

Trong 50 nước có nền thương mại hàng hóa lớn nhất thế giới, Việt Nam có mức tăng trưởng nhanh nhất khi dịch chuyển từ vị trí thứ 39 vào năm 2009 lên vị trí thứ 23 vào năm 2019, theo báo cáo của WTO.

Doanh nghiệp gặp khó trong tận dụng ưu đãi từ FTA

Quy mô, trình độ, năng lực cạnh tranh sản phẩm xuất khẩu, nhận thức về hội nhập quốc tế… là một số khó khăn, vướng mắc của phần lớn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên khi tận dụng ưu đãi từ các FTA (Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới).