Nhịp cầu kinh doanh

WinCommerce đặt mục tiêu doanh thu quý 3/2025 vượt 10.000 tỷ đồng

Hồng Anh Thứ tư, 24/09/2025 - 16:05
Nghe audio
0:00

Bước vào giai đoạn cuối năm, sức mua nội địa tại Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng nhờ nhu cầu mua sắm cho các dịp lễ, Tết bùng nổ.

Các sản phẩm hóa mỹ phẩm uy tín được bày bán tại WinMart. Ảnh: DNCC.

Trong bối cảnh này, WinCommerce (WCM) đã ghi nhận kết quả tích cực trong tám tháng đầu năm và đặt mục tiêu doanh thu quý III/2025 có thể vượt mốc 10.000 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay, với điều kiện thị trường duy trì đà thuận lợi.

Động lực tăng trưởng cho chuỗi bán lẻ nội địa

Thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2025 đang chuyển mình mạnh mẽ. Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 8 đạt 588.200 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế tám tháng, con số này chạm mốc 4.579.000 tỷ đồng, tăng 9,4%. Sức mua nội địa, đặc biệt với thực phẩm, đồ uống và nhu yếu phẩm, đang phục hồi ổn định, tạo bệ phóng cho các chuỗi bán lẻ hiện đại bước vào mùa cao điểm cuối năm.

Xu hướng chuyển dịch từ kênh truyền thống sang kênh hiện đại ngày càng rõ nét. Người tiêu dùng, từ thành thị đến nông thôn, đang ưu ái các điểm bán có thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao và nguồn gốc minh bạch.

Sự thay đổi này không chỉ diễn ra ở các đô thị lớn mà còn lan rộng tới các khu vực nông thôn, nơi đô thị hóa và mức sống cải thiện đang thúc đẩy nhu cầu mua sắm tiện lợi. Đây chính là “luồng gió thuận” để các doanh nghiệp như WCM (Công ty thành viên Tập đoàn Masan (Hose: MSN) mở rộng độ phủ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tuy nhiên, cạnh tranh giá cả giữa các chuỗi lớn trong và ngoài nước ngày càng khốc liệt khi chi phí vận hành, từ thuê mặt bằng, nhân sự đến logistics ngày một tăng cao do lạm phát và giá xăng dầu biến động.

Dây chuyền sản xuất thịt ủ mát chuẩn châu Âu tại tổ hợp chế biến thịt MEATDeli tại Hà Nam. Ảnh: DNCC.

Đặc biệt, với nhóm hàng tươi sống như rau củ hay thịt cá, yêu cầu dự báo nhu cầu chính xác và quản lý tồn kho hiệu quả là bài toán nan giải. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội giúp các các doanh nghiệp bán lẻ như Win Commerce tận dụng lợi thế về quy mô, công nghệ, cũng như chiến lược để gia nhập đường đua bứt tốc doanh thu trong giai đoạn cuối năm.

Ứng dụng công nghệ và chiến lược mở rộng

Đón đầu xu hướng thị trường, WCM đã ghi dấu với kết quả kinh doanh nổi bật trong tám tháng đầu năm 2025. Tháng 8, doanh thu đạt 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ. Lũy kế tám tháng, tổng doanh thu ước tính 25.000 tỷ đồng, tăng 16,1%, vượt xa mục tiêu kế hoạch năm (8-12%).

Đặc biệt, doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu (LFL) tăng 8,2% trong tám tháng, riêng tháng 8 đạt 11,9%, minh chứng cho sức hút thực sự từ khách hàng và chất lượng tăng trưởng bền vững.

Chiến lược mở rộng mạng lưới là một trong những đòn bẩy chính giúp doanh nghiệp này giữ phong độ về doanh thu kể từ khi báo lãi. Tính đến hết tháng 8, WCM đã khai trương 415 cửa hàng mới, đúng tiến độ kế hoạch năm (400-700 cửa hàng).

Khoảng 75% số cửa hàng mới nằm ở khu vực nông thôn, nơi nhu cầu mua sắm hiện đại đang tăng trưởng mạnh mẽ. Riêng miền Trung chiếm gần 50% số cửa hàng mới, trở thành vùng trọng điểm trong kế hoạch mở rộng.

Đáng chú ý, tất cả cửa hàng mới đều đạt lợi nhuận ngay từ đầu nhờ quy trình chọn địa điểm cẩn trọng, mô hình thiết kế tối ưu và quản lý khai trương hiệu quả. Các sản phẩm chất lượng như rau WinEco đạt chuẩn VietGAP/GlobalGAP hay thịt MEATDeli chuẩn châu Âu đã giúp WCM đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng, từ thành thị đến vùng quê.

Quầy thịt tươi luôn thu hút đông đảo khách hàng. Ảnh: DNCC.

Bên cạnh đó WCM cũng tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả vận hành. Giải pháp như WiNARE, ứng dụng AI và dữ liệu thời gian thực, hỗ trợ dự báo nhu cầu và quản lý tồn kho chính xác hơn. Kết quả ban đầu cho thấy tỷ lệ hàng hỏng giảm đáng kể, trong khi tỷ lệ hàng sẵn có trên kệ tăng, giúp tiết kiệm chi phí và nâng trải nghiệm mua sắm. Đến cuối 2025, WCM dự kiến áp dụng công nghệ này cho gần 70% danh mục hàng hóa, đặc biệt với các mặt hàng tươi sống, đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Doanh thu chạm mốc 10.000 tỷ: mục tiêu trong tầm tay?

Với nền tảng vững chắc từ kết quả tám tháng đầu năm, mục tiêu doanh thu quý III vượt 10.000 tỷ đồng là con số hoàn toàn có thể chạm đến đối với chuỗi bán lẻ. Từ mức 3.573 tỷ đồng trong tháng 8, WCM cần duy trì tốc độ mở mới và tăng trưởng doanh thu từ cửa hàng hiện hữu. Chiến lược tập trung vào khu vực nông thôn, kết hợp với công nghệ tối ưu chuỗi cung ứng, đang tạo đà để WCM tiến gần hơn đến cột mốc lịch sử này.

Tuy nhiên, thách thức vẫn còn phía trước. Áp lực từ cạnh tranh giá cả và chi phí vận hành tăng cao đòi hỏi WCM phải duy trì kỷ luật tài chính và nâng cao hiệu quả quản lý.

Gián đoạn nguồn cung hoặc biến động thị trường cũng có thể ảnh hưởng đến kế hoạch. Dù vậy, với sức mua nội địa đang phục hồi và xu hướng mua sắm hiện đại ngày càng phổ biến, WCM đang ở vị trí thuận lợi để nắm bắt cơ hội.

WinCommerce không chỉ hướng đến một con số doanh thu kỷ lục mà còn góp phần định hình bức tranh bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, tiện lợi, chất lượng và gần gũi hơn với người tiêu dùng. Với chiến lược mở rộng thông minh, ứng dụng công nghệ hiệu quả và sự am hiểu nhu cầu thị trường, WCM đang sẵn sàng để tạo nên bước ngoặt trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) là một trong những doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, với mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ thiết yếu chất lượng cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Hệ sinh thái của Masan gồm nhiều lĩnh vực tiềm năng tăng trưởng: hàng tiêu dùng nhanh (Masan Consumer với Chin-Su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi Wake-Up 247), thịt có thương hiệu (Masan MEATLife với MEATDeli, Ponnie, Heo Cao Bồi), bán lẻ (WinCommerce với WinMart, WinMart+), trà và cà phê (Phúc Long Heritage), cùng vật liệu công nghệ cao (Masan High-Tech Materials).


Masan Consumer mất hàng trăm tỷ đồng doanh thu vì bỏ thuế khoán

Masan Consumer mất hàng trăm tỷ đồng doanh thu vì bỏ thuế khoán

Doanh nghiệp -  4 tháng
Masan Consumer ước tính sụt giảm 600 – 800 tỷ đồng doanh thu riêng trong quý II/2025 do quy định bỏ thuế khoán đối với các hộ kinh doanh.
Masan Consumer mất hàng trăm tỷ đồng doanh thu vì bỏ thuế khoán

Masan Consumer mất hàng trăm tỷ đồng doanh thu vì bỏ thuế khoán

Doanh nghiệp -  4 tháng
Masan Consumer ước tính sụt giảm 600 – 800 tỷ đồng doanh thu riêng trong quý II/2025 do quy định bỏ thuế khoán đối với các hộ kinh doanh.
Masan huy động khoản vay 300 triệu USD không tài sản đảm bảo

Masan huy động khoản vay 300 triệu USD không tài sản đảm bảo

Tài chính -  4 tháng

Masan huy động thành công 300 triệu USD vay không tài sản đảm bảo, giảm mạnh chi phí lãi vay và đảm bảo thanh toán nợ đến năm 2026.

Đón sóng đầu tư khoáng sản hiếm giữa căng thẳng địa chính trị toàn cầu

Đón sóng đầu tư khoáng sản hiếm giữa căng thẳng địa chính trị toàn cầu

Tiêu điểm -  5 tháng

Căng thẳng địa chính trị liên tục tạo ra những khoảng trống nguồn cung khoáng sản chưa từng có, tạo cơ hội cho một số doanh nghiệp khai khoáng bứt phá.

Vượt bão thuế quan, giới chủ doanh nghiệp đặt cược vào sức mạnh nội tại

Vượt bão thuế quan, giới chủ doanh nghiệp đặt cược vào sức mạnh nội tại

Leader talk -  7 tháng

Chủ tịch những doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam như SSI, Masan, Thế Giới Di Động đều cho rằng, trước những lo ngại tiêu cực về thuế quan, Việt Nam nên tự tin trên sân nhà.

Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321

Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Toàn bộ đội tàu bay Airbus A320 và A321 của Vietnam Airlines đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo đúng yêu cầu của Airbus và Cục Hàng không Việt Nam.

Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ

Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.

CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.

Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z

Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.

T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.

23.500 tỷ đồng để 'xóa trắng' vùng chưa có điện

23.500 tỷ đồng để 'xóa trắng' vùng chưa có điện

Tiêu điểm -  8 giờ

Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.

Hai thách thức của siêu cảng Trần Đề

Hai thách thức của siêu cảng Trần Đề

Tiêu điểm -  10 giờ

Cảng Trần Đề có vốn đầu tư hàng tỷ USD, được kỳ vọng hóa giải điểm nghẽn logistics miền Tây nhưng đang đứng trước câu hỏi lớn về tính hiệu quả.

Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321

Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Toàn bộ đội tàu bay Airbus A320 và A321 của Vietnam Airlines đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo đúng yêu cầu của Airbus và Cục Hàng không Việt Nam.

Hóa đơn nào hợp lệ cho hộ kinh doanh doanh thu dưới 1 tỷ đồng?

Hóa đơn nào hợp lệ cho hộ kinh doanh doanh thu dưới 1 tỷ đồng?

Sổ tay quản trị -  11 giờ

Hộ kinh doanh doanh thu từ 200 triệu đến dưới 1 tỷ đồng cần biết hóa đơn hợp lệ, cách kê khai thuế và lưu ý pháp lý trước năm 2026.

Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ

Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.

Hàng không Việt tổng lực xử lý sự cố 81 tàu bay Airbus

Hàng không Việt tổng lực xử lý sự cố 81 tàu bay Airbus

Tiêu điểm -  1 ngày

Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.

Nợ xấu phân hóa, gia tăng tại nhiều ngân hàng

Nợ xấu phân hóa, gia tăng tại nhiều ngân hàng

Tài chính -  1 ngày

Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.

Đọc nhiều