Nhịp cầu kinh doanh

Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của Maritime Bank tăng 7%

Lam Giang Thứ năm, 01/11/2018 - 10:45

Kết thúc quý III, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Maritime Bank tăng 7% trong 9 tháng đầu năm, riêng quý III tăng 133% so với cùng kỳ năm 2017.

Maritime Bank đã vượt 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2018

Tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank tính đến hết quý III đạt hơn 289 tỷ, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên vẫn vượt chỉ tiêu gần 50% so với kế hoạch đã đề ra cho cả năm 2018 (194 tỷ).

Sự sụt giảm về tổng lợi nhuận trước thuế trong quý xuất phát từ việc Maritime Bank đã thực hiện trích lập dự phòng khá cao nhằm tuân thủ những quy định về quản lý rủi ro tài chính của Ngân hàng Nhà nước đồng thời bảo đảm sự hoạt động ổn định của hệ thống trước những rủi ro.

Thu nhập thuần từ các hoạt động dịch vụ tiếp tục được ngân hàng đẩy mạnh, đạt gần 320 tỷ đồng, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm 2017, riêng trong quý III đạt hơn 115 tỷ, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước. 

Đây là kết quả có được từ quá trình nỗ lực chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng mà Maritime Bank đã kiên trì thực hiện trong một thời gia dài để có được sự phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.

Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên hơn 128 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với cuối năm 2017. Tiền gửi khách hàng tăng và cho vay khách hàng đều tăng ở mức xấp xỉ 14% và 10%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được ngân hàng kiểm soát chặt chẽ, ở mức 2,03%, khá thấp so với quy định của Ngân hàng Nhà nước là dưới 3%.

Để có được những kết quả trên, ngân hàng đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, cho ra đời những sản phẩm thiết thực để mang đến những trải nghiệm tốt nhất nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

Trong 9 tháng đầu năm, Maritime Bank đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích, giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch điển hình như: Dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay, giúp khách hàng thanh toán ngay hóa đơn trong vài giây chỉ với chiếc điện thoại di động mà không cần dùng thẻ hay tiền mặt; Gói sản phẩm trả lương M-Payroll, sản phẩm “2 trong 1” vừa mang lại tiện tích cho chủ doanh nghiệp lẫn người lao động. Sản phẩm được nhiều doanh nghiệp sử dụng và xem đó như là một hình thức gia tăng phúc lợi của doanh nghiệp dành cho CBNV của mình. 

Trong quý III, Maritime Bank còn cho ra mắt gói sản phẩm mới M-saving với lãi suất cộng dồn lên tới 8.9%, cạnh tranh nhất trên thị trường. Riêng khách hàng doanh nghiệp, các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ thị trường.

Việc mở rộng mạng lưới cũng được ngân hàng đẩymạnh trong 9 tháng đầu năm 2018. Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước,Maritime Bank đã khai trương, mở mới mới được 25 chi nhánh/phòng giao dịch tạicác tỉnh như: Hậu Giang, Ninh Thuận, Lạng Sơn, …tăng sự hiện diện của Ngân hàngtrên 47 tỉnh thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhanh nhất và thuận tiện nhất nhu cầu của khách hàng. 
ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  3 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  3 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  3 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  4 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  6 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  7 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.