Khởi nghiệp

Appota gia nhập thị trường thương mại điện tử

Việt Hưng Thứ ba, 20/08/2019 - 15:13

Appota Group, doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp các giải pháp và nền tảng cho ngành công nghiệp giải trí số tại Việt Nam đã chính thức gia nhập hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Với hệ sinh thái hơn 50 triệu người sử dụng, Appota là một trong 3 nhà phát hành Game lớn nhất tại Việt Nam, một trong những đối tác lớn nhất của Google về kinh doanh quảng cáo di động và đang sở hữu mạng lưới đa kênh Gaming Creator số 1 tại việt Nam.

Mới đây, Appota Group đã chính thức gia nhập hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM). Ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc phát triển khu vực phía Nam của Appota chia sẻ: "Việc gia nhập hiệp hội thương mại điện tử là dấu mốc quan trọng của Appota, đánh dấu bước tiến vào ngành thương mại điện tửViệt Nam. Công ty sẽ tập trung vào việc cung cấp các giải pháp công nghệ và dịch vụ hoàn toàn mới, hướng tới nhóm đối tượng trẻ là những thường xuyên sử dụng internet, mobile và mong muốn những trải nghiệm khác biệt".

Đồng thời, đại diện Appota bày tỏ mong muốn góp phần xây dựng cộng đồng thương mại điện tử liên tục đổi mới thông qua các dự án như: thúc đẩy doanh thu và tăng doanh số với mảng quảng cáo, đặc biệt là mảng quảng cáo trên các thiết bị di động. Cung cấp các nền tảng phục vụ thương mại điện tử với các ứng dụng của Appota. Từ đó, góp phần xây dựng hình thái mới thương mại điện tử như livestream, KOLs, thương mại điện tử tương tác đang phổ biến gần đây trên thế giới.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch hiệp hội VECOM, sau khi tham gia Hiệp hội, Appota cam kết sẽ có những chương trình hỗ trợ ưu đãi, dành riêng cho các doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội trong khuôn khổ các mảng dịch vụ mà công ty đang cung cấp như thanh toán điện tử, phần mềm quản trị nhân sự, các dịch vụ phân phối và logistic, hệ thống lưu trữ server.

Appota gia nhập cuộc chơi thương mại điện tử
Ông Nguyễn Minh Quang - đại diện Appota (đứng thứ 3 tính từ phải sang) cùng các doanh nghiệp vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận trở thành hội viên của VECOM

Appota Group hiện bao gồm 4 công ty con: Gamota(Công ty phát hành Game), Adsota (Công ty quảng cáo), AppotaPay (Công tycung cấp giải pháp thanh toán), Kdata (Công ty cung cấp giải pháp đườngtruyền).

Năm 2019, giữa bối cảnh thị trường giải trí số Việt Nam có những bước chuyển mình mạnh mẽ, Appota - với thế mạnh về nền tảng, giải pháp trong lĩnh vực mobile internet, đã và đang xây dựng một hệ sinh thái công nghệ giải trí vững mạnh.

Theo thống kê của Bộ TT&TT năm 2018, nước ta có 51 triệu người dùng mobile internet. Báo cáo của Google cho thấy có 79% người xem video hằng tuần trên điện thoại và tỉ lệ người Việt sử dụng đa màn hình ngày càng tăng nhanh.

Internet đã trở thành môi trường giải trí chủ yếu của người Việt, tạo ra sân chơi lớn đầy màu sắc. Livestream, siêu ứng dụng hay thể thao điện tử esports trở thành xu hướng mới được thế hệ trẻ đón nhận...

Tất cả trào lưu này đang diễn ra một cách mạnh mẽ, thay đổi hành vi của khách hàng đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Họ đã chuyển dần từ xem tivi sang xem các chương trình giải trí trên mạng xã hội, shopping online thay vì đến các siêu thị. Hành vi sinh hoạt và giải trí của người dùng trẻ luôn tìm đến mobile và internet đầu tiên.

Với xu thế đó, Appota không ngừng chuyển mình, thâm nhập sâu hơn vào việc nghiên cứu hành vi khách hàng, cung cấp nền tảng và giải pháp cho lĩnh vực này, hướng đến tầm nhìn trở thành công ty công nghệ giải trí hàng đầu tại Việt Nam.

Startup Việt bay trên đôi cánh thương mại điện tử

Startup Việt bay trên đôi cánh thương mại điện tử

Khởi nghiệp -  5 năm
Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội cho các startup Việt Nam đưa sản phẩm ra thế giới, thậm chí trước cả khi các khách nội địa biết đến họ. Bằng cách này, nhiều startup đã ghi nhận tăng trưởng gấp 2-3 lần chỉ trong một thời gian ngắn.
Startup Việt bay trên đôi cánh thương mại điện tử

Startup Việt bay trên đôi cánh thương mại điện tử

Khởi nghiệp -  5 năm
Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội cho các startup Việt Nam đưa sản phẩm ra thế giới, thậm chí trước cả khi các khách nội địa biết đến họ. Bằng cách này, nhiều startup đã ghi nhận tăng trưởng gấp 2-3 lần chỉ trong một thời gian ngắn.
Ra mắt giải pháp quản lý bán hàng online Sapo GO

Ra mắt giải pháp quản lý bán hàng online Sapo GO

Khởi nghiệp -  5 năm

Xu thế hiện nay buộc các chủ shop online cùng lúc phải kinh doanh online như: Tiki, Shopee, Zalo, Facebook... Nhưng làm sao để kinh doanh và quản lý hiệu quả vẫn luôn là bài toán khó, mà nhiều người vẫn chưa tìm ra lời giải.

CEO Vua Nệm: Chúng tôi bán đệm, bán cả trải nghiệm

CEO Vua Nệm: Chúng tôi bán đệm, bán cả trải nghiệm

Khởi nghiệp -  5 năm

Lấy yếu tố trải nghiệm khách hàng làm cốt lõi, CEO Vua Nệm gọi đây là chiến lược tạo nên sự khác biệt giữa startup trẻ tuổi với hàng ngàn cửa hàng bán lẻ đệm truyền thống.

VinaCapital Ventures rót vốn vào startup công nghệ vận tải An Vui

VinaCapital Ventures rót vốn vào startup công nghệ vận tải An Vui

Khởi nghiệp -  5 năm

An Vui dự kiến sử dụng khoản đầu tư mới để mở rộng mạng lưới đối tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, đồng thời nâng cao chất lượng giải pháp công nghệ.

Vingroup hợp tác với FastGo tham gia thị trường xe công nghệ

Vingroup hợp tác với FastGo tham gia thị trường xe công nghệ

Khởi nghiệp -  5 năm

Trước mắt, FastGo sẽ triển khai cung cấp dịch vụ gọi xe VinFast Fadil (FastCar) tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, sau đó, sẽ mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  8 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  8 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  8 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Leader talk -  15 phút

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Tài chính -  33 phút

Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  3 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  5 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  5 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  5 giờ

Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.

Đọc nhiều