Analytic
Hotline: 08887 08817

Đại gia bán lẻ Thái Lan rót 1,1 tỷ USD vào Việt Nam

Tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Retail (CRC) tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với số vốn đầu tư lên tới 35 tỷ baht (khoảng 1,1 tỷ USD).

Hai mặt của thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 13,2 tỷ USD trong năm 2020 và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021. Song hàng với đó, các hành vi vi phạm trong môi trường thương mại điện tử đang ngày càng gia tăng.

FPT Retail chiếm ngôi đầu thị phần bán lẻ laptop chơi game

Năm 2020, FPT Shop bán ra hơn 20.000 laptop gaming và đang chiếm hơn 30% thị phần bán lẻ laptop gaming, là hệ thống bán lẻ dẫn đầu thị trường laptop gaming hiện nay.

Thế Giới Di Động muốn đẩy mạnh hàng nhãn riêng để tăng biên lợi nhuận

Thế Giới Di Động muốn đa dạng danh mục nhóm hàng, tăng số lượng các mặt hàng độc quyền, OEM, thương hiệu riêng ở cả 3 chuỗi Thegioididong, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh

[Infographics] Bức tranh kinh tế Việt Nam trong 2 tháng đầu năm

Tháng 2 trùng với thời điểm Tết Nguyên đán 2021 cùng với đợt bùng phát dịch Covid-19 tại một số tỉnh, thành phố khiến tiến độ thực hiện các dự án, công trình bị chậm lại, hoạt động thương mại trong nước, vận tải và du lịch giảm so với tháng trước, CPI tăng cao... Tuy nhiên, nền kinh tế Việt Nam 2 tháng đầu năm vẫn ghi nhận một số điểm sáng như tổng hoạt động xuất nhập khẩu tăng cao, bản lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tiếp tục tăng...

Doanh thu Thế Giới Di Động vượt 11.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm

Nhờ mở rộng mạnh mẽ chuỗi Điện Máy Xanh supermini và sự đóng góp tích cực các ngành hàng chính, tác động của Covid-19 tới Thế Giới Di Động trong tháng đầu năm 2021 đã được hạn chế.

Ông lớn bán lẻ dồn lực cho ngành hàng laptop

Trong khi ngành hàng điện thoại bão hòa, ngành hàng laptop lại "thăng hoa" là bởi các doanh nghiệp hiện ưu tiên cho nhân sự làm việc tại nhà nhiều hơn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Laptop nghiễm nhiên trở thành công cụ không thể thiếu.

Thế Giới Di Động vượt Covid với doanh thu gần 5 tỷ USD

Trong suốt giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chưa một tháng nào Thế Giới Di Động ghi nhận lỗ. Đây là điểm khác biệt lớn của MWG với các doanh nghiệp cùng ngành.

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng xa xỉ

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các thương hiệu bán lẻ hàng xa xỉ lớn của thế giới đang tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Song, việc tìm kiếm mặt bằng bán lẻ đang là thách thức không nhỏ đối với các nhãn hàng này.

Mekong Capital lập quỹ đầu tư mới quy mô 246 triệu USD

Quỹ đầu tư MEF IV sẽ tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, FMCG và chăm sóc sức khỏe.