Người cũ của Pizza 4P's gọi vốn 2,8 triệu USD cho Kamereo
Với nền tảng quản lý và phân phối tập trung, Kamereo đang đáp ứng nhu cầu về chuỗi cung ứng hiệu quả cho các nhà hàng, quán ăn và doanh nghiệp thực phẩm.
Với nền tảng quản lý và phân phối tập trung, Kamereo đang đáp ứng nhu cầu về chuỗi cung ứng hiệu quả cho các nhà hàng, quán ăn và doanh nghiệp thực phẩm.
Nguồn vốn mới dự kiến sẽ giúp Tép Bạc đầu tư vào các công nghệ thủy sản tại Việt Nam, đồng thời công ty sẽ tiến vào mảng kinh doanh thương mại điện tử B2B đầy tiềm năng.
Các kênh tiếp thị truyền thống thông các sự kiện thương mại, báo in và email marketing đang quay lại đường đua và trở thành những kênh tiếp thị hiệu quả nhất trên thị trường.
Dù chưa rõ lý do startup Kilo ngừng kinh doanh là gì, nhưng có thể thấy thị trường thương mại điện tử B2B Việt Nam hiện đang rất cạnh tranh, khi có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn.
Với định giá hơn 100 triệu USD của startup 5 năm tuổi là Telio trước khi được Granite Oak rót vốn cũng phần nào cho thấy cơ hội rộng mở với các startup TMĐT B2B tại Việt Nam.
Liệu Ninja Van có làm nên chuyện ở một thị trường vốn đã có những tay chơi lớn như: VinShop của One Mount Group, Telio được VNG hậu thuẫn, hay Karavan của VNLife?
Quqo gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2020 và kể từ đó đã có hơn 40 nhà phân phối, hỗ trợ hơn 5.000 cửa hàng trên khắp TP. HCM và đã tăng trưởng 11 lần về tổng giá trị hàng hóa kể từ đầu năm 2022.
Nền tảng quản trị du lịch và tăng trưởng Gotadi BTM vừa được HG Holdings ra mắt tập trung vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp (B2B), giúp giải quyết "nỗi đau" của các nhà quản lý về tính minh bạch, tự động hoá và tối ưu.
Tính đến tháng 9/2021, Telio đã huy động tổng cộng 51 triệu USD. Gần đây nhất, Telio được Công ty cổ phần VNG đầu tư 22,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series B.
Khoduoconline là nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) B2B được phát triển bởi Pharmaxis Group, tập trung cung ứng dược phẩm, hóa mỹ phẩm, trang thiết bị, dụng cụ y tế.
Mặc dù thị trường TMĐT B2B vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên, các giải pháp được triển khai bởi Vinshop, Kilo, Loship và Telio đang thực sự thay đổi các mạng phân phối, bán hàng truyền thống.
Khi Funding Societies đặt chân tới Việt Nam, rất có thể fintech này sẽ kết hợp cùng Zalo và ví điện tử ZaloPay thúc đẩy hoạt động tài trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Kilo đã và đang xây dựng kế hoạch bổ sung tính năng như tài chính, hậu cần và tạo cửa hàng thương mại điện tử tự phục vụ cho những doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
VNG có thể giúp Telio đi nhanh và mạnh trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B thông qua Zalo, thì startup này lại giúp ZaloPay của tỷ phú Lê Hồng Minh triển khai được các dịch vụ tài chính, tín dụng tới các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.