Những điểm hấp dẫn của Hyundai Tucson
Thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm 2020 chứng kiến sự vươn lên của Hyundai Tucson trong phân khúc Crossover hạng trung. Vậy đâu là những lý do mang lại thành công cho mẫu xe lắp ráp trong nước này.
Thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm 2020 chứng kiến sự vươn lên của Hyundai Tucson trong phân khúc Crossover hạng trung. Vậy đâu là những lý do mang lại thành công cho mẫu xe lắp ráp trong nước này.
Sau nhiều tháng liên tục đổi ngôi vương thị trường ô tô Việt, hãng xe lắp ráp trong nước Thaco vừa ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ để gấp đôi Toyota về sản lượng xe bán ra trong tháng 4/2019.
Hãng xe đến từ Nhật Bản vừa quay trở lại vị thế dẫn đầu về số lượng xe ô tô bán ra trong tháng 12/2018 với 8.992 chiếc so với 7.946 chiếc của Thaco sau khi hãng xe lắp ráp trong nước giành lại vị trí này trong tháng 11 vừa qua.
Sau một thời gian dài bị Thaco bỏ xa, Toyota tăng tốc bám đuổi trong nhiều tháng và chính thức vượt hãng xe lắp ráp trong nước để đạt thị phần 30% trong tháng 10/2018.
Trong khi Toyota ghi nhận mức giảm tới 12% về doanh số trong bảy tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái, hãng xe lắp ráp trong nước Trường Hải (Thaco) lại cho thấy dấu hiệu khả quan khi doanh số tăng 6%.
Doanh số trong 5 tháng qua của nhiều "ông lớn" chuyên kinh doanh các dòng xe nhập khẩu như Toyota hay Mitsubishi đều nhờ vào tăng trưởng doanh số của các mẫu xe lắp ráp trong nước.
Nguồn xe nhập khẩu về nước trong thời gian qua tiếp tục xu hướng giảm mạnh đã tạo cơ hội cho Nissan, Mazda hay Kia tăng giá bán khi người dân chuyển hướng tìm đến các dòng xe lắp ráp trong nước nhiều hơn.
Trước sức ép giảm giá từ ông lớn Honda, dòng xe lắp ráp trong nước Hyundai cũng đã thông báo giảm giá mạnh trong tháng 3 này, đặc biệt giảm tới 212 triệu đối với dòng SantaFe xăng thường.
Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam dự báo xe ô tô nhập khẩu sẽ khan hiếm và các hãng ô tô sẽ gặp khó khăn trong năm 2018 do ảnh hưởng của Nghị định 116.
Dữ liệu đang cập nhật!