Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của Maritime Bank tăng 7%
Lam Giang
Thứ năm, 01/11/2018 - 10:45
Kết thúc quý III, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Maritime Bank tăng 7% trong 9 tháng đầu năm, riêng quý III tăng 133% so với cùng kỳ năm 2017.
Maritime Bank đã vượt 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2018
Tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank tính đến hết quý III đạt hơn 289 tỷ, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên vẫn vượt chỉ tiêu gần 50% so với kế hoạch đã đề ra cho cả năm 2018 (194 tỷ).
Sự sụt giảm về tổng lợi nhuận trước thuế trong quý xuất phát từ việc Maritime Bank đã thực hiện trích lập dự phòng khá cao nhằm tuân thủ những quy định về quản lý rủi ro tài chính của Ngân hàng Nhà nước đồng thời bảo đảm sự hoạt động ổn định của hệ thống trước những rủi ro.
Thu nhập thuần từ các hoạt động dịch vụ tiếp tục được ngân hàng đẩy mạnh, đạt gần 320 tỷ đồng, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm 2017, riêng trong quý III đạt hơn 115 tỷ, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.
Đây là kết quả có được từ quá trình nỗ lực chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng mà Maritime Bank đã kiên trì thực hiện trong một thời gia dài để có được sự phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.
Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên hơn 128 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với cuối năm 2017. Tiền gửi khách hàng tăng và cho vay khách hàng đều tăng ở mức xấp xỉ 14% và 10%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được ngân hàng kiểm soát chặt chẽ, ở mức 2,03%, khá thấp so với quy định của Ngân hàng Nhà nước là dưới 3%.
Để có được những kết quả trên, ngân hàng đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, cho ra đời những sản phẩm thiết thực để mang đến những trải nghiệm tốt nhất nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.
Trong 9 tháng đầu năm, Maritime Bank đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích, giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch điển hình như: Dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay, giúp khách hàng thanh toán ngay hóa đơn trong vài giây chỉ với chiếc điện thoại di động mà không cần dùng thẻ hay tiền mặt; Gói sản phẩm trả lương M-Payroll, sản phẩm “2 trong 1” vừa mang lại tiện tích cho chủ doanh nghiệp lẫn người lao động. Sản phẩm được nhiều doanh nghiệp sử dụng và xem đó như là một hình thức gia tăng phúc lợi của doanh nghiệp dành cho CBNV của mình.
Trong quý III, Maritime Bank còn cho ra mắt gói sản phẩm mới M-saving với lãi suất cộng dồn lên tới 8.9%, cạnh tranh nhất trên thị trường. Riêng khách hàng doanh nghiệp, các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ thị trường.
Việc mở rộng mạng lưới cũng được ngân hàng đẩymạnh trong 9 tháng đầu năm 2018. Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước,Maritime Bank đã khai trương, mở mới mới được 25 chi nhánh/phòng giao dịch tạicác tỉnh như: Hậu Giang, Ninh Thuận, Lạng Sơn, …tăng sự hiện diện của Ngân hàngtrên 47 tỉnh thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhanh nhất và thuận tiện nhất nhu cầu của khách hàng.
Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay, Vincom tiếp tục khẳng định vai trò 'mini getaway' giữa lòng đô thị với chuỗi sự kiện “Yêu nước” tôn vinh tinh thần dân tộc cùng sự ra mắt loạt thương hiệu mới, khu vui chơi hiện đại và lễ hội Vietnam Art Toy Festival 2025 có quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội.
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay, Vincom tiếp tục khẳng định vai trò 'mini getaway' giữa lòng đô thị với chuỗi sự kiện “Yêu nước” tôn vinh tinh thần dân tộc cùng sự ra mắt loạt thương hiệu mới, khu vui chơi hiện đại và lễ hội Vietnam Art Toy Festival 2025 có quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội.
UBND tỉnh Quảng Trị chuẩn bị chấm dứt chủ trương đầu tư 5 dự án điện gió chậm tiến độ triển khai, đồng thời đôn đốc, tháo gỡ xử lý những trường hợp gặp vướng mắc.
MSB công bố kế hoạch quay lại lĩnh vực chứng khoán được xem là bước đi chiến lược nhằm hoàn thiện hệ sinh thái tài chính, mở rộng thị trường vốn trong dài hạn.