Khởi nghiệp
Ra mắt giải pháp quản lý bán hàng online Sapo GO
Xu thế hiện nay buộc các chủ shop online cùng lúc phải kinh doanh online như: Tiki, Shopee, Zalo, Facebook... Nhưng làm sao để kinh doanh và quản lý hiệu quả vẫn luôn là bài toán khó, mà nhiều người vẫn chưa tìm ra lời giải.
20h, Minh Hằng - chủ gian hàng mỹ phẩm BB Shop vẫn ngồi lẩm nhẩm, tích chuột sửa từng số lượng tồn kho của hơn 300 sản phẩm trên Shopee sau khi ngồi đếm hàng và tổng kết cuối ngày.
Hằng cho hay: "Buổi tối là lúc khách hàng có nhiều thời gian để mua sắm nên nếu không cập nhật kịp thời số lượng tồn kho, hàng hết mà khách vẫn đặt được trong khi không có hàng giao thì xác định là mất uy tín và nguy cơ cao bị sàn phạt sao quả tạ".
Ngoài kênh Shopee, Hằng còn bán hàng trên Facebook nên số lượng tồn kho các loại mặt hàng thường biến động liên tục. Vì thế, tối nào cũng vậy, trước khi kết thúc một ngày làm việc, Hằng đều phải kiểm lại số lượng cho chuẩn để chỉnh tồn kho trên kênh Shopee cũng như kịp thời tư vấn cho khách hàng.
Bất cứ ai khi kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau đều gặp phải tình trạng như Minh Hằng. Quản lý tồn kho là công việc không thể coi nhẹ khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và Facebook, bởi tỷ lệ hoàn thành đơn hàng tương ứng với độ uy tín và khả năng hiển thị cũng như bán được sản phẩm.
Đây là hai kênh đang được nhiều nhà bán hàng chú ý bởi sự phát triển, tiếp cận khách hàng dễ dàng cũng như tốc độ ra đơn nhanh chóng. Theo thống kê, hiện nay đang có khoảng hơn 1 triệu người đang bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và Facebook.
Giải pháp quản lý bán hàng online xuất hiện đã phá tan rào cản giữa các kênh độc lập để quy về quản lý tập trung một chỗ về hàng hóa, đơn hàng, khách hàng, báo cáo…
Tuy nhiên, trên thị trường vẫn chưa có sản phẩm phần mềm nào được thiết kế riêng cho các nhà bán hàng đang bán online, đồng thời trên các sàn thương mại điện tử và Facebook. Vì vậy, Sapo mới đây đã ra mắt thêm gói dịch vụ Sapo GO - Quản lý bán hàng online dành riêng cho hai kênh này.

Điểm đặc biệt nhất của Sapo GO đó là chỉ cần khoản chi phí thấp, các nhà bán hàng có thể quản lý tất cả các gian hàng online trên các sàn thương mại điện tử và Facebook tập trung tại một nơi duy nhất, giúp tối ưu nguồn lực khi bán hàng online, gia tăng trải nghiệm mua hàng của khách.
Ông Trần Trọng Tuyến - CEO Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo cho biết: “Người mua bây giờ có quyền lực hơn rất nhiều tạo nên một thách thức của người bán đó là phải chạm tới khách hàng trong những thời khắc họ có nhu cầu và cần tạo ra trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Sapo GO cho phép người bán có thể thiết lập và kiểm soát nhiều gian hàng trên sàn và Facebook một cách dễ dàng với một chi phí rất thấp.”
Nếu như các nhà bán hàng đang phải “gồng mình” lên hoặc thuê thêm nhân viên để tiếp nhận và giải quyết đơn hàng, đặc biệt trong trường hợp họ có nhiều gian hàng trên các sàn TMĐT và Facebook thì việc quản lý, báo cáo thực sự trở thành bài toán nan giải.
Sapo GO sẽ giúp các nhà bán hàng kết nối bán hàng và quản lý nhiều gian hàng trên nhiều sàn và nhiều fanpage Facebook, kiểm soát tập trung một nơi về tồn kho, đơn hàng, khách hàng, doanh thu, báo cáo của tất cả các gian hàng một cách hoàn toàn tự động.
Khi bán hàng trên Facebook, Sapo GO cung cấp một giải pháp rút ngắn thời gian tư vấn, tạo đơn, quản lý và đặc biệt chủ shop có thể so sánh giá ship, đẩy đơn tự động sang các đơn vị vận chuyển... Sapo GO hiện đang kết nối với 8 đơn vị vận chuyển uy tín như Viettel Post, Vietnam Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Boxme, Grab, Ahamove, Sapo Express.
Hiện tại, Sapo GO cho phép người dùng kết nối không giới hạn số lượng sản phẩm và gian hàng trên các kênh Shopee, Lazada và Facebook. Trong thời gian tới, Sapo GO sẽ tiếp tục kết nối thêm với các sàn, cũng như mạng xã hội khác.
Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress
VinaCapital Ventures rót vốn vào startup công nghệ vận tải An Vui
An Vui dự kiến sử dụng khoản đầu tư mới để mở rộng mạng lưới đối tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, đồng thời nâng cao chất lượng giải pháp công nghệ.
Vingroup hợp tác với FastGo tham gia thị trường xe công nghệ
Trước mắt, FastGo sẽ triển khai cung cấp dịch vụ gọi xe VinFast Fadil (FastCar) tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, sau đó, sẽ mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước.
KiotViet nhận vốn 6 triệu USD từ Jungle Ventures và Traveloka
Hiện tại, số lượng khách hàng sử dụng giải pháp POS của KiotViet trên toàn quốc lên tới hơn 70.000, với mức phí hàng tháng khoảng 160.000 đồng. Công ty cho biết, kể từ khi thành lập vào năm 2014, tốc độ tăng trưởng luôn đạt 250%/năm.
Tham vọng của Soya Garden khi thế chân điểm đắc địa của Phúc Long
Vị trí của Phúc Long tại ngã 6 Phù Đổng (TP.HCM) đã được thay thế bởi Soya Garden, thể hiện động thái mạnh mẽ chinh phục thị trường miền Nam của doanh nghiệp khởi nghiệp này.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.
Công an Hà Nội công bố lộ trình cấm đường dịp 2/9
Hà Nội sẽ cấm và hạn chế giao thông tại nhiều tuyến đường từ ngày 21/8 đến 2/9 để phục vụ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh.
Vũ Yên vào 'bệ phóng', nhà đầu tư chạy đua săn cơ hội cuối trước khi giá 'cất cánh'
Từ câu chuyện bất động sản Thủ Thiêm (TP.HCM) bứt phá ngoạn mục nhờ hạ tầng, nhiều chuyên gia nhận định Hải Phòng với tâm điểm là đảo Vũ Yên đang lặp lại kịch bản tăng giá này nhưng ở tầm cao hơn. Khi Vũ Yên đã vào “bệ phóng” tăng giá, những nhà đầu tư nhanh chân đi trước một bước sẽ thắng cả chu kỳ nhờ tấm vé hạng nhất trên “đường băng tăng trưởng”.
'Ván bài' chiến lược tại PGBank
Kết quả kinh doanh khởi sắc góp phần cùng cố chiến lược kinh doanh và kiện toàn nhân sự cấp cao mà ban lãnh đạo PGBank đã thống nhất trong đại hội vừa qua.