Theo dự đoán của PwC, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ là một trong những ngành dẫn đầu hoạt động M&A tại Việt Nam vào năm 2023.
Theo đại diện Nestlé, mục tiêu 6 tỷ USD xuất khẩu cà phê sẽ chỉ thành hiện thực bằng cách gia tăng giá trị cho cà phê thông qua áp dụng công nghệ cao, các phương pháp bền vững, thay vì sản lượng.
Dù các yếu tố bên ngoài đang làm giảm sút khả năng tăng trưởng của Việt Nam, các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vẫn tin tưởng vào triển vọng của thị trường này, đặc biệt là phát triển xanh.
Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế Nghị viện châu Âu khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của EU trong khu vực, đánh giá Việt Nam có môi trường đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh thế giới nhiều bất ổn.
Môi trường kinh tế toàn cầu ngày càng xấu đi đang ảnh hưởng đến sự lạc quan của lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam được đánh giá sẽ có vị thế tốt hơn trong 2 - 3 năm tới.
Việc nới room ngoại tại các ngân hàng có thể tránh việc một số ngân hàng tư nhân được hưởng lợi từ việc nâng giới hạn lên 49% theo cam kết EVFTA.
Nhiều doanh nghiệp châu Âu cho biết trong thời gian tới sẽ mở rộng hoạt động tại Việt Nam, coi Việt Nam trở thành thị trường sản xuất và tiêu thụ quan trọng.
10 tháng năm 2022, tỷ lệ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu sang EU tận dụng Hiệp định tự do thương mại Việt Nam – EU (EVFTA) đạt hơn 25%, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2021.
Dự báo xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang EU sẽ tăng trưởng khả quan hơn so với năm 2021, do các doanh nghiệp ngày càng tận dụng tốt những ưu đãi từ EVFTA.
Để đón dòng FDI mới từ các nhà đầu tư châu Âu, Việt Nam cần tập trung hơn vào các tiêu chí phát triển bền vững nền kinh tế, về năng lượng, lẫn chuỗi cung ứng.