Với chiến lược rõ ràng và sự đầu tư mạnh mẽ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, MSB đang có sự bứt phá ấn tượng trong những năm gần đây và tiến những bước vững chắc trong lộ trình hoàn thành mục tiêu 5 năm 2018-2023.
Được thành lập năm 1991 tại Hải Phòng với tên gọi tắt là Maritime Bank, đến tháng 1 năm 2019, ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam đã chính thức đổi sang tên gọi MSB và cho ra mắt mô hình trải nghiệm mới.
Với mục tiêu xây dựng một ngân hàng thân thiện, hiện đại và thấu hiểu khách hàng đồng thời chuyển bước vào giai đoạn phát triển mới với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, năm 2019, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) sẽ thực hiện chuyển đổi toàn diện về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng.
Vừa mở tài khoản M-Money vào đầu tháng 10/2018 và cũng chỉ mới thực hiện một số giao dịch nhưng khách hàng Phạm Thị Hậu đã trở thành người may mắn nhất nhận được giải thưởng “khủng” 666 triệu đồng của chương trình “Chọn Maritime Bank: Quà nhận ngay – Vận may trúng lớn”.
Không còn băn khoăn về phí, không tốn thời gian chờ đợi, không ngại giao dịch khác ngân hàng, giờ đây, tất cả các khách hàng doanh nghiệp của Maritime Bank đều nhận được trọn gói ưu đãi không giới hạn của siêu tài khoản ZERO+.
Ngày 30/11, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) tổ chức Hội thảo “Rủi ro tỷ giá & Lãi suất – Giải pháp phòng ngừa cho doanh nghiệp” với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp xuất, nhập khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là 2 trong 10 ngân hàng được lựa chọn thực hiện thí điểm triển khai Basel II từ nhiều năm trước, các ngân hàng còn lại gồm Vietinbank, BIDV, ACB, VPBank, Techcombank, MB, Maritime Bank và Sacombank.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) vừa nhận được 2 giải thưởng uy tín là Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2018 và Giải thưởng Ngân hàng có sáng kiến và đóng góp nổi bật cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2018 do tạp chí tài chính danh tiếng The Asian Banking & Finance (ABF) và Tạp chí Capital Finance International (CFI) trao tặng.
Khi tham gia “Đại tiệc ưu đãi cuối năm cùng thẻ Maritime Bank” – chương trình ưu đãi lớn nhất năm tại Maritime Bank, tất cả các chủ thẻ tín dụng Mastercard và Visa sẽ có cơ hội sở hữu 8 iPhone Xs Max 64Gb, nhận hoàn tiền đến hàng triệu đồng và hưởng nhiều ưu đãi khác từ hơn 200 đối tác lớn của Ngân hàng.
Kết thúc quý III, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Maritime Bank tăng 7% trong 9 tháng đầu năm, riêng quý III tăng 133% so với cùng kỳ năm 2017.
Chi phí quảng cáo, truyền thông được xem là một khoản chi phí khá “xa xỉ” của các doanh nghiệp vì ngốn một phần lớn ngân sách. Đối với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, câu chuyện quảng bá thương hiệu sao cho hiệu quả và làm cách nào để đón được lượng khách hàng lớn lại càng khó khăn.
Lịch sử giao dịch tài sản bảo đảm cho thấy nhiều cổ đông của Maritime Bank là các công ty liên quan đến tập đoàn VID Group và vợ chồng Chủ tịch ngân hàng ông Trần Anh Tuấn.
Ngay sau khi trở thành cổ đông chiến lược của Vinatex năm 2014, VID Group đã dùng phần lớn số cổ phần nắm giữ làm tài sản bảo đảm cho nghĩa vụ trả nợ tại Maritime Bank, ngân hàng mà công ty này là cổ đông.
Năm 2017, cổ đông của Maritime Bank là công ty Việt Hân nhiều lần thế chấp các căn hộ thuộc dự án TNR Goldmark City làm tài sản bảo đảm cho các nghĩa vụ trả nợ tại chính ngân hàng này.