HANO-VID dừng cung cấp một số dịch vụ cho cư dân tại Goldsilk Complex
Nội chiến chung cư Goldsilk Complex tiếp tục có những diễn biến phức tạp khi đơn vị quản lý vận hành rút lui và chủ đầu tư buộc phải ngừng cung cấp một số dịch vụ cho cư dân.
Nội chiến chung cư Goldsilk Complex tiếp tục có những diễn biến phức tạp khi đơn vị quản lý vận hành rút lui và chủ đầu tư buộc phải ngừng cung cấp một số dịch vụ cho cư dân.
Nhiều cuộc nội chiến chung cư dai dẳng xuất phát từ tranh chấp trong việc quản lý vận hành, tuy nhiên vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều nhau liên quan đến việc nên thuê đơn vị chuyên nghiệp hay để tự quản lý.
Tranh chấp, kiện cáo tại các chung cư đang gia tăng và có xu hướng diễn biến phức tạp hơn.
Việc bàn giao quản lý sử dụng quỹ bảo trì chung cư, chậm bàn giao nhà, sở hữu chung, sở hữu riêng, chất lượng công trình, chậm tổ chức hội nghị nhà chung cư... là những nguyên nhân khiến tình trạng tranh chấp chung cư ở TP.HCM bùng nổ.
Ý thức cao hơn về quyền tài sản và trách nghiệm của người làm chủ chính là cách để người dân Nhật Bản hạn chế các tranh chấp khi sống trong chung cư.
Lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng, việc nhiều chủ đầu tư chỉ chú trọng đến lợi nhuận, hệ thống pháp luật chưa đủ sức răn đe chính là những nguyên nhân khiến nội chiến chung cư bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian gần đây.
Theo bà Nguyễn Hoài An, điều khiến các mâu thuẫn chung cư khó giải quyết, thậm chí không thể giải quyết triệt để là do nó có ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của hai bên. Chủ đầu tư và cư dân, nếu ai cũng muốn giữ lợi ích tối đa về phía mình sẽ rất khó để cùng ngồi xuống giải quyết vấn đề.
Dữ liệu đang cập nhật!