Nhịp cầu kinh doanh
ACB và Sun Life Việt Nam hợp tác phân phối bảo hiểm nhân thọ
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong thời hạn 15 năm tại Việt Nam.

Chính thức triển khai từ ngày 1/1/2021, thỏa thuận này sẽ kết hợp mạng lưới phân phối rộng khắp với hơn 3,6 triệu khách hàng tại 371 chi nhánh trên 48 tỉnh thành của ACB với những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện, cạnh tranh, cùng chất lượng dịch vụ khách hàng tối ưu của Sun Life Việt Nam.
Ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết, qua hợp tác với ACB, Sun Life muốn mang đến những trải nghiệm khách hàng khác biệt dựa trên nền tảng công nghệ số và phân tích dữ liệu, cùng với những giải pháp sáng tạo.
Trong khi đó, Tổng giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn lại kỳ vọng xây dựng được một kênh phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (bancassurance) hàng đầu tại Việt Nam.
Việc hợp tác giữa Sun Life và một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam là một phần trong chiến lược dài hạn của Sun Life nhằm phát triển năng lực phân phối, với sự đóng góp mạnh mẽ từ kênh phân phối qua ngân hàng.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng to lớn do tỷ lệ người tham gia bảo hiểm còn khiêm tốn và sự gia tăng đáng kể của tầng lớp trung lưu.
Chính vì vậy, trong những năm gần đây, hoạt động phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng đang ngày càng phát triển nhanh chóng, và hiện nay đóng góp gần 30% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ.
Vào cuối tháng 11/2019, TPBank cũng đã hoàn tất thương vụ phân phối độc quyền với Sun Life trong 15 năm. Cùng thời điểm, Vietcombank đã ký thỏa thuận độc quyền phân phối bảo hiểm của Tập đoàn FWD trong 15 năm.
Trước đó, nhiều hợp đồng phân phối độc quyền giữa hãng bảo hiểm và một ngân hàng thương mại đã được ký kết như: hợp đồng 15 năm giữa Techcombank và Manulife Việt Nam, giữa bảo hiểm AIA và VPBank, giữa Dai-ichi Việt Nam và SHB đều ký năm 2017; hợp đồng bancassurance độc quyền giữa NCB với Prévoir Việt Nam cũng trong 15 năm được ký năm 2018.
Tương lai của ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng
Bảo hiểm Generali Việt Nam lỗ lũy kế hơn 3.600 tỷ đồng
Dù hoạt động kinh doanh của Generali Việt Nam đã có lãi trong năm ngoái nhưng số lỗ lũy kế từ các năm trước lên đến 3.600 tỷ đồng
Bảo hiểm BSH vào danh sách 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020
Sau khi có mặt trong danh sách 50 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020 do Vietnam Report bình chọn, Bảo hiểm BSH tiếp tục giành được danh hiệu “Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2020 - Vietnam TopBrands 2020”.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam hút startup ngoại
PasarPolis - một startup bảo hiểm số có trụ sở tại Indonesia cho biết muốn gia nhập thị trường Việt Nam. PasarPolis cũng đồng thời là "con cưng" của 3 kỳ lân nước này là ứng dụng gọi xe Go-Jek, sàn thương mại điện tử Tokopedia, và ứng dụng du lịch Traveloka.
BSH lọt Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường
Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Bảo hiểm BSH vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, lọt vào Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
30 năm VIMC và hành trình tái sinh trên biển lớn
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tái sinh mạnh mẽ từ đáy vực nợ nần bằng bản lĩnh, tư duy đổi mới và tinh thần quyết liệt.
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.