Analytic
Hotline: 08887 08817

Chuyện đôi giày Nike 'made in Vietnam' và sự mờ nhạt của doanh nghiệp Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu

Một đôi giày Nike được sản xuất có giá bán hơn 100 USD, thậm chí 300 USD nhưng phần của người Việt Nam chỉ chưa đến 10 USD.

Nhà đầu tư nước ngoài kiên định niềm tin

Bất chấp những ảnh hưởng từ Covid-19, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bám trụ và đổ thêm vốn vào Việt Nam.

Nike và Adidas đưa nhau ra tòa vì vi phạm bằng sáng chế

Nike và Adidas là hai ông lớn trong ngành thời trang thể thao. Không chỉ là đối thủ của nhau trên phương diện doanh thu, giữa họ còn có vô số những vụ tranh chấp và kiện cáo về sở hữu trí tuệ.

Cách Huffington Post, Nike và Google đập tan định kiến về ngủ trưa tại công ty

Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng mang lại nhiều lợi ích, không chỉ giúp nhân viên cải thiện sức khỏe, tỉnh táo hơn khi bước vào làm việc đầu giờ chiều mà còn kích thích sự sáng tạo, nâng cao năng suất công việc.

Vị thế cung ứng của Việt Nam lung lay vì giãn cách kéo dài

Đứt gãy đáng kể trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam do dịch Covid-19 đang khiến nhiều nhà sản xuất nước ngoài xem xét lại quyết định chuyển dịch tới Việt Nam, cũng như rời một phần đơn hàng tại đây sang thị trường khác.

Tập đoàn bán lẻ IPP của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tăng vốn lên 3.000 tỷ đồng

IPP Group là nhà bán lẻ hàng đầu trong các thị trường thời trang, mỹ phẩm, đồ uống tại Việt Nam, bên cạnh lĩnh vực nhà hàng và chuỗi thức ăn nhanh.

Yếu tố tiên quyết hàn gắn chuỗi cung ứng

Tăng tốc tiêm vaccine là yếu tố tiên quyết để Việt Nam có thể mở cửa trở lại kinh tế.